Khai giảng lớp đào tạo nghề “Thêu ren trên nón”

Thứ tư - 07/06/2023 18:31
Chiều ngày 07/6, tại hội trường UBND xã Quảng Tân, Trung tâm GDNN-GDTX thị xã Ba Đồn tổ chức khai giảng lớp đào tạo nghề “Thêu ren trên nón” cho 35 học viên là hội viên phụ nữ xã Quảng Tân.
Khai giaûng lớp đào tạo nghề
Khai giaûng lớp đào tạo nghề
Tham gia lớp đào tạo nghề, các học viên được hướng dẫn cách thêu những hoa văn, họa tiết bằng ren đủ các loại màu trên nón lá để làm nên những chiếc nón ấn tượng, thu hút khách hàng, nâng cao giá trị kinh tế.
Vốn là địa phương có nghề làm nón lá truyền thống nên việc học thêu ren trên nón cũng khá đơn giản, tuy nhiên, để làm nên những sản phẩm đẹp, đạt yêu cầu thì các học viên phải cẩn thẩn, tỉ mỉ và có sự sáng tạo.
Được biết, từ năm 2022 đến nay, toàn thị xã đã mở được 18 lớp cho gần 650 lao động là hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ mới thoát nghèo, người lao động, lao động nông thôn; nâng tỷ lệ lao động qua đào tạo lên trên 50%. Để các lớp học nghề phát huy được hiệu quả, ứng dụng được vào thực tiễn, phù hợp với tình hình của từng địa phương, thời gian tới, thị xã sẽ tiếp tục chỉ đạo các phòng, ban, ngành, đoàn thể phối hợp với các xã, phường khảo sát nhu cầu học nghề của từng đối tượng lao động, xem xét những nghề phù hợp để xây dựng kế hoạch mở lớp.
 

Tác giả bài viết: Hồng Sâm- Hải Long

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê
  • Đang truy cập141
  • Máy chủ tìm kiếm40
  • Khách viếng thăm101
  • Hôm nay27,221
  • Tháng hiện tại549,629
  • Tổng lượt truy cập34,080,348
SĐT nhận cung cấp thông tin
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây