Tuổi trẻ thị xã Ba Đồn tiến bước dưới lá cờ Đảng.

Thứ ba - 12/04/2022 18:07
Trong những năm qua, phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ, đoàn viên, thanh niên thị xã Ba Đồn đã có nhiều hoạt động ý nghĩa vì cuộc sống cộng đồng, tích cực tham gia phát triển kinh tế, xây dựng nông thôn mới, góp phần chung sức xây dựng quê hương ngày càng phát triển.
Thị đoàn Ba Đồn nhận Cờ thi đua Trung ương Đoàn.
Thị đoàn Ba Đồn nhận Cờ thi đua Trung ương Đoàn.
Thị đoàn Ba Đồn hiện có hơn 5.600 đoàn viên sinh hoạt tại 27 tổ chức cơ sở đoàn. Với thế mạnh là sức trẻ, nhiệt huyết, tiềm năng và cơ hội được học tập, ĐVTN luôn là lực lượng xung kích, đi đầu trong nhiều hoạt động đóng góp cho sự phát triển của quê hương Ba Đồn. Các cấp bộ đoàn đã chủ động triển khai thực hiện phong trào xung kích lao động sáng tạo, làm chủ khoa học công nghệ với nhiều hoạt động phong phú, mang lại giá trị hữu ích trong công việc và cuộc sống.
Thời gian qua, dưới sự lãnh đạo trực tiếp của Đảng bộ thị xã Ba Đồn, sự quan tâm giúp đỡ của tỉnh đoàn Quảng Bình và của các cấp, các ngành, sự tin tưởng của các tầng lớp nhân dân, thế hệ trẻ thị xã đã tiếp nối nhau không ngừng nỗ lực phấn đấu, vượt qua mọi khó khăn, thử thách đem sức trẻ, nhiệt huyết và hoài bão, ra sức cống hiến cho sự nghiệp CNH, HĐH quê hương, đất nước, xây dựng và bảo vệ vững chắc Tổ quốc. Nhìn lại những kết quả đạt được thời gian qua, đoàn viên, thanh niên thị xã Ba Đồn đang ngày càng khẳng định sự trưởng thành của tổ chức Đoàn, đồng thời thể hiện vai trò, sức trẻ tham gia phát KT-XH địa phương. Trao đổi với chúng tôi,  anh Nguyễn Vĩnh Quý- Bí thư Thị đoàn Ba Đồn, cho biết:“Thời gian qua,công tác Đoàn và phong trào TTN thị xã Ba Đồn đã có những chuyển biến các mặt công tác phù hợp với yêu cầu của giai đoạn cách mạng mới và nhu cầu, nguyện vọng chính đáng của thanh niên. Các phong trào hành động cách mạng: “Thanh niên tình nguyện”; “Tuổi trẻ sáng tạo”; “Tuổi trẻ xung kích bảo vệ Tổ quốc”, các chương trình đồng hành với thanh niên: “Đồng hành với thanh niên trong học tập”; “Đồng hành với thanh niên khởi nghiệp, lập nghiệp”; “Đồng hành với thanh niên rèn luyện và phát triển kỹ năng trong cuộc sống, nâng cao thể chất, đời sống văn hóa tinh thần” được các cấp bộ đoàn triển khai có hiệu quả, thu hút đông đảo ĐVTN tham gia, góp phần tích cực trong sự nghiệp giáo dục, rèn luyện thế hệ trẻ và tham gia thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế - xã hội, văn hóa - giáo dục, quốc phòng an ninh của thị xã.”
Nhiệm kỳ qua, các cấp bộ Đoàn đã thực hiện nghiêm túc việc tuyên truyền, phổ biến, quán triệt các chủ trương, nghị quyết của Đảng; chính sách, pháp luật của Nhà nước; nghị quyết của Đoàn, đặc biệt là các nội dung liên quan đến công tác thanh niên với nhiều đổi mới, sáng tạo, tạo thành đợt sinh hoạt chính trị rộng rãi trong cán bộ, đoàn viên, thanh niên; tổ chức được 34 lớp, hội nghị học tập, quán triệt Nghị quyết cho 328 cán bộ đoàn và hơn 20.000 đoàn viên, thanh niên.
Trao quà hỗ trợ trẻ em có hoàn cảnh khó khăn
Trao quà hỗ trợ trẻ em có hoàn cảnh khó khăn
Bên cạnh đó, Đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh thị xã Ba Đồn đã tổ chức, tập hợp, đoàn kết thanh niên, chăm sóc, giáo dục thiếu niên, nhi đồng. Hàng năm, có hàng ngàn đoàn viên thị xã đứng trong hàng ngũ của tổ chức Đoàn cũng như nhiều đoàn viên ưu tú được kết nạp vào Đảng. Chính những thanh niên này, họ là hạt giống tin yêu của Đảng, là thế hệ kế tục sự nghiệp vinh quang của Đảng Cộng sản Việt Nam trong sự nghiệp CNH, HĐH đất nước. Làm chủ tri thức, làm chủ KHCN, xung kích sáng tạo trên mặt trận phát triển KT - XH, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội. Em Trần Thanh Tâm, Học sinh lớp 12A1- trường THPT Lương Thế Vinh cho biết: “ Được trưởng thành và sinh hoạt trong môi trường công tác đoàn em cảm thấy rất vinh dự và tự hào, việc tham gia các hoạt động tình nguyện của đoàn em cảm thấy mình được trải nghiệm và trưởng thành hơn. Sau này, em sẽ quyết tâm trở thành một người đoàn viên tốt để cống hiến sức trẻ, nhiệt huyết của mình vào các phong trào để góp một phần nhỏ vào sự phát triển chung của cộng đồng xã hội.”.
Cũng trong nhiệm kỳ qua, trong các đợt ra quân trong “Ngày chủ nhật xanh”, ĐVTN thị xã đã ra quân trồng cây xanh ở một số tuyến đường nông thôn và thực hiện các hoạt động về bảo vệ môi trường, như: phát quang, quét dọn vệ sinh, thu rom rác thải tại khu vực chợ; tổ chức nhiều hoạt động thăm và tặng quà cho gia đình chính sách, người nghèo có hoàn cảnh khó khăn. Bên cạnh đó, tinh thần sáng tạo của tuổi trẻ thị xã được phát huy tối đa trên tất cả các lĩnh vực, như: sản xuất, kinh doanh, dịch vụ, cải cách hành chính, bảo vệ môi trường, bảo đảm trật tự an toàn giao thông, học tập, giảng dạy, nghiên cứu khoa học, chăm sóc sức khỏe cộng đồng...
 Chị Phạm Thị Mỹ Linh, Bí thư Đoàn xã Quảng Trung, thị xã Ba Đồn cho biết: “Phát huy tinh thần xung kích của tuổi trẻ, nhiệm kỳ 2017- 2022, Đoàn thanh niên xã Quảng Trung đã tích cực tham gia các hoạt động, phong trào lao động, sáng tạo, phát triển kinh tế- xã hội, các hoạt động tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, “Đồng hành với thanh niên trong lập thân, lập nghiệp”… Bằng những việc làm cụ thể, thiết thực tuổi trẻ xã nhà đã góp phần quan trọng trong công cuộc xây dựng NTM, xây dựng quê hương Quảng Trung ngày càng giàu đẹp, văn minh. Trong nhiệm kỳ tới, Đoàn xã sẽ bám sát các nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế- xã hội của địa phương để tổ chức các hoạt động phù hợp, tiếp tục tổ chức thực hiện các phong trào hành động của Đoàn; tích cực triển khai, đảm nhận những việc mới, việc khó, phát huy sức trẻ để đưa phong trào Đoàn xã Quảng Trung ngày càng phát triển hơn nữa.”
Ông Nguyễn Hữu Thành, thôn Trung Thôn, xã Quảng Trung, thị xã Ba Đồn xúc động chia sẻ: “Thời gian qua, gia đình chúng tôi rất khó khăn, phải sống ở ngôi nhà tạm bợ, cứ đến mùa mưa bão là bị dột… Được sự quan tâm, hỗ trợ của Thị Đoàn, Hội CCB, tỉnh đoàn đã chia sẻ, động viên, hỗ trợ với gia đình chúng tôi làm lại ngôi nhà kiên cố để chống bão lũ, từ đó giúp cuộc sống ổn định hơn, gia đình chúng tôi rất biết ơn.”
Xung kích tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, trong nhiệm kỳ 2017- 2022, Thị Đoàn Ba Đồn và các cơ sở Đoàn trực thuộc đã tổ chức 144 hoạt động tình nguyện, thu hút gần 54.000 lượt thanh niên tham gia; thực hiện được 23 công trình thanh niên cấp thị xã và 104 công trình thanh niên cấp cơ sở, góp phần phát triển kinh tế, xã hội tại địa phương. Bên cạnh đó, phải kể đến phong trào “Tuổi trẻ thị xã Ba Đồn chung tay xây dựng nông thôn mới” đã lan tỏa mạnh mẽ, sâu rộng, thu hút đông đảo các lực lượng thanh niên tham gia, như: thắp sáng đường quê, xây dựng cầu giao thông nông thôn; bê tông hóa sân nhà văn hóa thôn; triển khai tuyến đường thanh niên tự quản… Trong nhiệm kỳ, các cấp bộ Đoàn đã tiếp tục duy trì và xây dựng mới 24 tuyến đường văn minh với các tiêu chí “Sáng - Xanh - Sạch - Đẹp - An toàn”. Tổ chức có hiệu quả các mô hình “Cột điện nở hoa”, “Biến bãi rác thành vườn hoa”, “Thu gom phế liệu gây quỹ”, “Hãy làm sạch biển”…
Măt khác, các cấp Đoàn cũng đã thực hiện nhiều biện pháp như định hướng và tạo điều kiện để hội viên thanh niên chọn nghề, phát triển kinh tế; tập huấn chuyển giao tiến bộ khoa học kỹ thuật; trao đổi, nhân rộng các mô hình kinh tế có hiệu quả, kinh nghiệm sản xuất kinh doanh giỏi; hướng dẫn thanh niên lập dự án vay vốn; triển khai mô hình truyền thông về nghề nghiệp, việc làm tại các xã nghèo... góp phần thực hiện tốt Chương trình giảm nghèo của địa phương.
 Anh Đoàn Văn Tuấn- Thôn Vân Bắc, xã Quảng Hải, thị xã Ba Đồn chia sẻ: “Với mong muốn tìm kiếm việc làm, xây dựng nguồn thu nhập ổn định cho bản thân và gia đình, đồng thời có sự hỗ trợ, giúp đỡ từ Đoàn Thanh niên Thị xã, tôi đã được vay 50 triệu đồng từ nguồn vốn giải quyết việc làm theo Nghị định 120 của Chính Phủ tại Ngân hàng Chính sách Thị xã Ba Đồn với mục đích vay vốn để kinh doanh Đá Ốp lát  tại địa phương. Từ nguồn vốn vay này, tôi đã phát triển cơ sở Đá ốp Lát chuyên thi công cầu thang, mặt tiền nhà, bàn bếp, tam cấp, khắc bia mộ… đem lại nguồn kinh tế ổn định cho gia đình đạt hiệu quả cao, giải quyết việc làm cho 3 - 4 lao động với mức thu nhập bình quân  6 – 8 triệu đồng/ người/ tháng nằm trong độ tuổi từ 18 – 30 .
Từ những nhận thức đúng đắn về chính trị và các vấn đề xã hội, cán bộ, ĐVTN tại các xã, phường trên địa bàn thị xã đã tích cực, hăng hái tham gia lao động sản xuất, phát triển kinh tế - xã hội, đăng ký, triển khai nhiều công trình, phần việc thanh niên. Nổi bật là các phong trào tình nguyện của Đoàn được triển khai thực hiện rộng khắp thông qua các chương trình “Tình nguyện mùa Đông - Xuân tình nguyện”, “Tháng Thanh niên”, “Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè” được triển khai có hiệu quả... Trong nhiệm kỳ, tuổi trẻ thị xã đã trao tặng hơn 4.500 suất quà trị giá 910 triệu đồng cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Công tác hiến máu tình nguyện được đoàn viên thanh niên hưởng ứng tích cực, thông qua chương trình Ngày Hội Hiến máu tình nguyện hằng năm, toàn thị xã đã huy động gần 3.900 đoàn viên thanh niên tham gia hiến máu, thu về hơn 3.100 đơn vị máu; tổ chức khám, phát thuốc miễn phí và tư vấn sức khỏe cho 2.470 người. Chương trình “Ngày thứ bảy tình nguyện hỗ trợ nhân dân giải quyết thủ tục hành chính” được triển khai hiệu quả với 48 ngày, hỗ trợ giúp đỡ gần 1.100 lượt bà con nhân dân trên địa bàn.
Nấu ăn ủng hộ các địa điiểm cách ly
Nấu ăn ủng hộ các địa điiểm cách ly
Bên cạnh đó, trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, tuổi trẻ thị xã cũng đã triển khai nhiều hoạt động phòng, chống dịch Covid-19 hiệu quả, nâng cao tinh thần cảnh giác, thực hiện nghiêm túc khuyến cáo 5K. Điển hình với các hoạt động, như: hỗ trợ người dân khu vực cách ly đi chợ; phối hợp với Ban chỉ huy Quân sự thị xã Ba Đồn triển khai làm vệ sinh, dọn dẹp cơ sở vật chất tại khu cách ly tập trung thị xã để đón công dân về cách ly và phối hợp với Tỉnh Đoàn Quảng Bình chuẩn bị 1.000 suất ăn cháo canh Ba Đồn hỗ trợ bà con TP.HCM chống dịch. Màu xanh tình nguyện luôn nổi bật trong các chương trình xung kích tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng. Những chương trình xung kích, tình nguyện tham gia phòng, chống dịch Covid-19 do Thị đoàn Ba Đồn phát động đã được ĐVTN trong toàn thị xã hưởng ứng tích cực và lan tỏa sâu rộng trong cộng đồng; góp phần cùng toàn thị xã đẩy lùi dịch bệnh Covid-19, trở lại cuộc sống bình thường.
Chia sẻ với chúng tôi, Em Phạm Thị Thanh Tâm- Kp6, phường Ba Đồn, thị xã Ba Đồn cho biết: “Trong đợt dịch vừa qua, bản thân em và các bạn đoàn viên khác đã tham gia tình nguyện trong công tác phòng, chống dịch tại địa phương. Ngay từ những ngày địa phương xuất hiện các ca dịch đầu tiên, bản thân em cũng đã mong muốn được tham gia, góp chút sức mình để hỗ trợ các lực lượng chức năng phòng, chống dịch Covid- 19, cùng địa phương đẩy lùi nhanh chóng dịch bệnh.
tặng quà cho hoc sinh nghèo
Có thể thấy, các hoạt động sáng tạo, xung kích, tình nguyện vì cộng đồng thời gian qua là động lực để tuổi trẻ thị xã tiếp tục hăng hái đi đầu trong thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội của địa phương. Qua đó, ĐVTN nỗ lực rèn luyện, cống hiến và trưởng thành.
Bằng sự nỗ lực, phấn đấu và cống hiến hết sức mình, tuổi trẻ thị xã đã luôn nhận được sự tin yêu, kì vọng của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân. Công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi toàn thị xã luôn giữ vững là đơn vị vững mạnh xuất sắc được Tỉnh Đoàn công nhận trong nhiều năm qua; được Trung ương Đoàn và Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình tặng bằng khen, ba trong năm năm gần đây nhất được Tỉnh Đoàn tặng Cờ thi đua xuất sắc công tác Đoàn và phong trào TTN. Với ý chí, khát khao dựng xây quê hương thị xã ngày càng phát triển, bằng những phần việc cụ thể, ý nghĩa tuổi trẻ thị xã Ba Đồn đã và đang khẳng định vai trò xung kích trên các mặt trận. Xứng đáng là đội dự bị tin cậy của Ðảng trong sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa và xây dựng quê hương  thị xã ngày càng giàu đẹp, văn minh.
Ông Trần Thanh Hưng- ThUV, Trưởng Ban Dân vận Thị ủy cho biết thêm về các hoạt động của tổ chức đoàn trong thời gian qua: “ Trong sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập quốc tế, tuổi trẻ hôm nay luôn kế thừa và phát huy truyền thống vinh quang của các thế hệ cha ông đi trước, luôn bám sát các chủ trương, đường lối của đảng và lợi ích của nhân dân. Tuổi trẻ thị xã Ba Đồn luôn đề cao trách nhiệm, phát huy ý chí tiến công, xung kích tình nguyện, đảm đương những việc khó, việc mới; năng động, sáng tạo, vươn lên lập thân, lập nghiệp, góp phần tích cực vào thành tựu chung của thị xã. Ban Thường vụ Thị ủy và các cấp ủy đảng chính quyền đánh giá cao những thành tích nổi bật của tuổi trẻ thị xã Ba Đồn trong thời gian qua. Đồng thời sẽ tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo và tạo mọi điều kiện để công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi tiếp tục thực hiện tốt các mục tiêu và yêu cầu đề ra.”.
Qua hoạt động thực tiễn của ĐVTN thị xã Ba Đồn thời gian vừa qua đã góp phần khẳng định niềm tin của thế hệ trẻ đối với sự lãnh đạo của Đảng. “Đâu cần thanh niên có, đâu có khó thanh niên”, dấu chân tình nguyện đã in hằn trên những lớp bùn lầy, trên những con đường xa xôi về với những làng quê nghèo khó của thị xã. Hành trình tình nguyện của tuổi trẻ dẫu khó khăn nhưng không hề mệt mỏi, bởi nơi ấy có sự đợi chờ của người dân và niềm tin của các em nhỏ, về một tương lai tươi sáng hơn. Để hoạt động xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng ngày càng thiết thực, hiệu quả hơn, thời gian tới, Thị đoàn Ba Đồn sẽ tiếp tục tuyên truyền các chủ trương, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; đẩy mạnh thực hiện các phong trào thi đua, tạo điều kiện cho ĐVTN rèn luyện, cống hiến, trưởng thành, khẳng định vai trò xung kích của tổ chức đoàn cũng như vị thế, sức mạnh của ĐVTN trong thời đại mới.

Tác giả bài viết: Lan Anh- Hải Long

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

GIỚI THIỆU TỔNG QUAN WEBSITE BADONTV.VN - TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP TRUNG TÂM VĂN HÓA-THỂ THAO VÀ TRUYỀN THÔNG THỊ XÃ BA ĐỒN

Địa chỉ Website: badontv.vn Tên gọi: BĐRT (BaDon Radio Television) Trang thông tin điện tử tổng hợp Trung tâm Văn hóa - Thể thao và Truyền thông (Trung tâm VH-TT&TT) thị xã Ba Đồn. Tôn chỉ, mục đích: Website được xây dựng, hoạt động nhằm đăng tải, lưu trữ các văn bản bao gồm tin tức, sự kiện,...

Thống kê
  • Đang truy cập103
  • Máy chủ tìm kiếm13
  • Khách viếng thăm90
  • Hôm nay23,558
  • Tháng hiện tại804,274
  • Tổng lượt truy cập33,442,849
SĐT nhận cung cấp thông tin
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây