Thị xã Ba Đồn: Các trường học linh hoạt tổ chức dạy học, giữ ổn định chất lượng giáo dục

Thứ hai - 28/03/2022 14:38
     Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 tiếp tục có những diễn biến phức tạp, tại thị xã Ba Đồn có nhiều người nhiễm Covid-19. Để phòng, chống dịch hiệu quả, đồng thời đảm bảo chất lượng giáo dục trên địa bàn, Phòng GD&ĐT thị xã Ba Đồn đã kịp thời tham mưu, chỉ đạo các cơ sở giáo dục trực thuộc triển khai kế hoạch dạy học linh hoạt, ứng phó với tình hình dịch nỗ lực hoàn thành chương trình năm học 2021- 2022 đảm bảo chất lượng, tiến độ đề ra.
Thị xã Ba Đồn: Các trường học linh hoạt tổ chức dạy học, giữ ổn định chất lượng giáo dục
      Chủ động ứng phó với diễn biến phức tạp của dịch bệnh, Trường Tiểu học số 1 Ba Đồn đã đẩy mạnh thực hiện các biện pháp 5K trong nhà trường. Với phương châm vừa dạy học, vừa phòng, chống dịch Covid-19, nhà trường thường xuyên tuyên truyền, nhắc nhở phụ huynh học sinh thực hiện nghiêm quy định phòng, chống dịch, phối hợp chặt chẽ với nhà trường khi con em mình có liên quan đến ca bệnh để xử lý kịp thời. Để bảo đảm chất lượng giáo dục, nhà trường cũng đã triển khai thực hiện hiệu quả các phương pháp, hình thức dạy học nhằm phát huy tính chủ động, sáng tạo, rèn luyện cho học sinh khả năng tự học, tự nghiên cứu sách giáo khoa và tăng cường kỹ năng thực hành, vận dụng kiến thức đã học để giải quyết các vấn đề xảy ra trong thực tiễn. Một trong những hoạt động được nhà trường hết sức chú trọng là ứng dụng hiệu quả công nghệ thông tin (CNTT) trong công tác quản lý và hoạt động dạy học. Trường đã tăng cường đầu tư cơ sở vật chất, hạ tầng, phát huy hiệu quả các tiện ích của CNTT trong dạy học, đặc biệt là dạy học trực tuyến để thích ứng với tình hình dịch Covid-19.
      Cô giáo Trần Thị Minh Thủy- Hiệu trưởng trường Tiểu Học số 1 Ba Đồn cho biết: Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, nhà trường đã linh hoạt triển khai các hình thức dạy học nhằm hoàn thành nhiệm vụ năm học gắn với công tác phòng, chống dịch. Trường thường xuyên rà soát, nắm bắt tình hình sức khỏe của HS, GV, chủ động mọi phương án để bảo đảm hoạt động dạy học gắn với kiểm soát dịch. Đối với những học sinh F0, F1, nhà trường đã bố trí cho các em học tập qua hình thức trực tuyến. Nhiều GV đã có những sáng kiến, cải tiến trong thiết kế bài giảng nhằm tăng cường tương tác với HS, trang bị cho học sinh những kiến thức cơ bản. Mặt khác, trường tạo điều kiện cho HS là F1, F0 được học trực tuyến, tạo cho các em có cơ hội hòa nhập cùng cả lớp, góp phần động viên, khích lệ các em vượt qua khó khăn khi phải cách ly, điều trị. Việc kết hợp giữa 2 hình thức dạy học này đòi hỏi GV phải mất nhiều tâm sức, thời gian, song với tinh thần trách nhiệm cao, các GV của trường đều chuyên tâm với công việc. Có những GV là F0 vẫn tham gia dạy học trực tuyến.
      Với tinh thần “chủ động, linh hoạt, thích ứng”, tương ứng với các cấp độ dịch trên địa bàn, hiện 100% các đơn vị trường học dạy học trực tiếp, một số đơn vị có học sinh tiếp xúc gần F0, F1 đều được chuyển sang trạng thái dạy học trực tuyến kịp thời đến khi đảm bảo an toàn. Tranh thủ thời gian “vàng” học sinh được học trực tiếp, các nhà trường tập trung giảng dạy nội dung cơ bản, cốt lõi; tổ chức ôn tập, củng cố, bổ sung kiến thức còn thiếu ngay trong từng bài học cho học sinh, nhất là các em gặp khó khăn về điều kiện học trực tuyến/qua truyền hình trong thời gian phải tạm dừng đến trường.
     Mặc dù một số trường học có học sinh tiếp xúc gần F0, F1 nhưng việc tổ chức dạy học của đơn vị được chuyển trạng thái linh hoạt, kịp thời với kế hoạch dạy học vẫn được duy trì. Các trường học đã thực hiện khoanh vùng hẹp, truy vết nhanh để học sinh trường có ca nhiễm chỉ học trực tuyến 2-3 ngày rồi trở lại trực tiếp.
      Thời gian tới, khi dịch bệnh vẫn diễn biến khó lường, Phòng GD&ĐT thị xã Ba Đồn sẽ tiếp tục ưu tiên hàng đầu việc đảm bảo an toàn sức khoẻ cho học sinh, cán bộ, giáo viên. Trong thực hiện chương trình giáo dục phổ thông, các đơn vị linh hoạt áp dụng hình thức trực tiếp và trực tuyến, cố gắng hoàn thành chương trình đúng kế hoạch. Tuy nhiên, dù thực hiện hình thức dạy học nào thì “kiên trì mục tiêu chất lượng” vẫn được Ngành Giáo dục Thị xã đặt lên hàng đầu; trong đó đặc biệt quan tâm đến chất lượng dạy học của các lớp triển khai chương trình giáo dục phổ thông mới.  
      Với sự đồng lòng, trách nhiệm và tinh thần vượt khó của mỗi cán bộ, giáo viên, học sinh các nhà trường, hiện các cơ sở giáo dục trên địa bàn thị xã Ba Đồn đã và đang duy trì tốt hoạt động dạy học trong điều kiện nhiều giáo viên, học sinh là F0, phấn đấu hoàn thành chương trình, nhiệm vụ năm học đề ra, đảm bảo chất lượng cho học sinh.                      
 

Tác giả bài viết: Lệ Hằng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê
  • Đang truy cập61
  • Máy chủ tìm kiếm4
  • Khách viếng thăm57
  • Hôm nay1,475
  • Tháng hiện tại812,201
  • Tổng lượt truy cập33,450,776
SĐT nhận cung cấp thông tin
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây