Thị xã Ba Đồn: Sẵn sàng cho kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023.

Thứ ba - 20/06/2023 08:12
Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 sẽ diễn ra trong 2 ngày 28- 29/6. Thời điểm này, tại các trường THPT trên địa bàn thị xã Ba Đồn đã chuẩn bị mọi điều kiện tốt nhất về cơ sở vật chất cũng như các phương án đảm bảo an toàn để tạo điều kiện cho các hội đồng thi, giám thị và các em thí sinh tham dự kỳ thi một cách an toàn và đạt kết quả cao.
     Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023, thị xã Ba Đồn có 03 điểm thi với hơn 1.300 thí sinh đăng ký tham gia. Trong đó, điểm thi trường THPT Lương Thế Vinh có 620 thí sinh, điểm thi trường THPT Lê Lợi có 265 thí sinh, điểm thi trường THPT Lê Hồng Phong có 530 thí sinh.
Tại Trường THPT Lê Lợi, ngay sau khi kết thúc năm học, nhà trường đã tổ chức ôn thi vào tất cả các ngày trong tuần, tổ chức thi thử để phân loại, có kế hoạch ôn phù hợp cho các em học sinh. Các thầy cô giáo cũng đã tăng cường ôn tập các kiến thức trong chương trình học cho các em.
Học sinh lớp 12 trường THPT Lê Lợi tập trung ôn luyện chuẩn bị cho kỳ thi
Học sinh lớp 12 trường THPT Lê Lợi tập trung ôn luyện chuẩn bị cho kỳ thi.
     Thầy giáo Phạm Văn Tuân- Giáo viên trường THPT Lê Lợi, chia sẻ: “Để ôn tập tốt cho các em học sinh lớp 12, bản thân tôi và các đồng nghiệp đã lựa chọn các phương pháp phù hợp để ôn tập cho các em, nội dung ôn tập bám sát chương trình lớp 12. Chúng tôi đã tóm tắt nội dung từng chương, từng bài một cách tóm tắt để các em dễ hiểu, dễ nhớ”
      Em Nguyễn Thùy Linh, Học sinh lớp 12A, trường THPT Lê Lợi, chia sẻ: Hơn 2 tuần trước kỳ thi THPT năm 2023, bản thân em đang cố gắng hết sức mình để ôn tập lại những kiến thức đã dạy. Những ngày này, các thầy cô giáo của trường THPT Lê Lợi đã rất tận tình chỉ dạy cho chúng em, chúng em hứa sẽ cố gắng để có thành tích tốt nhất”.
          Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 cơ bản không khác nhiều so với Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022. Ngoài 3 môn thi bắt buộc là Ngữ văn, Toán, Ngoại ngữ, các thí sinh phải chọn thi 1 trong 2 bài thi tổ hợp là Khoa học tự nhiên (gồm các môn: Vật lý, Hóa học, Sinh học) và Khoa học xã hội (gồm các môn: Lịch sử, Địa lý, Giáo dục công dân).
Học sinh lớp 12 trường THPT Lê Hồng Phong tăng cường công tác ôn tập
Học sinh lớp 12 trường THPT Lê Hồng Phong tăng cường công tác ôn tập.
     Trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022, Trường THPT Lê Hồng Phong có tỷ lệ học sinh đỗ tốt nghiệp đạt 97,62%. Nhà trường phấn đấu kỳ thi năm nay tỷ lệ tốt nghiệp vượt năm trước. Để giúp học sinh làm quen với đề thi, nhà trường đã tổ chức thi thử theo đề thi của Sở Giáo dục và Đào tạo. Từ kết quả của lần thi thử, Ban Giám hiệu đã có sự điều chỉnh chương trình ôn luyện, tăng cường củng cố kiến thức mà học sinh bị hổng hoặc kết quả thi chưa đạt yêu cầu.
      Thầy giáo Trần Xuân Tiến- Hiệu trưởng trường THPT Lê Hồng Phong, cho biết: “Nhà trường đã chỉ đạo tổ chuyên môn, các giáo viên bộ môn tiến hành ôn tập cho học sinh đầy đủ. Ngoài ra, nhà trường đã phân luồng thí sinh để có cách giảng dạy phù hợp, với những em có năng lực tốt thì nhà trường có mở các lớp để định hướng ôn tập cho các em, những em có năng lực yếu hơn thì nhà trường tăng cường công tác phụ đạo, vừa dạy vừa củng cố kiến thức cơ bản để các em có kết quả thi tốt nhất. Đồng thời, phổ biến quy chế thi đến các em, để các em nắm vững những quy định, chuẩn bị tâm lý sẵn sàng khi bước vào kì thi.”
     Em Vũ Hà Quỳnh Giang, Học sinh lớp 12A1, trường THPT Lê Hồng Phong, cho biết thêm: “Để chuẩn bị cho kỳ thi sắp tới, thầy cô giáo trường THPT Lê Hồng Phong đã giảng dạy rất chu đáo và kỹ càng về những kiến thức cơ bản, đồng thời các thầy cô cũng đã cho tham khảo nhiều tài liệu, bài tập có tính chất nâng cao hơn. Ngoài ra, bản thân em ở nhà cũng có tìm hiểu thêm các dạng bài tập trên mạng internet, sách nâng cao để bổ sung thêm kiến thức cho bản thân mình”.
Ban giám hiệu trường THPT Lương Thế Vinh kiểm tra cơ sở vật chất, đảm bảo kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc
Ban giám hiệu trường THPT Lương Thế Vinh kiểm tra cơ sở vật chất, đảm bảo tốt cho kỳ thi.
      Cùng với việc tổ chức ôn luyện kiến thức cho học sinh, công tác tổ chức kỳ thi, các phương án hỗ trợ học sinh cũng đã được các trường học trên địa bàn thị xã tích cực chuẩn bị. Các điểm thi đã bố trí phòng thi, bàn ghế, nước uống, quạt mát.. được đảm  bảo và sẵn sàng các phương án đảm bảo kỳ thi được diễn ra an toàn, đúng quy chế.
      Thầy giáo Trần Thanh Tịnh- Phó hiệu trưởng trường THPT Lương Thế Vinh, cho biết thêm: “Để chuẩn bị cho kì thi tốt nghiệp THPT diễn ra an toàn, nghiêm túc và đúng quy chế, Ban giám hiệu nhà trường đã tiến hành tổng rà soát lại cơ sở vật chất hiện có của nhà trường, tiến hành tu sửa hệ thống điện, quạt, các phòng chức năng để phục vụ kỳ thi diễn ra nghiêm túc. Đặc biệt, phòng bảo quản đề, phòng làm việc của lãnh đạo hội đồng, thanh tra, thư ký, rồi các phòng chờ được chuẩn bị chu đáo, đầy đủ.”
      Với công tác chuẩn bị khẩn trương, chu đáo về mọi mặt, tin tưởng kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 diễn ra vào ngày 28-29/6 tại thị xã Ba Đồn sẽ diễn ra nghiêm túc, trung thực, khách quan, công bằng, an toàn và đạt kết quả cao nhất.

Tác giả bài viết: Hồng Sâm - Hải Long

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê
  • Đang truy cập99
  • Máy chủ tìm kiếm34
  • Khách viếng thăm65
  • Hôm nay6,905
  • Tháng hiện tại6,905
  • Tổng lượt truy cập34,436,432
SĐT nhận cung cấp thông tin
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây