Quảng Tiên: Hưởng ứng mô hình "Cổng trường an toàn giao thông"

Thứ bảy - 29/08/2020 15:44
Được triển khai từ tháng 12/2019, mô hình "Cổng trường an toàn giao thông" tại các trường học trên địa bàn thị xã Ba Đồn bước đầu phát huy tác dụng, mang lại hiệu quả thiết thực. Để tiếp tục lan tỏa mô hình, sáng ngày 29/8/2020 Công an xã Quảng Tiên phối hợp với Đoàn Thanh niên xã triển khai thực hiện mô hình "Cổng trường an toàn giao thông" tại các điểm trường trên địa bàn xã.
Công an xã Quảng Tiên kết hợp với Đoàn xã ra quân làm mô hình cổng trường an toàn giao thông
Công an xã Quảng Tiên kết hợp với Đoàn xã ra quân làm mô hình cổng trường an toàn giao thông
Các trường Trung học cơ sở, Tiểu học và Mầm non Quảng Tiên đều nằm trên tuyến đường Tỉnh lộ 559, đây là tuyến đường trục chính, có nhiều phương tiện lưu thông qua lại. Vì vậy, để đảm bảo an toàn giao thông, Công an xã Quảng Tiên phối hợp với Đoàn thanh niên xã gắn pano, khẩu hiệu "Mô hình Cổng trường An toàn giao thông" trước cổng các điểm trường; dùng sơn kẻ vạch, chỉ đường, phân ô cho các phương tiện khi phụ huynh đưa, đón con đến trường đỗ xe đúng nơi quy định, không gây ảnh hưởng đến trật tự an toàn giao thông trên tuyến đường.
Để đảm bảo mô hình hoạt động hiệu quả, Công an xã hàng tuần bố trí lực lượng phối hợp với Đoàn Thanh niên xã để hướng dẫn cho phụ huynh khi đưa, đón con đến trường đậu xe đúng vị trí quy định; không gây mất an toàn giao thông, tụ tập đông người, dừng đỗ xe sai quy định trước cổng trường; tăng cường công tác tuyên truyền Luật giao thông đến phụ huynh, học sinh nhằm giáo dục và nâng cao ý thức tham gia giao thông.
Hoàn thành mô hình cổng trường an toàn giao thông tại trường mầm non Quảng Tiên
 
Hoàn thành mô hình cổng trường an toàn giao thông tại Trường tiểu học Quảng Tiên
Hoàn thành mô hình cổng trường an toàn giao thông tại Trường Mầm non và Tiểu học Quảng Tiên

Từ khi mô hình “Cổng trường toàn giao thông” được triển khai, trên địa bàn thị xã tình trạng ùn tắc giao thông trước khu vực các điểm trường đã được cải thiện đáng kể. Mô hình không chỉ đảm bảo an toàn cho phụ huynh, học sinh, mà còn tăng cường ý thực chấp hành Pháp luật nói chung, cũng như Luật Giao thông Đường bộ nói riêng của mọi người dân khi tham gia giao thông.
 

Tác giả bài viết: Phú Cường - Hải Long

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê
  • Đang truy cập133
  • Máy chủ tìm kiếm17
  • Khách viếng thăm116
  • Hôm nay33,721
  • Tháng hiện tại797,251
  • Tổng lượt truy cập34,327,970
SĐT nhận cung cấp thông tin
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây