Phụ nữ chung tay bảo vệ môi trường

Thứ năm - 17/02/2022 02:15
Phát huy vai trò nòng cốt trong công tác bảo vệ môi trường, thời gian qua, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) TX. Ba Đồn đã đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền, xây dựng nhiều mô hình hay, hoạt động thiết thực, góp phần tạo cảnh quan môi trường xanh-sạch-đẹp.
Phụ nữ chung tay bảo vệ môi trường
Về xã Quảng Thủy trong những ngày đầu xuân năm mới, ấn tượng đầu tiên chính là những con đường hoa đủ sắc màu đua nhau nở rực rỡ mang đến một vẻ đẹp mộc mạc, bình dị làng quê bên dòng Gianh.
 
Bà Nguyễn Thị Thu Hiền, Chủ tịch Hội LHPN xã Quảng Thủy cho biết: Trước đây, nhiều hộ gia đình có thói quen vứt rác dọc các tuyến đường làm ô nhiễm môi trường và gây mất cảnh quan. Nhưng từ khi được tuyên truyền, vận động xây dựng mô hình "tuyến đường hoa kiểu mẫu" do Hội LHPN cấp trên phát động, chị em phụ nữ trong xã đã nâng cao ý thức, chung tay xây dựng tuyến đường hoa đẹp rực rỡ như ngày hôm nay.
 
Ngoài việc trồng hoa, chị em còn nhắc nhau bỏ rác đúng nơi quy định, thu gom phế liệu…, những hành động tuy nhỏ nhưng đã góp phần rất lớn trong việc bảo vệ môi trường của địa phương, giữ vững tiêu chí môi trường trong xây dựng nông thôn mới của xã Quảng Thủy.
Các mô hình thu gom phế liệu gây quỹ tình thương góp phần bảo vệ môi trường được các cấp Hội LHPN TX. Ba Đồn duy trì thực hiện.
Các mô hình thu gom phế liệu gây quỹ tình thương góp phần bảo vệ môi trường
được các cấp Hội LHPN TX. Ba Đồn duy trì thực hiện.

Thời gian qua, công tác tuyên truyền về bảo vệ môi trường được các cấp Hội LHPN TX. Ba Đồn đặc biệt quan tâm, gắn với thực hiện cuộc vận động "Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch" và Chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới. Các cơ sở hội đã cụ thể hóa bằng những hoạt động, mô hình phù hợp, thu hút hội viên tham gia.
 
Toàn thị xã hiện đã xây dựng 9 mô hình thu gom phế liệu gây quỹ tình thương; 192 đường hoa kiểu mẫu; lắp đặt hơn 23.000 thùng rác gia đình, hàng trăm phụ nữ đã dùng làn nhựa để đi chợ, thay thế cho túi nilon, nhiều chị em đã đi đầu trong việc hiến đất làm đường giao thông, nâng cấp nhà văn hóa, đóng góp hàng nghìn ngày công thu gom rác, vệ sinh đường làng ngõ xóm, bảo vệ môi trường biển…
 
Với sự phong phú về hình thức và đa dạng về nội dung tuyên truyền, cùng nhiều hoạt động hiệu quả, thiết thực, Hội LHPN TX. Ba Đồn đã tạo nên phong trào bảo vệ môi trường có sức lan tỏa sâu rộng. Các hoạt động không những giữ gìn môi trường sống, ngăn chặn tình trạng ô nhiễm môi trường, mà còn góp phần thực hiện nếp sống văn minh, xây dựng gia đình hạnh phúc, nâng cao chất lượng cuộc sống và chung tay xây dựng nông thôn mới tại địa phương.
 
"Trước đây, mỗi lần đi chợ về tôi phải vứt vào thùng rác khoảng tầm 10 túi nilon các loại, từ khi được cán bộ hội tuyên truyền về những tác động xấu của túi nilon đối với môi trường sống, tôi đã chuyển sang đi chợ bằng làn nhựa. Thói quen này cũng được tôi duy trì hơn 1 năm nay, bà Nguyễn Thị Tứ, TDP Cầu, phường Quảng Thuận (TX. Ba Đồn) chia sẻ.
 
Bà Trần Thị Hường, Chủ tịch LHPN TX. Ba Đồn, cho biết thêm: Một trong những thuận lợi trong quá trình triển khai phong trào chung tay bảo vệ môi trường chính là sự đồng thuận của chị em hội viên. Nhờ sự đoàn kết, chung sức, đồng lòng đó mà mỗi một mô hình được triển khai đều mang lại kết quả rất thành công. Để việc chung tay bảo vệ môi trường ngày càng phát huy hiệu quả, thời gian tới, Hội LHPN thị xã tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền, lồng ghép nội dung bảo vệ môi trường trong các buổi sinh hoạt hội ở cơ sở, tiến hành cho chị em hội viên ký cam kết "Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch”, tổ chức các hội thi tìm hiểu kiến thức về bảo vệ môi trường, các cuộc thi đua chấm điểm để khơi dậy ý thức của mỗi hội viên…
 
Theo ông Nguyễn Văn Tình, Phó Chủ tịch UBND TX. Ba Đồn, cảnh quan môi trường ở nông thôn cũng như đô thị của TX. Ba Đồn thời gian gần đây có nhiều khởi sắc, đường làng sạch sẽ, rác thải bỏ đúng nơi quy định, các bãi rác tự phát nay được thay thế bằng những đường hoa bắt mắt, rực rỡ. Những đổi thay tích cực này phải kể đến sự cố gắng, nỗ lực của chị em hội viên phụ nữ TX. Ba Đồn. Chính nhờ sự thay đổi trong nhận thức của chị em, sau đó tuyên truyền đến những người thân, hàng xóm mà việc bảo vệ môi trường đã được người người, nhà nhà tích cực thực hiện.
 
                                                                                                                                           X.P
Ý kiến của bạn (Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.)

Nguồn tin: www.baoquangbinh.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Lịch phát thanh hàng ngày

- Buổi sáng (từ thứ 3 đến thứ 7): + Từ 5h10 phút đến 5h30 phút: Phát lại chương trình truyền thanh chiều hôm trước của Trung tâm Văn hóa - Thể thao và Truyền thông (Trung tâm VH-TT&TT) thị xã. + Từ 5h30 phút đến 6h00 phút: Tiếp âm Đài phát thanh - Truyền hình Quảng Bình; + Từ 6h00 phút đến...

Thống kê
  • Đang truy cập135
  • Máy chủ tìm kiếm14
  • Khách viếng thăm121
  • Hôm nay27,053
  • Tháng hiện tại837,779
  • Tổng lượt truy cập33,476,354
SĐT nhận cung cấp thông tin
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây