Người Đội trưởng đam mê công tác xây dựng phong trào

Thứ tư - 14/07/2021 13:34

Người Đội trưởng đam mê công tác xây dựng phong trào

Tinh thần nhiệt huyết, hết lòng phục vụ Nhân dân, chủ động hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị được giao, đặc biệt là lòng đam mê với công tác xây dựng phong trào bảo vệ ANTQ, đó là những gì chúng tôi cảm nhận được khi làm việc, tiếp xúc với Đại úy Nguyễn Hoa Quang, Đội trưởng Đội Xây dựng phong trào bảo vệ ANTQ, Công an thị xã Ba Đồn, tỉnh Quảng Bình.
Hơn 15 năm học tập và công tác trong ngành Công an, từng là cán bộ Đội an ninh của Công huyện Bố Trạch, rồi đến Phó Đội trưởng, nay là Đội trưởng Đội Xây dựng phong trào bảo vệ ANTQ Công an thị xã Ba Đồn, dù ở cương vị công tác nào, Đại úy Nguyễn Hoa Quang vẫn luôn nhận được sự tín nhiệm của đồng chí, đồng đội và sự tin yêu, tin tưởng của quần chúng Nhân dân. 
Là Bí thư chi bộ, Đội trưởng đội Xây dựng phong trào bảo vệ ANTQ Công an thị xã, với trọng trách của mình, anh hiểu vai trò quan trọng của công tác bảo đảm an ninh, trật tự ngay tại cơ sở. Trong những năm qua, đồng chí Nguyễn Hoa Quang đã trực tiếp tham mưu Đảng ủy, Ban Chỉ huy Công an thị xã ban hành và triển khai thực hiện nhiều chương trình, kế hoạch xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ trên địa bàn thị xã góp phần huy động sự tham gia vào cuộc của cả hệ thống chính trị và toàn dân trong xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ.

Đặc biệt, từ năm 2016 đến nay, Đại úy Nguyễn Hoa Quang đã chỉ đạo đơn vị tham mưu đề xuất lãnh đạo Công an thị xã xây dựng mới 08 mô hình phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ, trong đó có nhiều mô hình hoạt động rất hiệu quả như: mô hình liên kết “ Trường - phường” bảo đảm ANTT giữa Trường THPT Lương Thế Vinh với phường Ba Đồn; mô hình “Liên kết bảo đảm ANTT Bệnh viện đa khoa khu vực bắc Quảng Bình”; mô hình phối hợp “Công an xã - HĐMV giáo xứ” bảo đảm ANTT tại thôn Văn Phú, xã Quảng Văn. Đặc biệt nhất, mô hình “Thôn, tổ dân phố nói không với pháo” tại xã Quảng Văn đã được nhân rộng đến 14/16 xã, phường của thị xã. Sau khi triển khai xây dựng, mô hình đã nhận được sự đồng tình, hưởng ứng cao của cán bộ, đảng viên và đông đảo quần chúng Nhân dân. Tại 16 thôn, Tổ dân phố triển khai mô hình, đã không có người dân nào vi phạm pháp luật về pháo, nhất là không còn người dân nào đốt pháo trái phép trước, trong và sau thời khắc giao thừa Tết Nguyên đán Tân Sửu năm 2021, toàn xã Quảng Văn không có công dân đốt pháo trái phép. Phong trào này đã lan toả ra các thôn, Tổ dân phố còn lại, do đó tình trạng đốt pháo trái phép trước và sau thời điểm giao thừa Tết Nguyên đán Tân Sửu năm 2021 trên địa bàn thị xã đã không xảy ra và giảm khoảng 90% tình trạng người dân đốt pháo trong thời khắc giao thừa so với Tết Nguyên đán Canh Tý năm 2020. Mô hình đã được các huyện, thành phố trong tỉnh học tập và nhân rộng.
Nguyen HOa Quang QB2
 Đại úy Nguyễn ​Hoa Quang (bên phải) tiếp nhận, kiểm tra các vũ khí, công​ cụ hỗ trợ do người dân tự nguyện giao nộp
​Bên cạnh đó, Đội trưởng Nguyễn Hoa Quang còn tham mưu Ban Chỉ huy đơn vị các giải pháp, biện pháp và trực tiếp tuyên truyền vận động quần chúng Nhân dân không nghe theo kẻ xấu kích động tham gia các hoạt động tuần hành biểu tình, gây rối ANTT trong các sự kiện như: Sự cố ô nhiễm môi trường biển năm 2016, sự kiện Quốc hội ban hành dự thảo Luật an ninh mạng và Luật đơn vị hành chính đặc biệt, việc triển khai hệ thống dự án thủy lợi Rào Nan…qua đó quần chúng Nhân dân, nhất là giáo dân đã nêu cao ý thức cảnh giác không để các thế lực thù địch, bọn phản động lợi dung, kích động. Đồng chí đã tham mưu biên soạn 03 tờ rơi phòng chống trộm cắp tài sản, hoạt động “tín dụng đen”, truyên truyền về Pháo, trực tiếp lồng ghép tuyên truyền phòng, chống tội phạm tại các cuộc sinh hoạt Đảng bộ bộ phận, sinh hoạt Chi bộ, các cuộc họp thôn, xóm, Tổ dân phố, cuộc họp của các Hội ở các xã, phường và Chi hội ở các thôn, xóm, khu dân cư. Tổ chức cho cán bộ, chiến sỹ đến từng nhà dân để gặp gỡ tuyên truyền về các phương thức thủ đoạn của các loại tội phạm, phát tờ rơi phòng, chống tội phạm trộm. Thông qua “Tiếng loa an ninh” để về tận các vùng sâu, vùng xa, vùng cồn bãi, từng ngõ ngách, thôn xóm tuyên truyền phòng chống tội phạm trong Nhân dân. Ngoài ra, đồng chí Quang đã tham mưu lãnh đạo Công an thị xã thành lập Câu lạc bộ tuyên truyền giáo dục phổ biến pháp luật và phòng chống tội phạm trong Công an thị xã và được chỉ định làm Chủ nhiệm Câu lac bộ để phối hợp tuyên truyền phòng, chống tội phạm tại các xã, phường, cơ quan trường học. Trực tiếp vận động Nhân dân giao nộp 01 Quả lựu đạn mỏ vịt, 07 súng hơi tự chế, 15 súng cồn tự chế; 49 bộ rà kích điện; 09 đồ chơi nguy hiểm, 24 quả Pháo cùng nhiều giao kiếm các loại. 

Đối với công tác tổ chức “Ngày hội toàn dân bảo vệ ANTQ”, đồng chí đã tham mưu lãnh đạo cấp trên phối hợp với các đơn vị cơ quan tổ chức sâu rộng từ thị xã xuống tận các xã, phường, tổ dân phố, khu dân cư, các cơ quan, doanh nghiệp, nhà trường, cụ thể: Tổ chức ở cấp huyện 05 lượt với trên 800 lượt người tham gia; cấp xã 80 lượt với trên 15.000 tham gia; ở các thôn, tổ dân phố 515 lượt với trên 6.000 lượt người tham gia; tại cơ quan, doanh nghiệp nhà trường tổ chức 420 lượt với trên 1.300 lượt người tham gia.
Nguyen HOa Quang QB1
 Đại úy Ng​uyễn Hoa Quang thay mặt các nhà hảo tâm tặng cây Cam giống và hướng dẫn người dân kỹ thuật chăm sóc cây.
Không chỉ vậy, trong công tác dân vận khéo, Đại úy Nguyễn Hoa Quang đã rất hăng hái, nhiệt tình, thường xuyên đề xuất tham mưu đơn vị tổ chức các hoạt động từ thiện, vận động các nhà hảo tâm, mạnh thường quân hỗ trợ người dân các vùng cồn bãi, vùng có điều kiện kinh tế đặc biệt khó khăn các con giống, cây trồng để phát triển kinh tế gắn với công tác đảm bảo ANTT tại cơ sở, trao tặng hơn 2.000 mũ bảo hiểm, 1.500 áo phao, 300 phao cứu sinh, 150 xuất quà trị giá khoảng 120 triệu đồng, thăm hỏi tặng quà các gia đình chính sách, tổ chức “Nồi cháo tình thương”, tổ chức Tết trung thu các cháu thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn, Tết cho người nghèo…. 
Không chỉ đam mê, hăng say với công tác xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ, Đại úy Nguyễn Hoa Quang còn là một trong những cộng tác viên tích cực có nhiều bài tuyên truyền hay, chất lượng được duyệt đăng trên Trang thông tin điện tử phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ, Bộ Công an, Cổng thông tin điện tử Quảng Bình​, Cổng thông tin điện tử Công an tỉnh và thị xã Ba Đồn, cụ thể là đã viết, biên tập 38 bài về chiến công, thành tích của Công an thị xã và phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ; phối hợp xây dựng 08 phóng sự về phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ phát trên các phương tiện thông tin đại chúng…
“Đồng chí Nguyễn Hoa Quang là một cán bộ trẻ, nhiệt huyết với công tác xây dựng phong trào. Những năm qua, đồng chí Quang luôn phát huy tốt vai trò, trách nhiệm được giao, tích cực tham mưu phối hợp cùng các ban ngành, đoàn thể bám sát địa bàn, gần dân, sát dân để làm tốt công tác dân vận, phát động phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, góp phần giữ gìn an ninh, trật tự, an toàn xã hội, được cấp ủy chính quyền đánh giá cao, nhân dân tin yêu, quý mến. Có thể nói đồng chí Nguyễn Hoa Quang là một trong những “hạt giống đỏ” nòng cốt trong công tác​ xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ của Công an thị xã Ba Đồn”, Đại tá Phan Văn Định, Trưởng phòng Xây dựng phong trào bảo vệ ANTQ Công an tỉnh Quảng Bình, nhận xét.
Ghi nhận những nỗ lực cố gắng của Đại úy Nguyễn Hoa Quang, chỉ tính từ năm 2016 đến nay, đồng chí được tặng danh hiệu “Chiến sỹ thi đua cơ sở” 05 năm liên tục (2016-2020), Bộ Công an tặng 02 Bằng khen, Chủ tịch Hội Cựu chiến binh tỉnh tặng 01 Bằng khen, Giám đốc Công an tỉnh, Ban Thường vụ Thị ủy, Chủ tịch UBND thị xã tặng 12 Giấy khen. Đặc biệt, đồng chí đã được Giám đốc Công an tỉnh tuyên dương điển hình tiên tiến phong trào thi đua “Vì ANTQ” giai đoạn 2015-2020. Mới đây nhất, đồng chí được Công an tỉnh đề xuất Bộ Công an tặng Bằng khen trong 05 năm triển khai thực hiện Kế hoạch số 100/KH-BCA-V28 của Bộ Công an. Tập thể Đội Xây dựng phong trào bảo vệ ANTQ do đồng chí phụ trách được Bộ Công an tặng 02 Bằng khen, các ban, ngành, đoàn thể cấp tỉnh tặng 03 Bằng khen, Giám đốc Công an tỉnh, Chủ tịch UBND thị xã tặng 10 Giấy khen. 

Tác giả bài viết: Na Lê

Nguồn tin: phongtraoantq.bocongan.gov.vn/

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê
  • Đang truy cập121
  • Máy chủ tìm kiếm5
  • Khách viếng thăm116
  • Hôm nay23,163
  • Tháng hiện tại686,847
  • Tổng lượt truy cập34,217,566
SĐT nhận cung cấp thông tin
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây