Tăng cường công tác vệ sinh môi trường nhân dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022

Thứ năm - 27/01/2022 14:09
Thời gian qua, công tác thu gom, xử lý chất thải rắn sinh hoạt trên địa bàn thị xã đã có nhiều chuyển biến tích cực; tỷ lệ thu gom, xử lý rác thải sinh hoạt ngày càng tăng; các phong trào “Ngày toàn dân thu gom rác thải” và phong trào “Chống rác thải nhựa” do UBND thị xã phát động đã được cán bộ, người dân hưởng ứng tích cực và bước đầu đạt kết quả tốt. Tuy nhiên, vẫn còn một số địa phương, công tác thu gom, xử lý chất thải rắn sinh hoạt còn nhiều hạn chế; vẫn còn tình trạng vứt rác thải ra môi trường không đúng quy định, gây ảnh hưởng đến mỹ quan và ô nhiễm môi trường.
Trong dịp tết Nguyên đán sắp tới, trong tình hình dịch Covid 19 đang có nhiều diễn biến phức tạp, để thực hiện tốt công tác thu gom, vận chuyển và xử lý rác thải sinh hoạt tại địa phương, đảm bảo mỹ quan đô thị, hạn chế ô nhiễm môi trường và nguy cơ bùng phát dịch bệnh, UBND thị xã Ba Đồn yêu cầu UBND các xã, phường và các cơ quan, đơn vị liên quan thực hiện một số nhiệm vụ sau:
          1. Đối với UBND các xã, phường:
- Bố trí, tăng cường lực lượng thực hiện công tác thu gom, vận chuyển rác thải và vệ sinh môi trường tại các vị trí thường xuyên tồn đọng rác. Đặc biệt tăng cường bố trí lực lượng đoàn thể cùng với nhân dân địa phương thực hiện công tác vệ sinh tại các khu vực công cộng, chuẩn bị cho dịp Tết sắp đến.
          - Đôn đốc Ban quản lý các chợ chú trọng làm tốt công tác vệ sinh trong và xung quanh chợ, thu gom triệt để rác thải hàng ngày để chở đến nơi quy định, khơi thông rãnh thoát nước, đảm bảo vận hành hiệu quả hệ thống xử lý nước thải, tránh tình trạng rác thải dồn ứ sau Tết, gây ảnh hưởng mỹ quan và sức khỏe người dân.    
          - Phát động phòng trào tự quản trên các tuyến đường, khu dân cư của các đoàn thể tại địa phương. Tăng cường công tác giáo dục, tuyên truyền nâng cao ý thức giữ gìn vệ sinh môi trường cho các hộ dân thông qua các cơ quan đoàn thể như: Mặt trận tổ quốc, Hội phụ nữ, Đoàn thanh niên, các đơn vị trường học đóng trong địa bàn xã, phường…. nhằm phân loại rác tại nhà và xả thải rác đúng nơi quy định.
          - Những nơi chưa thành lập Đội xung kích bảo vệ môi trường cần khẩn trương thành lập Đội nhằm tăng cường kiểm tra và xử phạt các hành vi vi phạm đổ rác không đúng nơi quy định tại địa bàn.
          2. Yêu cầu Ban quản lý các Công trình công cộng:
          - Có biện pháp thu gom rác thải chợ Ba Đồn, các tổ dân phố đã có hợp đồng với đơn vị và vận chuyển, xử lý hàng ngày, không để tồn đọng rác sau Tết.
          - Phối hợp chặt chẽ cùng UBND các xã, phường để kịp thời thu gom, vận chuyển rác thải tại các vị trí trung chuyển rác đến nơi xử lý.
          3. Các cơ quan, đơn vị có trụ sở đóng trên địa bàn chủ động tổ chức thu gom rác thải trong và ngoài khuôn viên trụ sở làm việc. Kêu gọi cán bộ, nhân viên của cơ quan, đơn vị nâng cao ý thức giữ gìn vệ sinh chung, đảm bảo môi trường sạch đẹp nhân dịp Tết nguyên đán.
          Giao UBND các xã, phường chủ động bố trí lực lượng để kiểm tra, nhắc nhở công tác giữ gìn vệ sinh chung của các cơ quan, đơn vị đóng trên địa bàn.
          4. Công an thị xã tăng cường kiểm tra, xử lý các phương tiện vận tải chuyên chở các loại nguyên vật liệu nhưng không có biện pháp che chắn, phủ bạt, gây rơi vãi, ô nhiễm môi trường.
          6. Phòng Tài nguyên và Môi trường:
          - Chủ trì phối hợp Ban quản lý các Công trình công cộng, Đội Quy tắc và Trật tự đô thị, UBND phường Ba Đồn khảo sát vị trí tập kết rác của đêm ngày 30 tết dồn lại (khi chưa kịp chở ra Bãi rác huyện Quảng Trạch để xử lý). Tránh tình trạng rác thải bị thải bỏ dọc các tuyến đường gây mất mỹ quan trong dịp Tết Nguyên đán.
          - Giám sát quá trình quản lý vệ sinh môi trường của các xã, phường trên địa bàn thị xã và báo cáo kịp thời cho lãnh đạo UBND thị xã về công tác giữ gìn vệ sinh môi trường tại các xã, phường trước, trong và sau Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022.  
          Nhận được công văn này yêu cầu UBND các xã, phường, các phòng, ban, đơn vị trên địa bàn thị xã, BQL các Công trình công cộng thị xã thực hiện nghiêm túc.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê
  • Đang truy cập110
  • Máy chủ tìm kiếm6
  • Khách viếng thăm104
  • Hôm nay21,725
  • Tháng hiện tại785,255
  • Tổng lượt truy cập34,315,974
SĐT nhận cung cấp thông tin
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây