Tiếp thêm động lực cho nhiều đoàn viên khó khăn

Thứ sáu - 29/04/2022 04:51
Thưa quý vị và các bạn! Chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng cho đoàn viên công đoàn, thời gian qua Liên đoàn Lao động thị xã Ba Đồn đã có nhiều hoạt động thiết thực quan tâm đến đời sống đoàn viên, đặc biệt là đoàn viên công đoàn có hoàn cảnh khó khăn. Qua đó, tạo động lực để các đoàn viên yên tâm công tác, phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.
Nhân kỷ niệm 136 năm ngày Quốc tế Lao động (01/5/1886-01/5/2022), chúng tôi đã mời đến trường quay để cùng trò chuyện và gặp gỡ, đối thoại với anh Dư Vĩnh Thành- Chủ tịch LĐLD thị xã Ba Đồn, chị Nguyễn Thị Bích Thủy- đoàn viên công đoàn trường THCS Quảng Thuận, chị Nguyễn Thị Châu- đoàn viên công đoàn BQL các công trình CC  để cùng hiểu hơn về những hoạt động chăm lo cho đoàn viên của thị xã trong thời gian qua.
Toàn cảnh buổi trò chuyện với anh Dư Vĩnh Thành  Chủ tịch LĐLĐ thị xã và các đoàn viên
Toàn cảnh buổi trò chuyện với anh Dư Vĩnh Thành Chủ tịch LĐLĐ thị xã và các đoàn viên
PTV: Được biết, chị Nguyễn Thị Bích Thủy là một trong những đoàn viên đã được quan tâm, hỗ trợ rất nhiều cả về vật chất và tinh thần. Vậy chị có thể chia sẻ thêm một vài cảm nhận của chị về sự quan tâm đó được không?
Chị Nguyễn Thị Bích Thủy trả lời: Tôi là giáo viên của trường THCS Quảng Thuận, là một đoàn viên công đoàn của LĐLĐ thị xã. Bản thân tôi hiện là mẹ đơn thân, nuôi 02 con nhỏ, chồng tôi mất khi mà tôi chưa biết mình mang thai đứa con thứ 2. Tôi rất đau khổ và suy sụp hẳn, nhưng mà vì con và vì ba mẹ mình nên tôi đã cố gắng vực dậy vươn lên để làm việc và sống thật tốt. Cũng may, trong thời gian này, tôi cũng nhận được sự động viên giúp đỡ của đồng nghiệp, bạn bè và người thân rất nhiều. Và cảm động nhất, khi mà trong những lúc túng thiếu vì hoàn cảnh khó khăn, thì nhận được quà từ BCH Công đoàn thị xã Ba Đồn trong các dịp lễ, Tết và những khi thiên tai như bão, lũ…Những món quà kịp thời đó đã hỗ trợ cho tôi rất nhiều trong cuộc sống.
           PTV: Chị có thể chia sẻ cảm xúc của mình khi được nhận sự quan tâm đặc biệt như vậy không ạ?
         Chị Nguyễn Thị Bích Thủy trả lời: Phải nói là bản thân tôi rất là vui và cảm động, món quà vừa có ý nghĩa về tinh thần và có giá trị về mặt vật chất. Trong những lúc hoạn nạn khó khăn, biết có người vẫn nhớ đến mình thì tôi rất vui. Đối với nhiều người, món quá không là gì cả, nhưng đối với tôi thực sự rất hữu ích và cần thiết. Kỷ niệm mà tôi nhớ nhất, đó là vào thời điểm ba tôi mất, các anh chị trong BCH Công đoàn đã đến viếng, thắp hương và động viên tôi vượt qua nỗi đau mất người thân. Hình ảnh đó đã chạm đến trái tim tôi, vì các anh các chị dù bận trăm công ngàn việc nhưng vẫn giành cho tôi một sự quan tâm đặc biệt.
PTV: Cám ơn chị Thủy với những chia sẻ vừa rồi. Với sự quan tâm đặc biệt đó, thì chị sẽ cố gắng như thế nào để vươn lên trong cuộc sống?
Chị Nguyễn Thị Bích Thủy trả lời: Từ sự quan tâm của mọi người và của BCH Công đoàn, bản thân tôi đã tự hứa là phải cố gắng nhiều hơn nữa, phải dạy thật giỏi, sống thật tốt, cống hiến nhiều hơn cho xã hội. Và từ sự cố gắng đó mà bản thân tôi đã gặt hái được nhiều thành tích trong công tác dạy học, đặc biệt là tôi đã được chiến sỹ thi đua cấp tỉnh năm 2019-2020.
PTV: Cũng là một đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn, vừa qua chị Nguyễn Thị Châu- đoàn viên công đoàn BQL các công trình CC đã được các cấp công đoàn thị xã hỗ trợ xây dựng nhà ở, vậy chị có thể chia sẻ cảm xúc của mình khi nhận được sự giúp đỡ đó ạ?
Chị Nguyễn Thị Châu trả lời : Là một đoàn viên của BQL các công trình CC, bản thân khi đi làm không may bị tai nạn, sức khỏe yếu đi, gia đình sống trong căn nhà nhỏ, chật chội, Biết hoàn cảnh của tôi, BCH Công đoàn thị xã đã kêu gọi hỗ trợ xây dựng cho tôi được một ngôi nhà khang trang.
PTV: Nhờ sự quan tâm hỗ trợ của các cấp công đoàn thị xã mà chị đã có ngôi nhà khang trang để ở. Vậy thông qua chương trình ngày hôm nay, chị có lời cảm ơn gì gửi đến BCH công đoàn của thị xã Ba Đồn không ạ?
Chị Nguyễn Thị Châu trả lời: Thông qua buổi trò chuyện hôm nay, tôi muốn gửi lời cám ơn đến Công đoàn các cấp trên địa bàn thị xã đã quan tâm đến hoàn cảnh của tôi. Những hoạt động có ý nghĩa của Công đoàn các cấp đã khiến những công nhân như chúng tôi xem đây thực sự là mái ấm.
PTV: Gặp gỡ với anh Dư Vĩnh Thành- Chủ tịch LĐLD thị xã Ba Đồn, rất cám ơn anh đã nhận lời mời tham gia chương trình. Được biết, thời gian qua, LĐLĐ thị xã đã có nhiều hoạt động quan tâm, chăm lo đến người lao động, vậy anh có thể điểm qua một số hoạt động nổi bật đó được k ạ?
-Anh Dư Vĩnh Thành trả lời: Vấn đề chăm lo quyền và lợi ích hợp pháp của người lao động là nhiệm vụ chính của Công đoàn. Hai năm vừa rồi rất khó khăn với toàn quốc, toàn cầu, đất nước và toàn địa phương chúng ta trong vấn đề phòng chống dịch bệnh, đảm bảo an sinh xã hội và sản xuất kinh doanh. Năm vừa rồi sau khi vượt qua tất cả khó khăn, LĐLĐ thị xã đã phối hợp rất tốt với các cơ quan hữu quan để làm tốt chức trách nhiệm vụ của mình cụ thể:
     Một là,  tăng cường công tác tuyên truyền, đẩy mạnh phong trào thi đua và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình. Cụ thể: Mặc dù khó khăn nhưng năm vừa rồi với tinh thần không để ai bị bỏ lại phía sau LĐLĐ đã thăm nom trên 1000 lượt người với trị giá trên 1 tỷ đồng. Tổng số tiền LĐLĐ huy dộng từ Công đoàn cấp trên và công đoàn cơ sở là gần 19 tỷ đồng và trong những lúc khó khăn nhất ( lúc bệnh dịch bùng phát lần thứ 4) LĐLĐ thị xã chỉ đạo công đoàn cơ sở và phối hợp các cơ quan liên quan đã huy động bằng tinh thần, tiền bạc, vật chất và tạo ra 1 số tiền khá lớn khoảng 300 triệu để phục vụ tiền cơm, nước cho các khu cách ly tập trung của thị xã và các lực lượng phục vụ phòng chống dịch.
Hai là, sửa chữa và xây dựng 5 mái ấm công đoàn với trị giá trên 150 triệu đồng. Đặc biệt trong dịp tết vừa rồi “Tết sum vầy” LĐLĐ thị xã đã huy động trên 145 suất quà với trị giá trên 150 triệu đồng. Nói chung, trong năm vừa qua mặc dù khó khăn, nhưng LĐLĐ thị xã đã cố gắng, nỗ lực và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình.
PTV: Vậy, từ đây đến cuối năm,LĐLD thị xã đã có kế hoạch, chương trình, phần việc hay hoạt động cụ thể nào để giúp đỡ đoàn viên của mình, nhất là những đoàn viên có hoàn cảnh đặe biệt khó khăn.
-Anh Dư Vĩnh Thành trả lời: Với chủ đề của năm nay “Chăm lo công việc và đời sống cho đoàn viên, người lao động”, chúng tôi xác định một cách rõ ràng là cuộc sống đang rất khó khăn do dịch bệnh. Và năm nay, là cũng là năm cuối cùng thực hiện nhiệm vụ của nhiệm kỳ và chuẩn bị điều kiện tốt nhất cho kỳ đại hội năm tiếp theo, vì vậy BCH Công đoàn đã xây dựng kế hoạch cụ thể, cho tiết cho các cấp công đoàn cơ sở để thực hiện tốt nhiệm vụ của mình. Trong năm nay, LĐLD thị xã cũng cố gắng tuyên truyền, vận động để xây dựng được từ 1-2 công đoàn cơ sở là doanh nghiệp ngoài nhà nước và tiếp tục nâng cao nhận thức cho đoàn viên, người lao động trong nhận thức và thi hành pháp luật, đẩy mạnh công tác nữ công trong các công đoàn. Đặc biệt, sẽ xây dựng đoàn viênn tiêu biểu, công đoàn vững mạnh, góp phần xây dựng Đảng, chính quyền của  Nhà nước.
PTV: Qua những tâm sự, chia sẻ của cả 3 khách mời, chúng ta một phần nào cũng đã hiểu rõ, trách nhiệm chăm lo người lao động của các cấp công đoàn thị xã. Những món quà nhỏ “tiếp sức” cho người lao động trong các dịp, lễ, tết chính là động lực để giúp họ vượt qua khó khăn, động lực để vươn lên trong cuộc sống. Hi vọng, sẽ có nhiều cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp sẽ cùng chung tay với LĐLĐ thị xã để chăm lo đời sông NLĐ được ấm no, tốt đẹp hơn. Một lần nữa, xin chúc các khách mời luôn dồi dào sức khỏe, thành công và gặp nhiều may mắn hơn nữa.

Tác giả bài viết: Hồng Sâm- Hải Long

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê
  • Đang truy cập116
  • Máy chủ tìm kiếm21
  • Khách viếng thăm95
  • Hôm nay19,086
  • Tháng hiện tại655,027
  • Tổng lượt truy cập34,185,746
SĐT nhận cung cấp thông tin
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây