Thị xã Ba Đồn đảm bảo cho nhân dân vui xuân đón tết an toàn

Thứ ba - 09/02/2021 16:57
     Đại dịch Covid-19 và những bất lợi về thời tiết thời gian qua đã ảnh hưởng rất lớn đến đời sống, hoạt động xã hội của người dân thị xã Ba Đồn. Chăm lo đời sống, chuẩn bị chu đáo mọi mặt để nhân dân đón Tết Tân Sửu 2021 an bình, vui tươi là một trong những nhiệm vụ quan trọng đã và đang được thị xã tập trung triển khai thực hiện.
    Trong đó nhiệm vụ quan trọng hàng đầu được Thường trực Thị ủy quyết liệt chỉ đạo là thực hiện các giải pháp phòng, chống dịch Covid-19 hiệu quả để mọi nhà, mọi người đều được vui tết, đón xuân an toàn. UBND thị xã đã các Công văn chỉ đạo thủ trưởng các cơ quan, ban, ngành, chủ tịch UBND các địa phương tiếp tục quán triệt thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch theo chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh và của Thị xã theo hướng dẫn của Bộ Y tế, với phương châm thực hiện triệt để tinh thần “3 trước, 4 tại chỗ”; kêu gọi người dân, doanh nghiệp, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động nâng cao tinh thần chủ động phòng, chống dịch, nêu cao tinh thần cảnh giác, tuyệt đối không được chủ quan, lơ là nhưng không được gây ra tâm lý hoang mang, mất ổn định; kiên quyết không để dịch bệnh trên địa bàn thị xã; tiếp tục giữ vững địa bàn an toàn, thực hiện thành công “mục tiêu kép” vừa chăm lo, bảo vệ an toàn sức khỏe, tính mạng của nhân dân, vừa ổn định, phát triển kinh tế, bảo đảm an sinh xã hội, an ninh trật tự…
     Song song với nhiệm vụ cấp bách phòng, chống dịch, công tác đảm bảo ANTT, siết chặt quản lý thị trường hàng hoá, giá cả cũng như các hoạt động an sinh xã hội, chăm lo tết cho người lao động, các đối tượng chính sách, người có công trên địa bàn thị xã cũng đã và đang được tích cực triển khai.  Thị xã đã thành lập các đội kiểm tra liên ngành nhằm quản lý chặt chẽ thị trường dịp cuối năm, đặc biệt là dịp Tết Nguyên đán 2021. Các địa phương quan tâm, tăng cường theo dõi, nắm bắt diễn biến thị trường dịp cuối năm để đảm bảo xử lý kịp thời các vấn đề nổi cộm, phát sinh trên thị trường, đảm bảo cho nhân dân đón Tết đầy đủ, an toàn.
       Nhằm đảm bảo cung ứng điện an toàn, ổn định phục vụ cho sản xuất và tiêu dùng trong dân dịp Tết, Công ty Điện lực Quảng Trạch đã xây dựng kế hoạch, chủ động mọi phương án và tổ chức kiểm tra toàn bộ lưới điện, xử lý những tồn tại trên lưới để bảo đảm cung cấp điện an toàn, ổn định và liên tục cho các phụ tải. Công ty đảm bảo cung cấp điện liên tục cho các trụ sở, cơ quan quan trọng và địa phương, các địa điểm phòng, chống Covid-19…Trong những ngày Tết, Công ty không cắt điện công tác, trừ trường hợp xảy ra sự cố. Thời gian này, các đơn vị bố trí bộ phận trực vận hành sửa chữa điện 24/24 giờ, sẵn sàng khắc phục sự cố điện cho khách hàng; chuẩn bị đầy đủ vật tư, thiết bị thông tin liên lạc, thiết bị dự phòng, phương tiện đi lại để xử lý nhanh những sự cố đột xuất có thể xảy ra. Công tác trực đối với lãnh đạo đơn vị và trực vận hành, trực xử lý sự cố được thực hiện nghiêm; đảm bảo thông tin liên lạc, hệ thống đường dây nóng tại Công ty và các điện lực luôn trong trạng thái thông suốt.
    Thực hiện cao điểm tấn công trấn áp tội phạm, bảo đảm ANTT, ATGT phục vụ Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII, Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán và các lễ hội đầu xuân 202, công an thị xã đã huy động tối đa lực lượng, phương tiện; triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ đấu tranh hiệu quả với các loại tội phạm, tệ nạn xã hội. Cùng với đó, tập trung lực lượng, tăng cường nắm bắt tình hình các địa bàn trọng điểm; đẩy mạnh công tác tấn công trấn áp tội phạm, xử lý hiệu quả, dứt điểm những vấn đề phức tạp nổi lên trên từng tuyến, từng địa bàn.
    Đảm bảo an toàn dịch bệnh, an toàn thực phẩm, an ninh trật tự, an toàn giao thông là những nhiệm vụ được quan tâm ở thị xã  Ba Đồn thời điểm này và thời gian tới nhằm bảo vệ để người dân vui xuân, đón tết an toàn, có một mùa xuân vui, ý nghĩa.
 

Tác giả bài viết: Lệ Hằng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê
  • Đang truy cập107
  • Máy chủ tìm kiếm10
  • Khách viếng thăm97
  • Hôm nay6,619
  • Tháng hiện tại560,083
  • Tổng lượt truy cập34,090,802
SĐT nhận cung cấp thông tin
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây