Nghiêm túc thực hiện tự phê bình và phê bình ở Đảng bộ phường Ba Đồn

Thứ ba - 13/04/2021 20:30
Tự phê bình và phê bình là quy luật tồn tại, phát triển của Đảng, vũ khí sắc bén để xây dựng, chỉnh đốn Đảng, cách tốt nhất tạo sự đoàn kết, thống nhất trong Đảng. Nhận thức rõ điều đó, Đảng bộ phường Ba Đồn, thị xã Ba Đồn thực hiện nghiêm túc công tác tự phê bình và phê bình, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống, "tự diễn biến", "tự chuyển hóa" của cán bộ, đảng viên, góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức đảng, đảng viên và xây dựng Đảng bộ trong sạch vững mạnh (TSVM).
Đảng bộ phường Ba Đồn là một trong những đảng bộ của thị xã nghiêm túc thực hiện tự phê bình và phê bình và luôn được Thị ủy Ba Đồn đánh giá cao
Đảng bộ phường Ba Đồn là một trong những đảng bộ của thị xã nghiêm túc thực hiện tự phê bình và phê bình và luôn được Thị ủy Ba Đồn đánh giá cao
Tình trạng cán bộ, đảng viên nể nang, né tránh, ngại va chạm, ngại đấu tranh đã không còn ở Chi bộ khu phố 2, phường Ba Đồn. Việc đấu tranh tự phê bình và phê bình được chi ủy, đảng viên thực hiện thường xuyên, nghiêm túc trong các buổi sinh hoạt, công tác kiểm điểm, đánh giá tổ chức Đảng, đảng viên cuối năm.
Trò chuyện với chúng tôi, Bí thư Chi bộ phu phố 2-ông Nguyễn Xuân Thắng cho biết: Sau khi quán triệt, thực hiện nghiêm túc Nghị quyết T.Ư 4 (khóa XI, XII) của Đảng, nhận thức của cán bộ, đảng viên trong chi bộ được nâng lên rõ rệt, nhất là công tác tự phê bình và phê bình. Trong sinh hoạt chi bộ, cán bộ, đảng viên ở chi bộ tự giác, thẳng thắn đấu tranh làm rõ cái sai, bảo vệ cái đúng. Trước gợi ý của bí thư, đảng viên trong chi bộ mạnh dạn phát biểu, thẳng thắn góp ý cho tập thể, cá nhân. Đối với đảng viên thực hiện chưa tốt nhiệm vụ được phân công, chi bộ yêu cầu đảng viên đó phải nêu được lý do trước tập thể chi bộ. Đảng viên mạnh dạn chỉ ra khuyết điểm để tự soi, tự sửa, từ đó, có giải pháp cụ thể khắc phục kịp thời.
Với tinh thần đấu tranh tự phê bình và phê bình là để cùng sửa chữa khuyết điểm, Chi bộ khu phố 2 luôn tạo được sự đồng thuận, thống nhất cao trong công tác lãnh đạo, xây dựng chi bộ vững mạnh. Đặc biệt là các nghị quyết của chi bộ đều được các đảng viên góp ý thẳng thắn, được quần chúng nhân dân đồng thuận, nhất trí cao, đơn cử như việc xây khu dân cư đô thị văn minh kiểu mẫu, công tác đảm bảo an ninh trật tự, công tác vệ sinh môi trường.
Tương tự, công tác tự phê bình và phê bình ở Chi bộ Trường THCS Nguyễn Hàm Ninh được thực hiện rất nghiêm túc. Cô giáo Đặng Thị Chung, Bí thư chi bộ, Hiệu trưởng Trường THCS Nguyễn Hàm Ninh cho biết: Trong sinh hoạt chi bộ hay sinh hoạt chuyên môn của nhà trường, cán bộ, đảng viên, giáo viên nhà trường đều mạnh dạn phát biểu, đưa ra chính kiến của mình trước tập thể. Đối với cán bộ, đảng viên, giáo viên thực hiện chưa tốt nhiệm vụ công tác xây dựng Đảng hay nhiệm vụ chuyên môn, chi bộ, ban giám hiệu nhà trường thẳng thắn nhắc nhở, chấn chỉnh, rút kinh nghiệm kịp thời. Việc thường xuyên tự phê bình và phê bình nhắc nhở không phải để chỉ trích lẫn nhau mà mục đích cuối cùng là sửa chữa khuyết điểm, giúp nhau cùng tiến bộ và xây dựng sự đoàn kết trong tập thể chi bộ, nhà trường. Nhiều năm nay, Chi bộ nhà trường luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, được Đảng ủy phường, các bậc phụ huynh đánh giá cao.
Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh rất coi trọng nguyên tắc tự phê bình và phê bình. Người nhấn mạnh: “Muốn đoàn kết chặt chẽ trong Đảng, ắt phải thống nhất tư tưởng, mở rộng tự phê bình và phê bình”. Tự phê bình và phê bình là nhiệm vụ thường xuyên, là vũ khí để rèn luyện đảng viên. Nghị quyết T.Ư 4 (khóa XI, XII) của Đảng đều đề cập đến nhóm giải pháp hàng đầu, trong đó có tự phê bình và phê bình.
Vận dụng quan điểm của Đảng, tư tưởng của Bác về công tác tự phê bình và phê bình trong xây dựng, chỉnh đốn Đảng vào thực tiễn, Đảng bộ phường Ba Đồn đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho cán bộ, đảng viên về ý nghĩa, vai trò, tầm quan trọng của việc thực hiện công tác tự phê bình và phê bình trong công tác xây dựng Đảng, sinh hoạt chi bộ, kiểm điểm, đánh giá, xếp loại chất lượng hằng năm đối với tổ chức Đảng đảng viên.
Trao đổi với chúng tôi, ông Trần Thanh Hưng- Bí thư Đảng bộ phường Ba Đồn, cho biết: “Tự phê bình và phê bình trong sinh hoạt đảng phải trên tinh thần tự giác, trung thực, nghiêm túc, khách quan, mang tính chất xây dựng. Để thực hiện nghiêm túc vấn đề này, Đảng ủy phường luôn nêu cao vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy, chi bộ trong nêu gương thực hiện công tác tự phê bình và phê bình, “tự soi, tự sửa” để cấp dưới và nhân dân học tập, noi theo; phân công đảng ủy viên phụ trách các chi bộ nhằm hướng dẫn, giúp đỡ, giám sát các chi bộ trong thực hiện công tác tự phê bình và phê bình.
Thực tế, qua việc thẳng thắn kiểm điểm tự phê bình và phê bình hằng tháng và đánh giá, kiểm điểm, xếp loại chất lượng tổ chức đảng, đảng viên chỉ ra những tồn tại, hạn chế giúp cấp ủy, chính quyền nhanh chóng khắc phục, xử lý kịp thời các trường hợp vi phạm.
Nhờ thực hiện nghiêm túc công tác tự phê bình và phê bình, nhiều năm nay, Đảng bộ phường Ba Đồn luôn tạo được sự đồng thuận, thống nhất cao trong công tác lãnh đạo, thực hiện tốt các nhiệm vụ, mục tiêu kế hoạch đề ra; góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức đảng và đảng viên, xây dựng Đảng bộ phường trong sạch, vững mạnh.
 

Tác giả bài viết: Hồng Sâm

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê
  • Đang truy cập87
  • Máy chủ tìm kiếm6
  • Khách viếng thăm81
  • Hôm nay6,501
  • Tháng hiện tại528,909
  • Tổng lượt truy cập34,059,628
SĐT nhận cung cấp thông tin
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây