Thị xã Ba Đồn: Quyết tâm giữ vững "vùng xanh" trong phòng chống dịch Covid-19.

Thứ tư - 08/09/2021 14:46
Trước những diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19, thị xã Ba Đồn đã triển khai quyết liệt, đồng bộ và hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch bệnh trên địa bàn với tinh thần giữ vững “vùng xanh”, nỗ lực thực hiện mục tiêu kép vừa đảm bảo công tác phòng dịch, vừa đẩy mạnh phát triển kinh tế.
Đồng chí Chủ tịch UBND thị xã kiểm tra công tác chuẩn bị khu cách ly tập trung của xã Quảng Hòa tại trường THCS Quảng Hòa
Đồng chí Chủ tịch UBND thị xã kiểm tra công tác chuẩn bị khu cách ly tập trung của xã Quảng Hòa tại trường THCS Quảng Hòa
Đến thời điểm hiện tại, thị xã Ba Đồn vẫn đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15 của Thủ tướng Chính phủ. Mặc dù trên địa bàn chưa ghi nhận ca dương tính SARS-CoV-2 trong cộng đồng nhưng công tác phòng, chống dịch vẫn đang được triển khai rất nghiêm túc.
Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, thị xã Ba Đồn đã thành lập 13 chốt kiểm soát dịch, trong đó có 4 chốt cấp thị xã và 9 chốt cấp xã, phường. Các chốt này đều nằm trên các tuyến đường giáp ranh với các địa phương khác nhằm thực hiện kiểm tra, kiểm soát, quyét mã QR code, ghi danh sách đối với người và tất cả các phương tiện giao thông đường bộ vào thị xã Ba Đồn để phát hiện, ngăn chặn kịp thời nguy cơ truyền nhiễm dịch Covid-19 vào địa bàn.
Thực hiện kiểm tra, kiểm soát, quyét mã QR code, ghi danh sách đối với người và tất cả các phương tiện giao thông đường bộ vào thị xã Ba Đồn
Thực hiện kiểm tra, kiểm soát, quyét mã QR code, ghi danh sách đối với người và tất cả các phương tiện giao thông đường bộ vào thị xã Ba Đồn
Với quyết tâm ngăn không để dịch bệnh vào địa bàn, Thiếu tá Trần Vỹ Tuyến- Đội cảnh sát Giao thông trật tự- Công an thị xã Ba Đồn, chia sẻ: “Thực hiện chỉ đạo của BCH các cấp, lực lượng cán bộ trực tại chốt kiểm dịch phía Bắc cầu Gianh luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, trực 24/24h nhằm ngăn chặn dịch bệnh lây lan trong cộng đồng. Chúng tôi sẽ quyết tâm cùng với chính quyền và nhân dân trên địa bàn thị xã giữ vững “vùng xanh”an toàn cho địa phương”.
Phát huy vai trò là những cán bộ, chiến sỹ trên tuyến đầu phòng, chống dịch bệnh. Những ngày qua, các y bác sỹ, lực lượng công an, bộ đội đã “căng mình” chạy đua với cuộc chiến chống dịch Covid-19.
Dù trời nắng hay mưa, ngày hay đêm thì các cán bộ, chiến sỹ tham gia trực tại các chốt kiểm dịch Y tế đã bám trụ 24/24h để hoàn thành nhiệm vụ của mình, kiểm soát người ra, vào thị xã để đảm bảo sự bình yên cho nhân dân trên địa bàn.
Các ngành chức năng, địa phương luôn khẩn trương rà soát để hướng dẫn khai báo y tế, lấy mẫu xét nghiệm và thực hiện các biện pháp cách ly theo quy định
Các ngành chức năng, địa phương luôn khẩn trương rà soát để hướng dẫn khai báo y tế, lấy mẫu xét nghiệm và thực hiện các biện pháp cách ly theo quy định
Các y bác sỹ thần tốc truy vết nhanh các F1, F2 liên quan đến các ca bệnh trên địa bàn để nhanh chóng bóc tách những đối tượng nghi vấn. Khi nắm được thông tin có ca nhiễm đầu tiên tại xã Hải Phú, huyện Bố Trạch, ngành y tế thị xã đã khẩn trương phối hợp với các ngành chức năng, địa phương toàn lực truy vết, rà soát để hướng dẫn khai báo y tế, lấy mẫu xét nghiệm và thực hiện các biện pháp cách ly theo quy định.
Cùng với các lực lượng chức năng trên tuyến đầu chống dịch, các Tổ Covid-19 cộng đồng đã phát huy vai trò, hiệu quả trong việc “đi từng ngõ, gõ cửa từng nhà, rà từng đối tượng”, hỗ trợ chính quyền địa phương trong việc nâng cao hiệu quả phòng chống dịch trên địa bàn.
Ông Nguyễn Đại Phong- thôn Vĩnh Phước- xã Quảng Lộc- thị xã Ba Đồn, cho biết: “Với sự nỗ lực của các cấp, các ngành, đến thời điểm hiện tại, thị xã Ba Đồn vãn được xem là vùng an toàn. Chúng tôi cảm thấy rất an tâm và tin tưởng vào sự lãnh đạo của Chính quyền thị xã Ba Đồn. Tuy vậy, chúng tôi cũng không chủ quan, lơ là mà luôn trong tư thế nâng cao cảnh giác, thực hiện nghiêm quy định 5K. Và chúng tôi hứa, là sẽ cùng với các cấp, các ngành quyết tâm giữ vùng vùng xanh cho thị xã”.
Cùng với thực hiện các biện pháp phòng dịch bệnh, nhiều cơ quan, doanh nghiệp, cá nhân trên địa bàn thị xã đã ủng hộ nguồn lực phục vụ công tác phòng, chống dịch bệnh, kịp thời hỗ trợ, động viên lực lượng tuyến đầu chống dịch của thị xã và các công dân đang thực hiện cách ly tập trung tại các khu cách ly trên địa bàn thị xã Ba Đồn.
Các doanh nghiệp chung tay hỗ trợ công tác phòng, chống dịch Covid 19
Các doanh nghiệp chung tay hỗ trợ công tác phòng, chống dịch Covid 19
Tiên phong, đi đầu trong công tác ủng hộ quỹ phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn thị xã, không thể không nhắc đến Ngân hàng Nông nghiệp và phát triển Nông thôn (Agribank) chi nhánh Quảng Trạch. Chia sẻ với chúng tôi, ông Hoàng Đăng Khoa- Giám đốc Ngân hàng Nông nghiệp và phát triển Nông thôn chi nhánh Quảng Trạch, cho biết: “ Bên cạnh việc thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch bệnh, thì đơn vị luôn quan tâm đến quỹ ủng hộ phòng chống dịch Covid-19 do các cấp kêu gọi. Theo đó, trong thời gian qua, đơn vị đã huy động cán bộ, công nhân viên chức đã ủng hộ 3 ngày lương với tổng số tiền hơn 128 triệu đồng, chúng tôi đã trích quỹ phòng chống dịch Covid-19 của hệ thống ngân hàng số tiền 78 triệu, số tiền còn lại ủng hộ cho công tác phòng, chống dịch của thị xã”.
Với phương châm “sống tốt đời - đẹp đạo” các linh mục trên địa bàn thị xã cũng đã tích cực tham gia, chung tay phòng, chống dịch bệnh Covid-19 bằng nhiều việc làm thiết thực, ý nghĩa, thể hiện tinh thần, trách nhiệm cao đối với địa phương và nhân dân, góp phần mang lại hiệu quả trong công tác phòng, chống dịch bệnh.    
Các hộ kinh doanh ký cam kết thực hiện nghiêm việc tạm dừng các hoạt động kinh doanh dịch vụ ăn uống, cà phê giải khát, hàng tạp hóa và các biện pháp phòng chống dịch Covid 19
Các hộ kinh doanh dọc Quốc lộ 1A ký cam kết thực hiện nghiêm việc tạm dừng các hoạt động kinh doanh dịch vụ ăn uống, cà phê giải khát, hàng tạp hóa và các biện pháp phòng chống dịch Covid  19
Trao đổi thêm với phóng viên, ông Nguyễn Văn Tình- Phó chủ tịch UBND thị xã Ba Đồn, cho biết: “ Hiện nay, cả hệ thống chính trị và toàn dân trên địa bàn thị xã Ba Đồn đang nỗ lực hết sức, quyết liệt triển khai các biện pháp phòng, chống Covid-19 trên tinh thần không chủ quan, lơ là với quyết tâm giữ vững "vùng xanh" trên địa bàn thị xã Ba Đồn. Trước mắt là tập thực hiện tốt việc kiểm soát tại các chốt kiểm dịch để kịp thời ngăn chặn nguy cơ dịch bệnh lây nhiễm nhất là những người từ vùng dịch đang thực hiện Chỉ thị 16 vào địa bàn, đồng thời tổ chức xét nghiệm, sàng lọc các đối tượng có nguy cơ và tiến tới xét nghiệm diện rộng trong cộng đồng dân cư trên địa bàn thị xã, tiếp tục tổ chức tiêm vắc xin ngay khi được cấp trên phân bổ. Song song với đó, thị xã cũng luôn duy trì trạng thái chủ động các phương án, kịch bản, kịp thời ứng phó với mọi tình huống dịch bệnh có thể xảy ra trên địa bàn để ngăn chặn kịp thời, không để dịch bệnh lan rộng, bùng phát trong cộng đồng”.
Với phương châm “Mỗi người dân là một chiến sĩ, mỗi gia đình là một lá chắn xanh, mỗi khu dân cư là một pháo đài chống dịch”; cán bộ và nhân dân trên địa bàn thị xã Ba Đồn quyết tâm, đồng lòng giữ vững “vùng xanh” an toàn phòng chống dịch Covid-19, bảo vệ sức khỏe cho nhân dân trên địa bàn.

Tác giả bài viết: Trường Giang-Hồng Sâm- Phú Cường

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê
  • Đang truy cập273
  • Máy chủ tìm kiếm6
  • Khách viếng thăm267
  • Hôm nay37,585
  • Tháng hiện tại221,814
  • Tổng lượt truy cập34,651,341
SĐT nhận cung cấp thông tin
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây