Cử tri thị xã Ba Đồn phát huy quyền lựa chọn đại biểu

Thứ sáu - 09/04/2021 15:04
Tính đến hết ngày 09/4/2021, các xã, phường trên địa bàn thị xã Ba Đồn đã hoàn thành tổ chức hội nghị lấy ý kiến nhận xét và tín nhiệm của cử tri nơi cư trú đối với người ứng cử đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 - 2026. Đây là bước quan trọng, tạo cơ sở đánh giá toàn diện, khách quan để lựa chọn những người thực sự xứng đáng vào danh sách ứng cử, chuẩn bị tổ chức Hội nghị hiệp thương lần thứ ba.
Hội nghị lấy ý kiến nhận xét và tín nhiệm của cử tri nơi cư trú với người ứng cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 2026 tại thôn Cồn Sẻ  xã Quảng Lộc diễn ra nghiêm túc và đúng trình tự
Hội nghị lấy ý kiến nhận xét và tín nhiệm của cử tri nơi cư trú với người ứng cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 2026 tại thôn Cồn Sẻ xã Quảng Lộc diễn ra nghiêm túc và đúng trình tự
Phát huy quyền làm chủ của nhân dân, đông đảo cử tri thôn Cồn Sẻ- xã Quảng Lộc đã tới tham dự hội nghị lấy ý kiến nhận xét và tín nhiệm của cử tri nơi cư trú đối với ứng cử đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 - 2026. Địa bàn thôn Cồn Sẻ, có 01 đại biểu ứng cử vào HĐND tỉnh và 08 đại biểu ứng cử HĐND xã. Theo ghi nhận của phóng viên,  hội nghị diễn ra sôi nổi, trên tinh thần dân chủ thẳng thắn, trách nhiệm, cởi mở, các cử tri đã nhận xét, đánh giá, góp ý đối với các ứng cử viên; đồng thời bày tỏ niềm vui, vinh dự và kỳ vọng vào những người được giới thiệu ứng cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ tới thực sự là người đại diện cho tiếng nói, phản ánh được tâm tư, nguyện vọng của cử tri đến với các cấp, các ngành. 100% cử tri tham gia hội nghị đã biểu quyết nhất trí với danh sách giới thiệu.
Trò chuyện với của tri, ông Nguyễn Văn Tịnh- thôn Cồn Sẻ- xã Quảng Lộc vui vẻ nói:“ Bản thân tôi thấy các đồng chí trong danh sách giới thiệu ứng cử tại thôn mình đều có năng lực, phẩm chất đạo đức tốt, làm việc gì cũng nghĩ cho lợi ích của nhân dân, đặc biệt có ông Nguyễn Xuân Hoàn- trưởng thôn Cồn Sẻ, lần này mà ông Hoàn trúng cử HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2021-2026 thì chúng tôi rất vui mừng và tin tưởng ông sẽ là người đại biểu hiểu dân, gần dân và truyền đạt tâm tư nguyện vọng của nhân dân đến với HĐND các cấp.”
Để đảm bảo việc lấy ý kiến cử tri nơi cư trú cho các ứng cử viên có tên trong danh sách sơ bộ ứng cử đại biểu HĐND các cấp được thuận lợi, Ủy ban Bầu cử thị xã Ba Đồn đã yêu cầu Ủy ban MTTQ các xã, phường phối hợp với UBND cùng cấp bố trí vị trí tổ chức hội nghị phù hợp; đảm bảo thành phần cử tri để phát huy tinh thần dân chủ và lắng nghe được ý kiến của nhân dân. Đến thời điểm này 100% các địa phương trên địa bàn thị xã đã hoàn thành tổ chức các hội nghị lấy ý kiến cử tri nơi cư trú.
Anh Nguyễn Bảo Quốc- Phó chủ tịch HĐND phường Ba Đồn, cho biết thêm:Đến thời điểm này 06/06 khu dân cư trên địa bàn phường đã tổ chức xong hội nghị lấy ý kiến nhận xét và tín nhiệm của cử tri nơi cư trú đối với người ứng cử đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 - 2026. Cử tri tại các khu dân cư đều nhất trí cao đối với các ứng viên ứng cử HĐND nhiệm kỳ tới. Hiện nay, chúng tôi vẫn đang tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền cuộc bầu cử ở các hội nghị khu dân cư, tuyên truyền trực quan và trên hệ thống truyền thanh để cử tri thấy rõ tầm quan trọng của Ngày hội toàn dân sắp tới.
Điểm nổi bật trong công tác lấy ý kiến cử tri trong nhiệm kỳ 2021-2026 là MTTQ và chính quyền tại những nơi tổ chức hội nghị lấy ý kiến phối hợp làm tốt công tác chuẩn bị. Bên cạnh đó, thời gian lấy ý kiến nơi cư trú cũng được bảo đảm hợp lý như vào buổi tối, ngày nghỉ để thuận tiện cho người ứng cử cũng như cử tri đến tham gia. Trước hội nghị, cùng với việc mời cử tri, cán bộ mặt trận, đoàn thể ở địa bàn cũng đã thông tin quy định, điều luật về bầu cử để cử tri nghiên cứu, đối chiếu tiêu chuẩn đại biểu ứng cử, để ý kiến góp ý cho ứng cử viên xác đáng nhất. Trong điều hành hội nghị, chủ tọa điều hành linh hoạt, động viên cử tri hăng hái phát biểu ý kiến.
Cử tri Phạm Thị Việt Anh- thôn Tân Đức- xã Quảng Tân, cho biết: Tham dự hội nghị lấy ý kiến cử tri tại thôn Tân Đức đối với những người ứng cử đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 – 2026 tôi thấy hội nghị diễn ra rất nghiêm túc, người điều hành hội nghị cũng đã tạo cơ hội cho cư tri chúng tôi phát biểu ý kiến nhận xét của mình tại hội nghị, chúng tôi thấy rất hài lòng.
Một điểm mới trong các hội nghị lấy ý kiến cử tri nơi cư trú lần này tại thị xã Ba Đồn là có thêm thành phần tham dự và ý kiến phát biểu của đại diện nơi công tác của người được giới thiệu ứng cử. Điều này nhằm đảm bảo tính chặt chẽ, dân chủ và tiếp nhận được nhiều ý kiến của cử tri.
Thị xã Ba Đồn có 104 điểm tổ chức hội nghị lấy ý kiến cử tri nơi cư trú đối với 08 người ứng cử đại biểu HĐND tỉnh, 58 người ứng cử HĐND thị xã và 730 người ứng cử HĐND cấp xã, phường, nhiệm kỳ 2021 - 2026, các điểm tổ chức hội nghị đều hoàn thành một cách nghiêm túc, đúng trình tự.
Đồng chí Đoàn Minh Thọ - Phó Bí thư Thị ủy- Chủ tịch UBND thị xã- Chủ tịch UBBC thị xã cho biết: Qua nắm bắt tình hình và qua dự một số hội nghị nhận xét và tín nhiệm của cử tri nơi cư trú đối với người ứng cử đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 - 2026 chúng tôi thấy các hội nghị được tổ chức đảm bảo chặt chẽ, đúng luật. Các cử tri đều đồng thuận và phấn khởi khi được thể hiện chính kiến của mình đối với các ứng cử viên”.
Với sự vào cuộc nghiêm túc, trách nhiệm của các cấp, các ngành, các địa phương, các bước, trình tự thủ tục về công tác bầu cử trên địa bàn thị xã Ba Đồn đang diễn ra đúng kế hoạch, quy định, đảm bảo tiến độ, dân chủ, công khai, minh bạch.

Tác giả bài viết: Hồng Sâm

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê
  • Đang truy cập158
  • Máy chủ tìm kiếm17
  • Khách viếng thăm141
  • Hôm nay17,915
  • Tháng hiện tại828,641
  • Tổng lượt truy cập33,467,216
SĐT nhận cung cấp thông tin
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây