Hiệu quả từ nguồn vốn ủy thác NHCSXH do Hội Cựu chiến binh thị xã Ba Đồn quản lý.

Thứ sáu - 27/10/2023 11:24
Thời gian qua, Hội Cựu chiến binh (CCB) thị xã Ba Đồn đã thực hiện tốt việc phối hợp giải ngân các nguồn vốn từ Phòng giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) thị xã cho hộ nghèo, hộ cận nghèo, học sinh, sinh viên. Các chương trình vay vốn chính sách xã hội được phát huy có hiệu quả tạo điều kiện và hỗ trợ các hộ nông dân có được nguồn vốn đầu tư phát triển sản xuất, tạo công ăn việc làm; học sinh, sinh viên có hoàn cảnh gia đình khó khăn được tham gia học tập tốt hơn. Đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân ngày càng được nâng lên, góp phần phát tiển kinh tế địa phương.
Nhiều CCB được tiếp cận với nguồn vốn vay để phát triển kinh tế, nâng cao thu nhập gia đình
Nhiều CCB được tiếp cận với nguồn vốn vay để phát triển kinh tế, nâng cao thu nhập gia đình
Thực hiện ủy thác vay vốn, đến nay, hội CCB thị xã Ba Đồn quản lý 44 tổ tiết kiệm và vay vốn, với tổng dư nợ trên 112 tỷ đồng cho hơn 2.300 lượt hội viên vay đầu tư phát triển kinh tế hộ gia đình.
Toàn thị xã hiện có 223 doanh nghiệp, HTX, tổ hợp tác, trang trại, gia trại và hộ kinh doanh dịch vụ do CCB làm chủ, doanh thu hàng năm đạt hàng chục tỷ đồng, tạo việc làm cho 1.100 lao động có thu nhập ổn định với mức lương bình quân từ 4,5 đến 7 triệu đồng/người/tháng.
Để quản lý và thực hiện tốt công tác ủy thác cho vay nguồn vốn tín dụng chính sách xã hội, Ban Thường vụ Hội CCB thị xã luôn bám sát các nội dung ủy thác, Nghị quyết của Ban đại diện Hội đồng quản trị NHCSXH thị xã, các văn bản chỉ đạo của NHCSXH các cấp; chỉ đạo chi hội trực thuộc Hội quản lý thực hiện đầy đủ các nội dung ủy thác, đúng chủ trương của Đảng, chính sách của Nhà nước, của Chính phủ về tín dụng đối với hộ nghèo và đối tượng chính sách khác.
Cùng với đó, chủ động đẩy mạnh công tác thông tin tuyên truyền, phổ biến các chủ trương, chính sách tín dụng ưu đãi của Chính phủ đến hội viên trên địa bàn bằng nhiều hình thức như lồng ghép với các hội nghị và các buổi sinh hoạt của các Chi hội ở cơ sở.
 Đồng thời, thực hiện nghiêm công tác kiểm tra giám sát đối với 100% các tổ TK&VV do Hội quản lý. Thông qua công tác kiểm tra, giám sát đã hạn chế được nhiều vấn đề tiêu cực trong công tác bình xét cho vay, không xảy ra tình trạng nợ xấu, nợ khó đòi trong các tổ TK&VV.
 Qua công tác kiểm tra và sinh hoạt của các tổ TK&VV đã làm hạn chế nợ xấu phát sinh đặc biệt là các thành viên trong tổ đã nêu cao trách nhiệm nhắc nhở lẫn nhau, chia sẻ kinh nghiệm trong sản xuất, chăn nuôi để cùng nhau sử dụng vốn có hiệu quả, mang lại thu nhập cao để có khả năng hoàn trả vốn cho Ngân hàng đúng hạn.
           Nhờ tiếp cận được nguồn vốn ưu đãi từ Ngân hàng CSXH đời sống kinh tế và tinh thần của bà con, hội viên CCB trên toàn địa bàn thị xã được nâng lên rõ rệt. Nhìn chung tất cả các hộ đều sử dụng nguồn vốn vay đúng mục đích, có hiệu quả, đã tiếp sức cho các gia đình có đủ điều kiện đầu tư cho con, em được tiếp tục đi học, không có trường hợp học sinh, sinh viên bỏ học.
          Thông qua hoạt động tín dụng tổ chức Hội CCB có điều kiện quan tâm hơn đến Hội viên và làm cho việc sinh hoạt Hội có nhiều nội dung phong phú, đa dạng.
   Với hiệu quả từ nguồn vốn vay mang lại, thời gian tới, các cấp hội CCB thị xã Ba Đồn tiếp tục sử dụng vốn đúng mục đích, tạo điều kiện cho hội viên vươn lên phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo. Cũng từ việc thực hiện dịch vụ uỷ thác, các cấp Hội CCB thị xã đã đổi mới nội dung và phương thức hoạt động, làm tốt hơn chức năng đại diện quyền lợi chính đáng của hội viên.

Tác giả bài viết: CTV: Trần Văn Toàn (Chủ tịch CCB thị xã Ba Đồn)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

GIỚI THIỆU TỔNG QUAN WEBSITE BADONTV.VN - TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP TRUNG TÂM VĂN HÓA-THỂ THAO VÀ TRUYỀN THÔNG THỊ XÃ BA ĐỒN

Địa chỉ Website: badontv.vn Tên gọi: BĐRT (BaDon Radio Television) Trang thông tin điện tử tổng hợp Trung tâm Văn hóa - Thể thao và Truyền thông (Trung tâm VH-TT&TT) thị xã Ba Đồn. Tôn chỉ, mục đích: Website được xây dựng, hoạt động nhằm đăng tải, lưu trữ các văn bản bao gồm tin tức, sự kiện,...

Thống kê
  • Đang truy cập184
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm183
  • Hôm nay4,293
  • Tháng hiện tại43,338
  • Tổng lượt truy cập34,472,865
SĐT nhận cung cấp thông tin
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây