Bước phát triển mới của phong trào quần vợt

Thứ ba - 05/04/2022 15:22

Bước phát triển mới của phong trào quần vợt

Câu lạc bộ (CLB) quần vợt Ba Đồn được thành lập năm 2018. Đến nay, với hơn 30 thành viên ở các độ tuổi khác nhau, CLB phát triển mạnh cả về số lượng và chất lượng.
Anh Trương Quang Hiệp, thành viên CLB quần vợt Ba Đồn chia sẻ: "Quần vợt là môn thể thao dễ luyện tập nhưng phải trang bị những dụng cụ với kinh phí tương đối cao. Tuy nhiên, đây là bộ môn đang thu hút ngày càng nhiều người tham gia để rèn luyện sức khỏe. Vào mỗi buổi chiều, tôi đều có mặt để tập luyện quần vợt cùng anh em. Những buổi tập giúp tôi có thêm sức khỏe, tinh thần thoải mái, nâng cao kỹ thuật".
 
Chiều tối, khi các cột đèn trên sân quần vợt Hoàng Huy Sport được bật sáng, không khí luyện tập ở trên 3 sân diễn ra càng sôi nổi. Là người luyện tập môn quần vợt hơn chục năm nay, anh Nguyễn Hoàng cho biết: “Trước đây, khi TX. Ba Đồn chưa có sân tập, tôi và một số người bạn phải rủ nhau vào TP. Đồng Hới để giao lưu, học hỏi nhằm nâng cao kỹ năng chơi bóng. Nay, ở TX. Ba Đồn đã có nhiều sân tập nên anh em chúng tôi rất thuận lợi trong việc tập luyện và thi đấu”.
 
Anh Mai Hữu Phước, tay vợt được mệnh danh “hàng đầu” của TX. Ba Đồn chia sẻ: “Từ các buổi tập, người thành thạo kỹ thuật sẽ hướng dẫn cho người mới để họ tích lũy kỹ năng. Nhờ thường xuyên tập luyện, nên tại các giải vô địch quần vợt do tỉnh tổ chức hay gần đây nhất là giải quần vợt Đại hội TDTT tỉnh Quảng Bình lần thứ IX năm 2021, bản thân tôi và một số anh em đã gặt hái được một số thành tích phấn khởi cho đoàn thể thao thị xã".
Đoàn VĐV quần vợt TX. Ba Đồn tại Đại hội TDTT tỉnh Quảng Bình lần thứ IX năm 2021.
Đoàn VĐV quần vợt TX. Ba Đồn tại Đại hội TDTT
tỉnh Quảng Bình lần thứ IX năm 2021.
Ông Nguyễn Xuân Diệu, Chủ nhiệm CLB quần vợt Ba Đồn cho hay: Nhìn chung, các thành viên trong CLB đều là những người đam mê quần vợt. Song song với việc tập luyện, CLB còn tích cực tham gia các giải thi đấu giao lưu với nhiều CLB trên địa bàn tỉnh… Qua đó, các thành viên có dịp học hỏi nâng cao kỹ thuật, chiến thuật thi đấu, tăng cường thể lực, thúc đẩy phong trào quần vợt ở thị xã ngày càng phát triển.
 
Năm 2018, CLB thể thao Hoàng Huy Sport đã đưa vào sử dụng 2 sân quần vợt có mái che theo tiêu chuẩn thể thao. Ngoài ra, từ hiệu quả của công tác vận động xã hội hóa, năm 2019, một doanh nghiệp khác ở TX. Ba Đồn cũng đã đầu tư xây dựng 1 sân quần vợt.
 
Phong trào quần vợt ở địa phương phát triển đã tạo thế mạnh cho thể thao Ba Đồn khi tham gia các giải thể thao do tỉnh tổ chức. Hàng năm, tham gia giải vô địch quần vợt tỉnh Quảng Bình, vận động viên (VĐV) ở TX. Ba Đồn luôn giành thành tích cao.
 
Đơn cử như tại giải vô địch quần vợt tỉnh Quảng Bình năm 2018 thu hút đông VĐV tham gia theo hệ thống tính điểm của Viettenis-Cộng đồng tennis Việt Nam, sau những trận thi đấu sôi nổi, hào hứng, với tinh thần thi đấu quyết tâm cao, ở nội dung đôi nam trình VTR 1300, đôi VĐV Nguyễn Trường Nhân-Lê Văn Sơn (CLB quần vợt Ba Đồn) đã giành giải nhất.
 
Mới đây nhất, lần đầu tiên môn quần vợt được đưa vào tổ chức trong chương trình Đại hội TDTT tỉnh Quảng Bình lần thứ IX năm 2021, đoàn VĐV quần vợt TX. Ba Đồn tham gia giải với 10 VĐV tranh tài ở 2 nội dung đôi nam trình 1280, đôi nam trình 1350. Sau những trận thi đấu quần vợt hấp dẫn, kịch tính, ở nội dung đôi nam trình 1350, cặp VĐV Mai Hữu Phước và Nguyễn Trường Nhân (CLB quần vợt Ba Đồn) đã xuất sắc giành huy chương vàng. Trong khi đó, ở nội dung đôi nam trình 1280 cả 2 cặp VĐV đến từ TX. Ba Đồn gồm: Mai Hữu Phước, Nguyễn Hoàng và Nguyễn Văn Trung, Nguyễn Trường Nhân cùng đoạt huy chương đồng.
 
Theo ông Nguyễn Duy Lợi, Phó Giám đốc Trung tâm Văn hóa, Thông tin-Thể thao TX. Ba Đồn, cùng với các môn thể thao khác, như: Việt dã, bóng đá, điền kinh, võ thuật, vật…, phong trào tập luyện quần vợt ở TX. Ba Đồn ngày càng phát triển nhờ vào các nguồn xã hội hóa khi có nhiều cá nhân, tổ chức đã đứng ra đầu tư trang thiết bị tập luyện với chất lượng cao. Từ niềm yêu thích môn quần vợt cộng với cơ sở vật chất tập luyện được bảo đảm và thi đấu giao hữu thường xuyên đã giúp nhiều tay vợt của thị xã tiến bộ nhanh chóng.
Xuân Thi

Nguồn tin: baoquangbinh.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

GIỚI THIỆU TỔNG QUAN WEBSITE BADONTV.VN - TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP TRUNG TÂM VĂN HÓA-THỂ THAO VÀ TRUYỀN THÔNG THỊ XÃ BA ĐỒN

Địa chỉ Website: badontv.vn Tên gọi: BĐRT (BaDon Radio Television) Trang thông tin điện tử tổng hợp Trung tâm Văn hóa - Thể thao và Truyền thông (Trung tâm VH-TT&TT) thị xã Ba Đồn. Tôn chỉ, mục đích: Website được xây dựng, hoạt động nhằm đăng tải, lưu trữ các văn bản bao gồm tin tức, sự kiện,...

Thống kê
  • Đang truy cập100
  • Máy chủ tìm kiếm20
  • Khách viếng thăm80
  • Hôm nay20,617
  • Tháng hiện tại684,301
  • Tổng lượt truy cập34,215,020
SĐT nhận cung cấp thông tin
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây