Thị xã Ba Đồn tăng cường quản lý trật tự đô thị.

Chủ nhật - 18/06/2023 17:51
Với mục tiêu xây dựng thị xã Ba Đồn trở thành đô thị văn minh, cùng với các chỉ tiêu phát triển kinh tế-xã hội, công tác quản lý trật tự đô thị cũng được thị xã đặc biệt coi trọng với nhiều giải pháp đồng bộ, sát thực và hiệu quả. Nhờ vậy, bộ mặt đô thị Ba Đồn ngày càng khang trang và hiện đại hơn.
Các ngành chức năng thị xã thẩm định các công trình xây dựng dân dụng.
Các ngành chức năng thị xã thẩm định các công trình xây dựng dân dụng.
     Thực hiện Quy chế quản lý đô thị trên địa bàn thị xã, UBND các xã, phường và các đơn vị liên quan đã có nhiều nỗ lực trong công tác tuyên truyền, vận động cũng như kiểm tra, xử lý các trường hợp vi phạm. Nhìn chung tình hình vi phạm về trật tự đô thị trên địa bàn thị xã giảm đáng kể, người dân Ba Đồn đã có ý thức hơn trong việc chấp hành pháp luật và thực hiện nếp sống văn minh đô thị.
    Trong 5 tháng đầu năm, thị xã đã tiếp nhận và thẩm định 16 công trình xây dựng dân dụng và công nghiệp, hạ tầng kỹ thuật, với tổng mức đầu tư hơn 228 tỷ đồng; 19 công trình xây dựng giao thông với tổng mức đầu tư hơn 112 tỷ đồng. Đồng thời chỉ đạo kiểm tra, xử lý về trật tự xây dựng, trật tự đô thị. Đã ra quân chỉnh trang đô thị, tăng cường lực lượng, tuần tra, kiểm tra hoạt động kinh doanh, buôn bán tại chợ Ba Đồn; kiểm tra đảm bảo an ninh trật tự, an toàn phòng cháy, chữa cháy tại chợ, khắc phục xử lý hệ thống điện chiếu sáng công cộng và đèn tín hiệu giao thông kịp thời đảm bảo an toàn cho người và phương tiện khi tham gia giao thông...
    Với việc tăng cường công tác quản lý trật tự đô thị trên địa bàn thị xã với các giải pháp tích cực được thực hiện trong thời gian qua đã mang lại những chuyển biến tích cực. Tuy nhiên, công tác này cũng đòi hỏi cần có sự vào cuộc quyết liệt hơn nữa của cấp ủy, chính quyền các cấp, đặc biệt là cần nâng cao ý thức của người dân trong việc thực hiện nếp sống văn minh đô thị.

Tác giả bài viết: Lệ Hằng - Lan Anh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê
  • Đang truy cập84
  • Máy chủ tìm kiếm24
  • Khách viếng thăm60
  • Hôm nay35,036
  • Tháng hiện tại896,910
  • Tổng lượt truy cập34,427,629
SĐT nhận cung cấp thông tin
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây