Thị xã Ba Đồn: Tổng kết 10 năm thực hiện Luật Hòa giải ở cơ sở

Thứ tư - 01/11/2023 13:13
Sáng ngày 01/11, UBND thị xã Ba Đồn tổ chức hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Luật Hòa giải ở cơ sở. Dự hội nghị có đồng chí Trương Quang Sáng-PGĐ Sở- Phó Chủ tịch Hội đồng PBGDPL tỉnh và các đồng chí trong đoàn công tác Sở Tư pháp. Đồng chí Nguyễn Văn Tình – PCT UBND thị xã, Chủ tịch Hội đồng PBGDPL thị xã chủ trì hội nghị.
Toàn cảnh hội nghị
Toàn cảnh hội nghị
Thực hiện Luật Hòa giải ở cơ sở,  trong 10 năm qua, các cấp có thẩm quyền trên địa bàn thị xã Ba Đồn đã quan tâm đến việc tổ chức thực hiện hoạt động hòa giải cơ sở. Tổ hòa giải và hòa giải viên được củng cố, kiện toàn qua các năm. Đến nay, toàn thị xã có 114 tổ hòa giải với 785 hòa giải viên. Các tổ hoà giải được cơ cấu đầy đủ các thành phần như: Bí thư Chi bộ, Trưởng thôn, Trưởng Ban Mặt trận, Hội Nông dân, Phụ nữ, Cựu chiến binh và những người có uy tín, đủ năng lực được lựa chọn. Nhờ đó, trong 10 năm qua, các hòa giải viên đã hòa giải thành công  1.560 vụ việc, đạt tỷ lệ 88,74%.
Việc phát hiện và giải quyết tận gốc những mâu thuẫn, tranh chấp đã góp phần ổn định trật tự xã hội ở địa bàn dân cư, tạo điều kiện thuận lợi cho các cấp chính quyền tăng cường công tác quản lý xã hội ở cơ sở, hạn chế khiếu kiện trong nhân dân, giảm bớt tình trạng gửi đơn khởi kiện lên Tòa án, đơn thư khiếu nại, tố cáo đến cơ quan hành chính cấp trên. Từ đó tiết kiệm thời gian và tiền bạc của cơ quan nhà nước và của công dân, tạo điều kiện thuận lợi cho các cấp chính quyền tập trung vào công tác phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao đời sống dân sinh.
Tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận, nêu ý kiến làm rõ thêm về một số khó khăn, tồn tại, hạn chế trong quá trình thi hành Luật Hòa giải ở cơ sở. Đồng thời kiến nghị, đề xuất một số giải pháp để thời gian tới thực hiện hiệu quả hơn.
Đồng chí Nguyễn Văn Tình – PCT UBND thị xã, Chủ tịch Hội đồng PBGDPL thị xã phát biểu chỉ đạo tại hội nghị
Đồng chí Nguyễn Văn Tình – PCT UBND thị xã, Chủ tịch Hội đồng PBGDPL thị xã  phát biểu chỉ đạo tại hội nghị
Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Tình – PCT UBND thị xã đề nghị trong thời gian tới, thị xã tiếp tục xác định công tác hòa giải ở cơ sở là nhiệm vụ trọng tâm trong công tác lãnh đạo của cấp ủy, chính quyền; nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý Nhà nước, phát huy vai trò, trách nhiệm của cơ quan Tư pháp và Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, các tổ chức chính trị - xã hội trong thực hiện nhiệm vụ hòa giải ở cơ sở. Kết hợp chặt chẽ công tác hòa giải ở cơ sở với hoàn thiện quy chế dân chủ cơ sở; xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư; phong trào xây dựng nông thôn mới và tiếp cận pháp luật.
Ghi nhận những thành tích đã đạt được và động viên các tổ hoà giải, các hoà giải viên trong 10 năm qua, UBND thị xã Ba Đồn đã khen thưởng cho 12 tập thể và 11 cá nhân có thành tích xuất sắc.
UBND thị xã Ba Đồn khen thưởng cho 11 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác hòa giải ở cơ sở
UBND thị xã Ba Đồn khen thưởng cho 11 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác hòa giải ở cơ sở
UBND thị xã Ba Đồn khen thưởng cho 12 tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác hòa giải ở cơ sở
UBND thị xã Ba Đồn khen thưởng cho 12 tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác hòa giải ở cơ sở

Tác giả bài viết: Hồng Sâm- Hải Long

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Lịch phát thanh hàng ngày

- Buổi sáng (từ thứ 3 đến thứ 7): + Từ 5h10 phút đến 5h30 phút: Phát lại chương trình truyền thanh chiều hôm trước của Trung tâm Văn hóa - Thể thao và Truyền thông (Trung tâm VH-TT&TT) thị xã. + Từ 5h30 phút đến 6h00 phút: Tiếp âm Đài phát thanh - Truyền hình Quảng Bình; + Từ 6h00 phút đến...

Thống kê
  • Đang truy cập128
  • Máy chủ tìm kiếm6
  • Khách viếng thăm122
  • Hôm nay17,666
  • Tháng hiện tại766,705
  • Tổng lượt truy cập36,887,236
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây