Đảng bộ thị xã Ba Đồn chú trọng công tác phát triển đảng viên

Thứ ba - 26/01/2021 15:41
      Trong những năm qua, cùng với tập trung lãnh đạo thực hiện thắng lợi nhiệm vụ về phát triển kinh tế, xã hội; quốc phòng, an ninh, Đảng bộ thị xã Ba Đồn luôn xác định công tác phát triển đảng viên là một trong những nhiệm vụ quan trọng của công tác xây dựng Đảng, nhằm nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của tổ chức Đảng, trẻ hóa đội ngũ cán bộ, đảng viên đáp ứng với yêu cầu nhiệm vụ trong giai đoạn mới.
     Trên cơ sở đánh giá, phân tích tình hình thực tế của địa phương, ngay từ đầu nhiệm kỳ Ban Thường vụ Thị uỷ đã chỉ đạo và giao nhiệm vụ cho các ban tham mưu, các tổ chức đoàn thể chính trị - xã hội, các chi, đảng bộ cơ sở và phân công, giao nhiệm vụ cho các đồng chí Thị uỷ viên phụ trách các xã, phường và các cơ quan, đơn vị cùng với cơ sở đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục, phát hiện, tạo nguồn phát triển đảng viên, nhất là phát triển đảng viên trong độ tuổi thanh niên, đảng viên là nữ giới và ở địa bàn, lĩnh vực còn khó khăn và ít đảng viên. Đồng thời, hằng năm thông qua cam kết trách nhiệm của các cấp ủy, tập thể lãnh đạo và người đứng đầu cấp ủy, cơ quan, đơn vị, các xã, phường với Ban Thường vụ Thị ủy, trong đó có cam kết chỉ tiêu vê kết nạp đảng viên. Mặt khác thực hiện chương trình kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng hàng năm của Ban Thường vụ Thị uỷ, các cơ quan tham mưu của cấp uỷ đã phối hợp với các tổ chức cơ sở đảng tổ chức các lớp bồi dưỡng kết nạp đảng tại Trung tâm Chính trị thị xã. Nhờ vậy công tác phát triển đảng viên ở Thị xã Ba Đồn đã đạt được kết quả tích cực. Cấp ủy các cấp tập trung lãnh đạo, chỉ đạo tiếp tục nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của tổ chức Đảng. Nâng cao chất lượng kết nạp Đảng viên, trong năm đã chuẩn y kết nạp 103 đảng viên mới, chuyển đảng chính thức 116 đồng chí. Các đảng viên mới được kết nạp đều có lập trường tư tưởng chính trị vững vàng, phát huy tốt tính tiền phong gương mẫu, đi đầu trong các phong trào, hoạt động ở địa phương, đặc biệt là trong phong trào thi đua lao động sản xuất, giảm nghèo; xây dựng nông thôn mới; phòng, chống thiên tai, dịch bệnh; đấu tranh phòng, chống tội phạm, giữ gìn an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội... thực sự là những hạt nhân chính trị nòng cốt ở cơ sở, được cán bộ, Nhân dân tín nhiệm và đánh giá cao
     Đảng bộ phường Ba Đồn là một trong những Đảng bộ thực hiện tốt công tác phát triển đảng viên. Đồng chí Trần Thanh Hưng, Bí thư Đảng ủy phường Ba Đồn cho biết, thời gian gần đây, phường Ba Đồn cũng gặp không ít khó khăn trong công tác phát triển đảng viên. Nguyên nhân là do đoàn viên thanh niên sau khi hoàn thành THPT thường đi học, đi làm xa, có một số ít thanh niên ở nhà nhưng không tham gia hoạt động đoàn thể, không có hướng phấn đấu vào Đảng, chủ yếu làm ăn phát triển kinh tế .
      Đồng chí Trần Thanh Hưng, Bí thư Đảng ủy phường Ba Đồn cho biếtthêm: “Năm 2020, Đảng bộ phường đề ra chỉ tiêu 15/15 chi bộ đều kết nạp thêm đảng viên mới. Để hoàn thành chỉ tiêu, Đảng ủy phường chỉ đạo các chi bộ quan tâm đến công tác phát triển đảng viên, chú trọng ở những chi bộ ít đảng viên; phân công các đồng chí trong Ban Thường vụ Đảng ủy, đảng ủy viên hàng tháng về dự sinh hoạt tại các chi bộ để nắm bắt, phản ánh với Đảng ủy phường những khó khăn, vướng mắc của chi bộ trong công tác kết nạp đảng viên, có giải pháp tháo gỡ kịp thời. Đảng ủy chỉ đạo các tổ chức, đoàn thể, đặc biệt là Đoàn thanh niên đẩy mạnh các phong trào, hoạt động của Đoàn, Hội, qua đó, phát hiện, bồi dưỡng, tạo điều kiện để quần chúng ưu tú rèn luyện, phấn đấu được đứng trong hàng ngũ của Đảng. Nhờ vậy, từ đầu năm đến nay, Đảng bộ phường Ba Đồn đã kết nạp được 5 đảng viên, nâng tổng số đảng viên của phường lên 763 đảng viên”.
     Bên cạnh việc quan tâm tạo nguồn kết nạp Đảng, các đảng bộ, chi bộ tập trung củng cố, nâng cao chất lượng hoạt động của các tổ chức đoàn thể, làm tốt công tác tuyên truyền, giáo dục về lý tưởng cách mạng cho thế hệ trẻ, tổ chức các phong trào thi đua gắn với việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh... 
     Xác định công tác phát triển đảng viên và xây dựng đội ngũ đảng viên là một nhiệm vụ quan trọng nhằm xây dựng TCCSĐ trong sạch vững mạnh, hàng năm, Thị ủy Ba Đồn đã chủ động xây dựng kế hoạch, có nghị quyết chuyên đề và phân công các đồng chí trong cấp ủy phụ trách địa bàn, trực tiếp chỉ đạo giúp TCCSĐ làm tốt công tác quy hoạch, trẻ hóa đội ngũ cán bộ, đảng viên, trong đó chú trọng tới địa bàn vùng giáo, vùng cồn bãi. Đối tượng kết nạp là những đoàn viên ưu tú, được lựa chọn, bình xét từ cơ sở, có phẩm chất đạo đức và năng lực chuyên môn, nhiệt tình, tận tâm với công việc, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Việc kết nạp được thực hiện bảo đảm chặt chẽ về nguyên tắc, chất lượng, không chạy theo số lượng. Qua đó, nhằm từng bước tăng cường sức chiến đấu và bảo đảm tính kế thừa, phát triển liên tục của Đảng, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong công tác xây dựng tổ chức đảng trong sạch, vững mạnh. Trao đổi về vấn đề này, đồng chí Phạm Duy Quang-Phó Bí thư Thường Trực Thị ủy chia sẻ thêm:
     Trao đổi về vấn đề này, đồng chí Phạm Duy Quang-Phó Bí thư Thường trực Thị ủy-Chủ tịch HĐND thị xã cho biết: Thời gian tới, thị xã Ba Đồn tiếp tục tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy cấp trên đối với công tác phát triển đảng viên, nhất là các thôn, xóm vùng giáo, vùng cồn bãi; nâng cao trách nhiệm và nhận thức của cấp ủy đảng, cán bộ và đảng viên; chú trọng bồi dưỡng, kết nạp Đảng là những quần chúng ưu tú đang sinh sống, gắn bó lâu dài ở địa phương; phối hợp với các cấp ủy, chính quyền làm tốt công tác đào tạo nghề, giải quyết việc làm tại chỗ cho đoàn viên thanh niên để giữ thanh niên ở lại địa phương; đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động, giáo dục lý tưởng cách mạng cho thế hệ trẻ, từ đó, phát hiện những nhân tố điển hình tiên tiến để bồi dưỡng kết nạp đảng viên.
      Nhờ chú trọng công tác phát triển đảng viên cả về số lượng và chất lượng đã góp phần củng cố, nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức Đảng, đội ngũ cán bộ, đảng viên trong toàn bộ Đảng bộ, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh của địa phương.

Tác giả bài viết: Lệ Hằng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

GIỚI THIỆU TỔNG QUAN WEBSITE BADONTV.VN - TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP TRUNG TÂM VĂN HÓA-THỂ THAO VÀ TRUYỀN THÔNG THỊ XÃ BA ĐỒN

Địa chỉ Website: badontv.vn Tên gọi: BĐRT (BaDon Radio Television) Trang thông tin điện tử tổng hợp Trung tâm Văn hóa - Thể thao và Truyền thông (Trung tâm VH-TT&TT) thị xã Ba Đồn. Tôn chỉ, mục đích: Website được xây dựng, hoạt động nhằm đăng tải, lưu trữ các văn bản bao gồm tin tức, sự kiện,...

Thống kê
  • Đang truy cập102
  • Máy chủ tìm kiếm15
  • Khách viếng thăm87
  • Hôm nay31,123
  • Tháng hiện tại760,919
  • Tổng lượt truy cập34,291,638
SĐT nhận cung cấp thông tin
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây