Đồng lòng chống dịch.

Thứ hai - 13/09/2021 14:09
Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, đặc biệt từ sau khi xuất hiện ca nhiễm đầu tiên trên địa bàn tỉnh Quảng Bình, thị xã Ba Đồn đã chủ động triển khai nhiều giải pháp quyết liệt, đồng bộ để giữ vững “vùng xanh” an toàn. Trong quá trình chống dịch, đã xuất hiện nhiều hình ảnh đẹp chia ngọt sẻ bùi, tinh thần đoàn kết trong nhân dân đang lan tỏa mạnh mẽ, góp phần cùng chung tay với các cấp ủy, chính quyền bảo vệ thành quả trong phòng, chống dịch Covid-19.
Các doanh nghiệp chung tay trong công tác phòng chống dịch Covid 19
Các doanh nghiệp chung tay trong công tác phòng chống dịch Covid 19
Cho đến thời điểm này, thị xã Ba Đồn đang là “vùng xanh” an toàn trên địa bàn tỉnh Quảng Bình. Để bảo vệ và giữ vững thành quả đó, BCĐ phòng, chống dịch Covid-19 đã thành lập các chốt kiểm dịch Y tế, nhằm kiểm soát người và phương tiện ra vào thị xã một cách chặt chẽ, không để ngừoi đi từ vùng có dịch vào địa bàn.
Không chỉ là nhiệm vụ của các lực lượng chức năng trên tuyến đầu chống dịch, mà mỗi người dân, mỗi tổ chức, mỗi doanh nghiệp đều nâng cao tinh thần chủ động chống dịch. Trước đó, khi chưa triển khai áp dụng Chỉ thị 15 của Chính phủ, những tiểu thương ở chợ Ba Đồn bán những mặt hàng không thiết yếu như áo quần, giày dép, đồng hồ, kính mắt…không ai bảo ai, đã tự giác đóng hàng quán. Khi thị xã áp dụng giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15, người dân lại tự nhắc nhau “ai ở đâu, ở yên đấy”, các cơ sở dịch vụ giải trí, nghỉ dưỡng… đồng loạt đóng cửa, các cơ sở dịch vụ ăn uống chỉ phục vụ bán mang về.
Kiểm soát người, phương tiện đi từ vùng khác về tại chốt kiểm dịch Y tế thị xã phía Nam phường Quảng Thuận
Kiểm soát người, phương tiện đi từ vùng khác về tại chốt kiểm dịch Y tế thị xã phía Nam phường Quảng Thuận
 Chị Võ Thị Kim Ngân- Chủ cửa hàng tạp hóa Linh Ngân- phường Ba Đồn, chia sẻ: “Trong những ngày thực hiện Chỉ thị 15 trên địa bàn thị xã, cửa hàng tạp hóa chúng tôi đã chấp hành nghiêm quy định về chống dịch. Để đảm bảo an toàn cho khách hàng và bản thân mình, chúng tôi đã rào chắn lối vào cửa hàng. Khi khách hàng đến mua, cần thứ gì thì chúng tôi sẽ lấy và mang ra, chứ tuyệt đối không để khách hàng tự ý đi vào, chúng tôi biết như vậy là rất bất tiện đối với người đến mua, nhưng bù lại sẽ đảm bảo an toàn, hành động nhỏ như vậy nhưng mà tôi tin là nếu các hàng quán khác và mỗi người dân cũng có ý thức như vậy thì dịch bệnh sẽ được kiểm soát chặt và không lây lan trong cộng đồng”.
Một điều ghi nhận ở người dân thị xã khi có thông tin có ca nhiễm trong cộng đồng tại tỉnh Quảng Bình, mọi người nghiêm túc thực hiện theo sự hướng dẫn của các lực lượng chức năng, và làm theo khẩu hiệu 5K, không nhiều người nhốn nhác, chen chúc mua dự trữ hàng hóa. Chính vì vậy mà lượng hàng hóa vẫn dồi dào, giá cả bình ổn, người dân yên tâm vừa sản xuất, vừa chống dịch.
Trong quá trình chống dịch và bảo vệ thành quả chống dịch Covid-19, bằng tình cảm, trách nhiệm, với tinh thần “chia lửa” cùng tuyến đầu chống dịch, những ngày qua, hàng trăm cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp và người dân thị xã Ba Đồn đã có nhiều hoạt động ý nghĩa thiết thực.
Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam chi nhánh Bắc Quảng Bình ủng hộ quỹ phòng chống dịch Covid 19
Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam chi nhánh Bắc Quảng Bình ủng hộ quỹ phòng chống dịch Covid 19
Những ngày qua, nhiều đoàn công tác của các đồng chí lãnh đạo thị xã, các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp…đã trực tiếp thăm tặng quà, động viên các lực lượng tuyến đầu chống dịch. Theo thống kê, thông qua kênh tiếp nhận của UBMTTQVN thị xã, các doanh nghiệp, cá nhân đã ủng hộ hơn 2 tỷ đồng tiền mặt và nhu yếu phẩm, thiết bị y tế. Nhiều doanh nghiệp phải đối mặt với khó khăn trong hoạt động sản xuất, kinh doanh, thậm chí phải tạm đóng cửa nhằm đảm bảo an toàn cho người lao động nhưng vẫn nỗ lực chung tay cùng thị xã trong công tác phòng, chống dịch bệnh.
Ngân hàng thương mại cổ phần Đầu tư và Phát triển Việt Nam chi nhánh Bắc Quảng Bình (BIDV) là một trong những đơn vị tiên phong, đi đầu trong việc tặng quà hỗ trợ các lực lượng làm nhiệm vụ tại các chốt kiểm soát y tế. Đơn vị đã trích một phần quỹ với số tiền 28 triệu đồng để động viên tinh thần lực lượng làm nhiệm vụ tại đây và còn nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực cùng với chính quyền cả tỉnh và thị xã vượt qua đại dịch Covid-19.
Chia sẻ với phóng viên, ông Nguyễn Quang Đại- Phó giám đốc chi nhánh Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam-chi nhánh Bắc Quảng Bình, cho biết: “Ngoài hoạt động chính là kinh doanh tiền tệ, chúng tôi rất tích cực tham gia các hoạt động an sinh xã hội trên địa bàn. Đặc biệt là đợt dịch Covid-19 lần này, BIDV đã ủng hộ quỹ phòng chống dịch Covid-19 của tỉnh Quảng Bình với số tiền 1 tỷ đồng, BIDV Bắc Quảng Bình ủng hộ quỹ phòng chống dịch của thị xã là 50 triệu đồng kịp thời thăm hỏi động viên và trao quà cho 14 chốt kiểm dịch Y tế của thị xã, chương trình góp cá cho đồng bào ở Thành phố Hồ Chí Minh và chương trình bữa cơm cho người dân đi xe máy về quê. Tuy rằng, số tiền đóng góp không lớn nhưng đây cũng là tình cảm, trách nhiệm của cán bộ, tập thể ngân hàng BIDV Bắc Quảng Bình nhằm đẩy lùi dịch bệnh để các hoạt động sớm trở lại bình thường”.
Hội liên hiệp phụ nữ phường Quảng Thuận hưởng ứng Bếp cơm tình thương hỗ trợ khu cách ly tập trung thị xã Ba Đồn
Hội liên hiệp phụ nữ phường Quảng Thuận hưởng ứng Bếp cơm tình thương hỗ trợ khu cách ly tập trung thị xã Ba Đồn
Hỗ trợ công tác phòng, chống dịch bệnh cho lực lượng làm nhiệm vụ trên tuyến đầu, Công ty TNHH Thương mại dịch vụ Hằng Dương đã trao tặng 500 bộ bảo hộ chống dịch tiêu chuẩn, mỗi bộ bao gồm: bộ quần áo liền, khẩu trang, kính, mũ, găng tay và bọc giày là vật phẩm thiết yếu cần thiết đối với đội ngũ nhân viên y tế trong việc thực hiện nhiệm vụ phòng, chống dịch bệnh. Đây là tấm lòng của cán bộ nhân viên công ty với mong muốn sẻ chia với cán bộ, y bác sĩ thực hiện nhiệm vụ chống dịch Covid-19 trong điều kiện khó khăn, nguy cơ lây nhiễm cao.
Ông Trần Trung Danh- Chủ tịch HĐQT Công ty TNHH Thương mại dịch vụ Hằng Dương chia sẻ: “Trước tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp như hiện nay, công ty chúng tôi đã trích một phần kinh phí với mong muốn chung tay góp công sức nhỏ bé cùng lực lượng tuyến đầu chống dịch trên địa bàn thị xã vượt qua đợt dịch Covid-19 để nhân dân sớm ổn định cuộc sống, các doanh nghiệp yên tâm sản xuất.”
Với thông điệp "ấm lòng người khu cách ly", gia đình chị Nguyễn Thị Hằng và anh Nguyễn Văn Hiển ở khu phố 1, phường Ba Đồn đã bỏ kinh phí nấu 420 suất ăn miễn phí cho người dân đang cách ly tập trung trên địa bàn thị xã. Hay như hành động của Linh mục Phạm Thành Luân cùng bà con giáo Vĩnh Phước đã chuẩn bị 260 suất ăn cho các công dân và cán bộ làm nhiệm vụ ở 2 khu cách ly tập trung tại BCH Quân sự thị xã (cũ), Trung tâm giáo dục dạy nghề thị xã và khu cách ly tại xã Quảng Lộc.
Chia sẻ với phóng viên, Linh mục Phạm Thành Luân, giáo xứ Vĩnh Phước, xã Quảng Lộc cho biết: “Với tinh thần “cho thì có phúc hơn là nhận”, chia sẻ với những khó khăn mà những công dân đang thực hiện cách ly gặp phải, tôi đã cùng với bà con trong giáo xứ ủng hộ kinh phí nấu 01 ngày cho khu cách ly ở trường Mầm non Quảng Lộc. Theo đó, chúng tôi đã nấu bữa sáng, bữa trưa và bữa tối phục vụ cho 25 người trong khu cách ly, mỗi suất ăn có giá trị 30 ngàn đồng, của ít lòng nhiều, đó là tấm lòng của bà con trong giáo xứ giành cho những người ở khu cách ly. Thay mặt bà con giáo xứ Vĩnh Phước, tôi xin chúc cho những người đang thực hiện cách ly sớm trở về với gia đình và mong muốn dịch bệnh sớm được đẩy lùi để bà con yên tâm lao động, sản xuất”.
Tuổi trẻ thị xã Ba Đồn chuẩn bị suất ăn miễn phí cho công dân tại khu cách ly tập trung nhằm chung tay trong công tác phòng, chống dịch Covid 19 trên địa bàn thị xã (1)
Tuổi trẻ thị xã Ba Đồn chuẩn bị  suất ăn miễn phí cho công dân tại khu cách ly tập trung nhằm chung tay trong công tác phòng, chống dịch Covid 19 trên địa bàn thị xã
Nhằm góp phần tăng cường nguồn lực cùng với cả nước, cả tỉnh thực hiện tốt công tác phòng chống dịch Covid - 19, bảo đảm an sinh xã hội và sức khỏe của nhân dân, đặc biệt là hỗ trợ lực lượng tuyến đầu phòng, chống dịch bệnh, những ngày qua, Ban Thường trực Mặt trận thị xã đã tổ chức kêu gọi ủng hộ của các đơn vị, doanh nghiệp, các tập thể, cá nhân ủng hộ Quỹ phòng, chống dịch Covid-19. Việc làm có ý nghĩa này đã góp phần lan tỏa những hành động đẹp trong công tác phòng, chống dịch bệnh của thị xã Ba Đồn
Bà Trần Thị Tuyết Lan- Phó Chủ tịch UBMTTQVN thị xã, cho biết thêm: “Hưởng ứng lời kêu gọi của Tỉnh ủy, toàn dân đoàn kết, tham gia phòng chống dịch bệnh Covid-19. UBMT thị xã đã chỉ đạo mặt trận các xã, phường phối hợp với chính quyền, các tổ chức thành viên tăng cường công tác tuyên truyền, vận động nhân dân tuân thủ các biện pháp phòng, chống dịch. Đồng thời, kêu gọi các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân ủng hộ nguồn lực, nhân lực phục vụ công tác phòng, chống dịch Covid-19. Đến thời điểm này, UBMTTQVN thị xã đã tiếp nhận hàng hóa, nhu yếu phẩm, nấu cơm cho các khu cách ly và tiền mặt trị giá khoảng hơn 2 tỷ đồng. Qua đó, thể hiện sự đoàn kết, đồng lòng, chung tay của nhân dân và toàn xã hội đối với công tác phòng, chống dịch bệnh trên địa bàn thị xã”.
    Trong thời điểm dịch bệnh diễn biến phức tạp, khó lường, cùng với việc thực hiện nghiêm các quy định phòng, chống dịch, người dân thị xã đã có nhiều hành động, việc làm ý nghĩa từ việc góp tiền, góp lương thực, thực phẩm, nấu những suất ăn miễn phí để hỗ trợ các lực lượng, người dân trong các khu cách ly.
Ông Nguyễn Văn Tình- Phó chủ tịch UBND thị xã - Phó Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 thị xã Ba Đồn, nói thêm: “Thời gian vừa qua, các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp đã chung sức, đồng lòng hỗ trợ tiền mặt, nhu yếu phẩm, vật tư y tế… cho tuyến đầu chống dịch và người dân trong khu cách ly. Chính những hành động đẹp ấy đã và đang lan tỏa mạnh mẽ về tinh thần đoàn kết, tương thân, tương ái trong cộng đồng xã hội, là động lực mạnh mẽ giúp lực lượng tuyến đầu chống dịch thêm quyết tâm khắc phục khó khăn. Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 của thị xã rất trân trọng điều đó, từ những món quà nhỏ như quả bầu, quà bí, bó rau… Trong cuộc chiến chống dịch Covid-19, chúng ta cần xác định đây là cuộc chiến lâu dài. Chính vì vậy, để có thêm nguồn lực, chúng tôi cũng rất cần sự hỗ trợ, đồng hành của chính mỗi người dân địa phương, các doanh nghiệp, tổ chức để sớm đẩy lùi dịch bệnh.
Còn rất nhiều những hình ảnh, những câu chuyện và những việc làm đầy ý nghiã của người dân thị xã Ba Đồn trong những ngày chống dịch, thể hiện tinh thần "tương thân, tương ái", không chỉ tiếp thêm động lực cho lực lượng đang ngày đêm trên tuyến đầu, mà còn lan toả, nhân lên việc tử tế trong cộng đồng xã hội, cùng chung sức, đồng lòng, sớm đẩy lùi dịch bệnh.   

Tác giả bài viết: Hồng Sâm- Phú Cường

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Lịch phát thanh hàng ngày

- Buổi sáng (từ thứ 3 đến thứ 7): + Từ 5h10 phút đến 5h30 phút: Phát lại chương trình truyền thanh chiều hôm trước của Trung tâm Văn hóa - Thể thao và Truyền thông (Trung tâm VH-TT&TT) thị xã. + Từ 5h30 phút đến 6h00 phút: Tiếp âm Đài phát thanh - Truyền hình Quảng Bình; + Từ 6h00 phút đến...

Thống kê
  • Đang truy cập110
  • Máy chủ tìm kiếm9
  • Khách viếng thăm101
  • Hôm nay42,522
  • Tháng hiện tại125,785
  • Tổng lượt truy cập34,555,312
SĐT nhận cung cấp thông tin
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây