Đảng bộ thị xã Ba Đồn tạo sức lan tỏa trong học tập và làm theo Bác

Thứ hai - 23/05/2022 15:43
       Nhận thức rõ việc thường xuyên học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh không chỉ là việc làm thiết thực trong thực hiện Di chúc của Người, mà còn góp phần đẩy lùi các tệ nạn, các biểu hiện của chủ nghĩa cá nhân, làm cho Đảng ta thật sự trong sạch, vững mạnh, "là đạo đức, là văn minh" như Chủ tịch Hồ Chí Minh mong muốn và khẳng định. Chính vì thế, trong những năm qua, Đảng bộ thị xã Ba Đồn đã thực hiện đồng bộ, chặt chẽ, hiệu quả trong toàn hệ thống chính trị và toàn xã hội, góp phần tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về ý thức tu dưỡng, rèn luyện và làm theo Bác.
Đảng bộ thị xã Ba Đồn tạo sức lan tỏa trong học tập và làm theo Bác
        Trong thời gian qua, các cấp ủy Đảng trên địa bàn thị xã Ba Đồn đã gắn việc thực hiện Kết luận số 01-KL/TW ngày 18/5/2021 của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị khóa XII "Về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh" với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XIII) về đẩy mạnh xây dựng, chỉnh đốn Đảng. Qua đó, đã tạo sự chuyển biến tích cực, chất lượng trong sinh hoạt chi bộ, năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của các tổ chức Đảng, đảng viên được nâng lên. Trong các buổi sinh hoạt chi bộ, đảng viên đã sưu tầm những mẩu chuyện về Bác để kể và sau đó rút ra bài học cũng như liên hệ với thực tiễn công việc để từ đó tạo động lực phấn đấu làm theo. Ngoài ra, chất lượng hoạt động chính quyền các cấp trên địa bàn thị xã ngày càng hiệu lực, hiệu quả và tạo được niềm tin trong nhân dân. Ủy ban Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị - xã hội đã làm tốt việc khơi dậy tinh thần tự nguyện, tự giác của đoàn viên, hội viên trong tham gia thực hiện các phần việc như: Thực hiện các công trình dân sinh, các hoạt động an sinh xã hội, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, xây dựng nông thôn mới. Việc học tập và làm theo Bác cũng đã giúp phong trào thi đua yêu nước trên địa bàn thị xã ngày càng có sức lan tỏa, tạo được hiệu ứng tích cực trong cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân.
      Song song đó, công tác tuyên truyền còn được thực hiện đồng bộ từ thị xã đến cơ sở với sự đa dạng các hình thức và phương pháp. Từ đó, tạo sức lan tỏa và ngày càng xuất hiện nhiều cách làm hay, mô hình mới, sáng tạo trong học tập và làm theo Bác. Đồng thời, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về ý thức tu dưỡng, rèn luyện, giữ gìn phẩm chất đạo đức, lối sống của cán bộ, đảng viên. Việc tu dưỡng, rèn luyện, học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh không chỉ là lời nói suông mà cần phải bằng những việc làm cụ thể, thiết thực, có chất lượng và gần gũi với công việc hay đời sống hàng ngày. Từ đó, tạo động lực thôi thúc cán bộ, đảng viên và nhân dân nỗ lực hơn nữa trong rèn luyện và phấn đấu. Nội dung đăng ký học tập và làm theo Bác gắn trực tiếp với đặc thù nhiệm vụ tại cơ quan, đơn vị. Đặc biệt, vai trò Bí thư cấp ủy, người đứng đầu các cấp thể hiện rõ sự gương mẫu, tinh thần trách nhiệm cao, nhất là trong tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân tộc, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh.
      Để việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh thực sự có sức lan tỏa, Ban Thường vụ Thị ủy Ba Đồn cũng luôn xác định và tập trung chỉ đạo đưa việc học tập và làm theo Bác trở thành việc làm thường xuyên, tự giác trong mọi hoạt động của các ngành, địa phương, cơ quan, đơn vị và trong mỗi cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên. Nhiều cấp ủy đã thể hiện sự năng động, sáng tạo, tìm tòi, lựa chọn và quyết tâm thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW bằng những cách làm mới; xây dựng thành công nhiều mô hình điểm, điển hình tiên tiến trên các lĩnh vực. Song song với việc lựa chọn những nội dung trọng tâm, mang tính đột phá trên các lĩnh vực để thực hiện, Ban Thường vụ Thị ủy Ba Đồn đã lãnh đạo, chỉ đạo giải quyết kịp thời những vấn đề bức xúc, nổi cộm gây ảnh hưởng an ninh trật tự trên địa bàn và dư luận trong nhân dân, như: Giải phóng mặt bằng, tranh chấp đất đai, xây dựng công trình tôn giáo trái phép... Ban Thường vụ Thị ủy đã lãnh đạo, chỉ đạo cấp ủy, chính quyền các cấp bám sát địa bàn, tuyên truyền, vận động, đối thoại trực tiếp với nhân dân để giải quyết ổn định tình hình.
        Đồng chí Cao Xuân Đức-UVTV-Trưởng Ban Tuyên giáo Thị ủy Ba Đồn cho biết: Việc thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị trên địa bàn Thị xã được Ban Thường vụ Thị ủy tập trung lãnh đạo, chỉ đạo sát sao, triển khai từ cấp thị xã đến cơ sở một cách thông suốt, qua đó đã tạo được lòng tin của nhân dân. Đặc biệt là có sự chuyển biến mạnh mẽ về ý thức, về nhận thức và hành động trong cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, đoàn viên, hội viên trong việc thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao và việc học tập, làm theo Bác đã trở thành nếp sinh hoạt thường xuyên, thành nền nếp của mỗi cơ quan, đơn vị.
      Phát huy những kết quả đã đạt được, trong thời gian tới, cấp ủy Đảng các cấp trên địa bàn thị xã Ba Đồn sẽ tiếp tục lãnh đạo tổ chức thực hiện tốt tinh thần Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị gắn với nâng cao chất lượng thực hiện nhiệm vụ chính trị của từng nơi, trong đó chú trọng giải quyết kịp thời những bức xúc, nổi cộm tại địa phương, cơ quan, đơn vị. Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát việc thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị, trọng tâm là kiểm tra, giám sát nội dung cam kết hàng năm. Qua đó, kịp thời biểu dương, nhân rộng các điển hình tiêu biểu trong học tập và làm theo Bác, góp phần tạo sức lan tỏa mạnh mẽ trong cộng đồng và toàn xã hội.            
 

Tác giả bài viết: Lệ Hằng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Lịch phát thanh hàng ngày

- Buổi sáng (từ thứ 3 đến thứ 7): + Từ 5h10 phút đến 5h30 phút: Phát lại chương trình truyền thanh chiều hôm trước của Trung tâm Văn hóa - Thể thao và Truyền thông (Trung tâm VH-TT&TT) thị xã. + Từ 5h30 phút đến 6h00 phút: Tiếp âm Đài phát thanh - Truyền hình Quảng Bình; + Từ 6h00 phút đến...

Thống kê
  • Đang truy cập140
  • Thành viên online1
  • Máy chủ tìm kiếm33
  • Khách viếng thăm106
  • Hôm nay29,186
  • Tháng hiện tại723,190
  • Tổng lượt truy cập34,253,909
SĐT nhận cung cấp thông tin
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây