Bệnh viện Đa khoa khu vực Bắc Quảng Bình nỗ lực nâng cao chất lượng khám chữa bệnh
Thứ ba - 26/02/2019 14:28
Lúc sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh từng dạy "Lương y phải như từ mẫu". Y đức được coi là phẩm chất tốt đẹp của những người làm công tác y tế, được biểu hiện ở tinh thần trách nhiệm cao, tận tụy phục vụ và thương yêu chăm sóc cho người bệnh. Một người thầy thuốc giỏi không những giỏi về chuyên môn mà còn giỏi về tâm lý tiếp xúc, chẩn đoán. Ngày 27/2 hằng năm là ngày đề cao, tôn vinh những người thầy thuốc, những cán bộ trong ngành y, đồng thời cũng là ngày để nhắc nhở về trách nhiệm và sứ mệnh mà xã hội đã giao phó đối cho các Y, Bác sĩ và những người làm công tác Y tế.
Tại thị xã Ba Đồn, Bệnh viện Đa khoa Bắc Quảng Bình là đơn vị thực hiện chức năng khám và điều trị bệnh cho hầu hết bệnh nhân trong và ngoài địa phương. Với mục tiêu "Nâng cao về chất lượng, phát triển về số lượng", trong những năm qua, bệnh viện Đa khoa khu vực Bắc Quảng Bình đã đáp ứng được nhu cầu khám chữa bệnh của người dân ngày một tăng. Nhân kỷ niệm 64 năm ngày thầy thuốc Việt Nam, mời quý vị và các bạn theo dõi bài viết: Bệnh viện Đa khoa khu vực Bắc Quảng Bình nỗ lực nâng cao chất lượng khám chữa bệnh.
Với mục tiêu "Nâng cao về chất lượng, phát triển về số lượng", trong những năm qua, bệnh viện Đa khoa khu vực Bắc Quảng Bình đã đáp ứng được nhu cầu khám chữa bệnh của người dân ngày một tăng. Điều này đã góp phần giảm đáng kể tình trạng chuyển tuyến và quá tải tại bệnh viện.
Những năm qua, Bệnh viện đa khoa khu vực Bắc QB đã có những bước phát triển đáng ghi nhận. Cơ sở vật chất luôn được đầu tư nhằm đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh cho nhân dân. Trong năm qua, Bệnh viện Đa khoa khu vực Bắc Quảng Bình đã đầu tư trang thiết bị hiện đại, đồng bộ. Điều này đã góp phần giúp đội ngũ bác sĩ thực hiện tốt nhiều kỹ thuật điều trị cao, như phẫu thuật nội soi, giải phẫu bệnh tế bào, chụp CT Scanner, chạy thận nhân tạo, siêu âm tim, các xét nghiệm sinh hóa, sinh miễn dịch.
Trong năm 2018, bệnh viện đã được phê duyệt 635 kỹ thuật bổ sung và tiến hành áp dụng thí điểm 4 kỹ thuật mới, trong đó có 1 kỹ thuật về nội soi chẩn đoán can thiệp và 3 kỹ thuật về phụ sản, đồng thời thực hiện khám và điều trị cho gần 26 nghìn lượt bệnh nhân, trong đó, điều trị nội trú gần 24 nghìn lượt người.
Nhờ làm chủ các trang thiết bị, máy móc hiện đại, nên nhiều kỹ thuật mới trong chẩn đoán và điều trị được áp dụng thành công như nội soi đại tràng, phẫu thuật sọ não... Hoạt động này đã đánh dấu sự phát triển trong công tác khám chữa bệnh tại bệnh viện Đa khoa Bắc Quảng Bình. Nhiều trường hợp bệnh nhân nặng, tình trạng nguy kịch đã được y, bác sĩ bệnh viện cứu chữa kịp thời, hạn chế được tình trạng bệnh nhân phải chuyển lên tuyến trên.
Từ tháng 4 năm 2018, bệnh viện đã ứng dụng công nghệ thông tin vào công tác khám chữa bệnh và thanh toán Bảo hiểm y tế. Qua đó, góp phần cải cách thủ tục hành chính, nâng cao chất lượng phục vụ người bệnh và bảo đảm công khai, minh bạch trong lĩnh vực bảo hiểm y tế.
Nhằm động viên tinh thần của bệnh nhân, đội ngũ y, bác sĩ Bệnh viên đa khoa Bắc Quảng Trạch đã thực hiện có nhiều hoạt động từ thiện, tình nguyện có ý nghĩa. Từ năm 2016 đến nay, bệnh viện đã thành lập và duy trì "quỹ bữa ăn cho người bệnh nghèo có hoàn cảnh khó khăn" với tổng số tiền hơn 500 triệu đồng. Bên cạnh đó, Bệnh viện đã vận động và khuyến khích các đơn vị, các mạnh thường quân tổ chức tốt chương trình “Nồi cháo tình thương” hằng ngày. Hoạt động này đã kịp thời sẻ chia phần nào những khó khăn đối với những bệnh nhân nghèo, đồng thời là nguồn động viên để họ tiếp tục điều trị bệnh.
Song song với việc đầu tư cơ sở vật chất, đơn vị không ngừng nâng cao chất lượng tay nghề, tạo điều kiện để đội ngũ cán bộ y tế được tham gia các khóa đào tạo về chuyên môn nhiệp vụ. Hàng năm, Bệnh viện cử 15 - 20 người đi đào tạo dài hạn và ngắn hạn. Bên cạnh đó, đội ngũ y bác sỹ của bệnh viện luôn nhận được sự giúp đỡ, hỗ trợ, đào tạo bồi dưỡng về trình độ, chuyên môn bởi đội ngũ cán bộ đến từ các bệnh viện lớn..
Hưởng ứng phong trào thi đua “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh”, công tác chăm sóc và thái độ phục vụ người bệnh của đội ngũ y, bác sĩ ngày càng được đổi mới. Điều này đã củng cố niềm tin và sự hài lòng của người bệnh, từ đó uy tín của bệnh viện ngày càng nâng lên.
Với sự nỗ lực ko mệt mỏi của đội ngũ cán bộ, y bác sĩ bệnh viện Đa Khoa khu vực Bắc Quảng Bình, 4 năm liên tục từ 2008-2011, bệnh viện luôn là lá cờ đầu của ngành y tế Quảng Bình.
Phát huy những kết quả đạt được, bệnh viện Đa Khoa khu vực Bắc Quảng Bình sẽ tiếp tục khắc phục khó khăn, thực hiện tốt các nhiệm vụ đề ra, để tiếp tục nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, phục vụ nhân dân ngày càng hiệu quả, chất lượng.
Tác giả bài viết: Hoài Thu