Chủ tịch Hội phụ nữ năng động, nhiệt tình tâm huyết với công tác Hội

Thứ ba - 01/03/2022 16:46
Những năm gần đây, công tác Hội và phong trào phụ nữ phường Quảng Phúc luôn đạt được những kết quả tích cực. Kết quả đó có sự đóng góp không nhỏ của chị Mai Thị Thanh Thủy – Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ phường, một cán bộ Hội năng động, sáng tạo, luôn gương mẫu, đi đầu trong các hoạt động nhằm thu hút, vận động chị em phụ nữ tham gia các hoạt động của Hội, phấn đấu xây dựng tổ chức Hội ngày càng vững mạnh.
Chị Mai Thị Thanh Thủy  Chủ tịch Hội LHPN phường Quảng Phúc năng động, nhiệt tình tâm huyết với công tác Hội
Chị Mai Thị Thanh Thủy Chủ tịch Hội LHPN phường Quảng Phúc năng động, nhiệt tình tâm huyết với công tác Hội
Với cương vị là Chủ tịch Hội LHPN phường chị luôn băn khoăn, trăn trở làm sao để thuyết phục được hội viên, phụ nữ ủng hộ phong trào và xây dựng tổ chức Hội ngày càng vững mạnh. Với vai trò là Chủ tịch Hội phụ nữ, chị Thuỷ luôn đặt ưu tiên hàng đầu việc tập hợp, đoàn kết hội viên phụ nữ trong các TDP, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của phụ nữ trong từng chi hội, thường xuyên sâu sát, chia sẻ với chị em, tích cực vận động hội viên tham gia sinh hoạt, thực hiện tốt các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, đặc biệt các chương trình, dự án phát triển kinh tế cho hiệu quả cao để chị em hội viên cùng tham gia thực hiện. Các phong trào “Phụ nữ giúp nhau phát triển kinh tế” đã phát huy hiệu quả, nhằm thực hiện tiêu chí “ Không đói nghèo” của Cuộc vận động “ Xây dựng gia đình 5 không 3 sạch”, giúp hội viên nâng cao đời sống, góp phần vào sự phát triển kinh tế xã hội của địa phương.
Đối với công tác giảm nghèo, hỗ trợ hội viên phát triển kinh tế trên địa bàn phường, chị Thuỷ đã vận động chị em phụ nữ các chi hội tích cực tham gia các buổi tập huấn nâng cao kiến thức, chuyển giao khoa học - công nghệ về chăm sóc cây trồng, vật nuôi…. Hội đã có nhiều hoạt động sáng tạo, khai thác, sử dụng có hiệu quả các nguồn vốn, giúp phụ nữ có thêm nguồn vốn để sản xuất, kinh doanh, xóa đói giảm nghèo. Tổng nguồn vốn do Hội quản lý hiện nay là gần 53 tỷ đồng. Trong đó nguồn vốn Ngân hàng nông nghiệp cho vay hơn 49 tỷ đồng, quản lý nguồn Ngân hàng CSXH hơn 3 tỷ đồng, Hội đã thành lập 04 tổ với 40 thành viên tham gia huy động tiết kiệm xoay vòng.  
Trong phong trào xây dựng khu dân cư "sáng - xanh- sạch - đẹp", bảo vệ môi trường với tinh thần trách nhiệm, năng nổ trong công việc, “miệng nói tay làm” chị Thuỷ đã vận động gia đình hội viên tham gia đóng góp xây dựng khu dân cư kiểu mẩu tại TDP Đơn Sa như: trồng dừa và hoa trước cổng làng Đơn Sa với chiều dài khoảng 20m. Chị đã vận động các chi hội duy trì mô hình “Tuyến đường hoa” với chiều dài 1.200m, nhân rộng mô hình “Tuyến đường hoa” tại chi hội Diên Phúc với chiều dài trên 100m; thực hiện công trình cán cờ Tuýp sắt và tặng 40 bóng đèn Led cho TDP Xuân Lộc trị giá 14 triệu đồng. Ngoài ra, chị em phụ nữ phường Quảng Phúc đã tích cực tham gia thực hiện mô hình “Ngôi nhà xanh thu gom phế liệu gây quỹ”, đây là mô hình nhằm góp phần thực hiện tiêu chí 3 sạch, phân loại rác của hội phụ nữ, góp phần bảo vệ môi trường, đồng thời gây quỹ tình thương giúp trẻ mồ côi và phụ nữ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Mô hình nay gồm 2 công trình “Ngôi nhà xanh thu gom phế liệu” và 12 thùng nhựa đựng rác được Hội LHPN phường trao tặng cho Chi hội TDP Xuân Lộc trị giá hơn 12 triệu đồng.
Hội LHPN phường trao tặng cho Chi hội TDP Xuân Lộc 12 thùng nhựa đựng rác
Hội LHPN phường trao tặng thùng nhựa đựng rác cho Chi hội TDP Xuân Lộc
Là chủ tịch Hội LHPN phường, với trọng trách của mình, chị luôn đổi mới phong cách làm việc, đưa ra những ý tưởng hay áp dụng trên mọi phong trào, lĩnh vực khác nhau, phù hợp với thực tế tại cơ sở để các chi hội triển khai có hiệu quả. Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid- 19 xảy ra trên địa bàn thị xã, chị đã tích cực vận động chị em, hội viên luôn đồng hành, chung tay cùng các ngành, các cấp trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19; tổ chức các hoạt động đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động, hướng dẫn hội viên, phụ nữ, người dân và gia đình tích cực, nghiêm túc thực hiện tốt các văn bản của Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19; vận động thực hiện đầy đủ các khuyến cáo phòng, chống dịch Covid-19. Đồng thời, tăng cường vai trò, trách nhiệm của các cấp Hội, hội viên phụ nữ trong việc đề cao cảnh giác, chủ động, tích cực tham mưu, giám sát thường xuyên công tác phòng, chống dịch Covid-19, giám sát thực hiện yêu cầu 5K của ngành y tế và nắm bắt thông tin, kịp thời tuyên truyền, góp phần phòng, chống dịch hiệu quả, giữ vững địa bàn an toàn. Bên cạnh đó, Hội đã tổ chức nấu hơn 1.700 suất cơm, vận động mạnh thường quân hỗ trợ hơn 22 triệu đồng và các nhu yếu phẩm khác cho các điểm chốt kiểm soát, khu cách ly tập trung thị xã Ba Đồn. Hội còn triển khai Chương trình “Triệu phần quà chia sẻ yêu thương”  giúp phụ nữ, trẻ em vượt qua khó khăn, chiến thắng dịch bệnh, thiên tai với tổng số 42 suất quà trị giá hơn 9 triệu đồng, vận động người dân khai báo y tế, thực hiện nghiêm túc việc đeo khẩu trang, giữ khoảng cách tiếp xúc.  
Với sự nỗ lực, nhiệt tình, tâm huyết của chị Mai Thị Thanh Thủy- Chủ tịch Hội LHPN phường Quảng Phúc, hội viên phụ nữ phường Quảng Phúc ngày càng gắn bó với tổ chức Hội, hăng hái tham gia các hoạt động phong trào, văn hóa văn nghệ- thể dục thể thao, bảo vệ môi trường, chăm lo phát triển kinh tế, xây dựng gia đình văn hóa góp phần vào sự đổi thay, phát triển của địa phương. Không chỉ là người cán bộ Hội năng động, nhiệt tình, đầy tâm huyết với phong trào phụ nữ và hoạt động Hội, chị còn là người phụ nữ luôn quan tâm, gần gũi, chia sẻ với hội viên phụ nữ, để chị em hội viên thực sự coi tổ chức Hội là mái nhà chung ấm áp, từ đó có ý thức giữ gìn và xây dựng tổ chức hội ngày càng vững mạnh xứng đáng với lời ngợi ca của Chủ tịch Hồ Chí Minh dành cho chị em phụ nữ Việt Nam “Non sông gấm vóc Việt Nam do phụ nữ ta, trẻ cùng già, ra sức dệt thêu mà thêm tốt đẹp, rực rỡ”.
 

Tác giả bài viết: Lan Anh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Lịch phát thanh hàng ngày

- Buổi sáng (từ thứ 3 đến thứ 7): + Từ 5h10 phút đến 5h30 phút: Phát lại chương trình truyền thanh chiều hôm trước của Trung tâm Văn hóa - Thể thao và Truyền thông (Trung tâm VH-TT&TT) thị xã. + Từ 5h30 phút đến 6h00 phút: Tiếp âm Đài phát thanh - Truyền hình Quảng Bình; + Từ 6h00 phút đến...

Thống kê
  • Đang truy cập105
  • Thành viên online1
  • Máy chủ tìm kiếm19
  • Khách viếng thăm85
  • Hôm nay24,430
  • Tháng hiện tại835,156
  • Tổng lượt truy cập33,473,731
SĐT nhận cung cấp thông tin
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây