Lễ tưởng niệm 36 năm sự kiện Gạc Ma và gắn tên đường Trần Văn Phương

Thứ năm - 14/03/2024 14:51
Sáng ngày 14/3, tại phường Quảng Phúc, thị xã Ba Đồn, UBND phường Quảng Phúc, Chi hội văn học nghệ thuật Quảng Trạch- Ba Đồn và Ban liên lạc cựu binh Gạc Ma phối hợp tổ chức Lễ tưởng niệm 36 năm sự kiện Gạc Ma, Trường Sa và gắn tên đường Trần Văn Phương.
Toàn cảnh buổi lễ
Toàn cảnh buổi lễ
Ngày 14/3/1988, để bảo vệ đảo Gạc Ma, Trường Sa, những chiến sĩ Hải quân Nhân dân Việt Nam anh hùng đã kết thành vòng tròn bất tử, quyết không tiếc máu xương của mình để bảo vệ chủ quyền từng tấc biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc. Suốt từng ấy năm đi qua, sóng biển có thể xóa nhòa mọi dấu tích nhưng không thể xóa được ký ức anh dũng của các anh hùng liệt sĩ Gạc Ma. Đó là một phần lịch sử không thể nào quên và không được quên, là niềm tự hào để bao thế hệ tiếp tục lên đường làm nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc.
 Nhiều năm qua, cứ đến dịp 14 tháng 3, những cựu chiến binh còn sống trong sự kiện Gạc Ma ngày ấy lại tổ chức gặp gỡ, giao lưu, ôn lại quá khứ hào hùng một thời và đặc biệt hơn là để tưởng nhớ đến những người đồng đội đã anh dũng hy sinh để bảo vệ chủ quyền toàn vẹn lãnh thổ của Tổ quốc.
Các cựu binh Gạc Ma thắp hương tại nghĩa trang phường Quảng Phúc
Các cựu binh Gạc Ma thắp hương tại nghĩa trang phường Quảng Phúc
Trong cuộc chiến đấu anh dũng bảo vệ Gạc Ma, Trường Sa, tỉnh Quảng Bình là một trong những địa phương có nhiều chiến sĩ tham gia nhất. 14 người con của quê hương Quảng Bình đã vĩnh viễn nằm lại giữa lòng đại dương. Anh hùng liệt sĩ Trần Văn Phương, quê ở phường Quảng Phúc, thị xã Ba Đồn lúc này là Phó chỉ huy trưởng đảo Gạc Ma đã tổ chức lực lượng, động viên chiến sĩ bình tĩnh, quyết bảo vệ cờ Tổ quốc. Trước lúc hy sinh, anh Trần Văn Phương đã quấn lá cờ Tổ quốc quanh thân mình và hô vang câu nói bất hủ: “Thà hy sinh chứ không chịu mất đảo. Hãy để cho máu của mình tô thắm lá cờ truyền thống của Quân chủng hải quân anh hùng...”.
Tên đường Trần Văn Phương đường đặt tại TDP Tân Mỹ, phường Quảng Phúc
Tên đường Trần Văn Phương đường đặt tại TDP Tân Mỹ, phường Quảng Phúc
Để tri ân công lao của Anh hùng liệt sĩ Trần Văn Phương, chính quyền địa phương đã tổ chức lễ gắn tên đường mang tên anh hùng liệt sỹ Trần Văn Phương - thiếu úy, phó chỉ huy trưởng đảo đá Gạc Ma. Tuyến đường Trần Văn Phương dài khoảng 1km chạy dọc sông Gianh dẫn ra cửa biển thuộc tổ dân phố Tân Mỹ.
Đây là sự tri ân, là niềm tự hào của của người dân quê hương, tiếp bước thế hệ trước, chung một trách nhiệm là gìn giữ và bảo vệ chủ quyền biển đảo của Tổ quốc, xây dựng và phát triển quê hương.

Tác giả bài viết: Hồng Sâm- Dương Anh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê
  • Đang truy cập120
  • Máy chủ tìm kiếm19
  • Khách viếng thăm101
  • Hôm nay17,485
  • Tháng hiện tại781,015
  • Tổng lượt truy cập34,311,734
SĐT nhận cung cấp thông tin
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây