Thị xã Ba Đồn: Tiếp tục thực hiện một số nhiệm vụ cấp bách về phòng,  chống dịch COVID-19.

Thứ ba - 05/10/2021 14:01
Tại hội nghị triển khai một số nhiệm vụ cấp bách về công tác phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn thị xã vào ngày 03/10/2021, đồng chí Đoàn Minh Thọ, Chủ tịch UBND thị xã, Chỉ huy trưởng Trung tâm Chỉ huy phòng, chống dịch COVID-19 thị xã đánh giá, thời gian qua, công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại các địa phương, khu vực có F0 cũng như các địa phương khác thực hiện rất tốt, đến nay cơ bản các địa phương đã khống chế được dịch; tuy nhiên vẫn còn tiềm ẩn rất nhiều nguy cơ. Đồng chí Chủ tịch UBND thị xã đã có kết luận, chỉ đạo cần tiếp tục thực hiện nghiêm túc, quyết liệt, triệt để, đồng bộ các giải pháp thì mới có thể kiểm soát, đẩy lùi dịch bệnh một cách hiệu quả; kiên trì thực hiện mục tiêu kép, mang lại sự bình yên, hạnh phúc cho người dân.
Đội ngũ cán bộ Y tế tăng cường việc lấy mẫu để sàng lọc  nguy cơ lây nhiễm
Đội ngũ cán bộ Y tế tăng cường việc lấy mẫu để sàng lọc nguy cơ lây nhiễm
Theo đó, để kiểm soát tốt dịch bệnh, nhanh chóng chuyển toàn thị xã sang trạng thái hoạt động bình thường mới, đồng chí Chủ tịch UBND thị xã đã đồng ý theo ý kiến chỉ đạo của Sở Y tế, Tổ công tác của Tỉnh, hết ngày 03/10/2021 bàn giao công tác điều hành thực hiện nhiệm vụ phòng, chống dịch Covid-19 liên quan đến lĩnh vực Y tế bàn giao về Trung tâm Y tế thị xã Ba Đồn quản lý, điều hành. Giao đồng chí Nguyễn Văn Tình – Phó Chủ tịch Uỷ ban nhân dân thị xã – Phó Chỉ huy trưởng Thường trực Trung tâm Chỉ huy phòng, chống dịch Covid-19 thị xã phối hợp chặt chẽ với Tổ công tác của Tỉnh và các Sở, ban, ngành có liên quan của Tỉnh trực tiếp chỉ đạo hoạt động của Trung tâm y tế thị xã đảm bảo hiệu quả công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn thị xã.
Công an thị xã chủ động phối hợp với Trung tâm Y tế thị xã và các địa phương liên quan khẩn trương truy vết các trường hợp F1, F2 của các F0 theo các cấp độ nguy cơ, báo cáo kịp thời kết quả truy vết về Trung tâm Chỉ huy phòng, chống dịch Covid-19 thị xã; cung cấp danh sách các F1 cho Ban Chỉ huy Quân sự thị xã để thực hiện việc cách ly y tế tập trung; phối hợp với ngành Y tế và các địa phương đảm bảo an ninh, trật tự, tại các khu vực lấy mẫu xét nghiệm và các điểm tiên phòng Covid-19 trên địa bàn thị xã.
            BCH Quân sự thị xã chủ trì, trực tiếp chỉ huy và triển khai thực hiện triệt để đưa đi cách ly tập trung đối với các trường hợp F1 trên địa bàn thị xã. Đối với những trường hợp đặc biệt được cách ly tại nhà, phải báo cáo Trung tâm Chỉ huy để xin ý kiến chỉ đạo.
           Trung tâm Y tế thị xã phối hợp chặt chẽ với Tổ công tác CDC của Tỉnh xây dựng kế hoạch test nhanh và lấy mẫu xét nghiệm hàng ngày trình UBND thị xã phê duyệt trước khi thực hiện. Chủ trì, phối hợp với các đơn vị, địa phương tập trung test nhanh và lấy mẫu PCR các khu vực có liên quan đến các ca F0, F1 mới trên địa bàn thị xã. Kịp thời cung cấp danh sách các F0 cho Trung tâm Chỉ huy và Công an thị xã; phối hợp với Công an thị xã và các địa phương trong việc truy vết nhanh các ca F0, F1, kịp thời báo cáo kết quả về Trung tâm Chỉ huy phòng chống dịch Covid-19 thị xã.
UBND các xã, phường tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền các quy định về phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn. Nghiên cứu các văn bản hướng dẫn của các cấp để đề nghị áp dụng các biện pháp, mức độ phòng, chống dịch tại địa phương mình trình UBND thị xã, Trung tâm phòng, chống dịch thị xã quyết định theo thẩm quyền.
Phối hợp với Ngành y tế, Công an và các ngành liên quan thực hiện tốt việc tiêm phòng, lấy mẫu xét nghiệm tại địa bàn đảm bảo an toàn trong phòng, chống dịch. Xem xét, phối hợp với Ban Chỉ huy quân sự thị xã để đề nghị kích hoạt một số khu cách ly tập trung để đảm bảo cho các đối tượng thực hiện việc cách ly tập trung theo quy định về phòng, chống dịch. Rà soát, kiểm soát chặt chẽ, các trường hợp đi, đến và các đối tượng đang thực hiện việc cách ly tại nhà theo quy định; phối hợp với BCH Quân sự thị xã, Công an thị xã và các ngành liên quan theo dõi, giám sát chặt chẽ và thực hiện việc lấy mẫu định kỳ đúng quy định đối với các trường hợp đang cách ly y tế tại nhà.
Đối với các địa phương đang có các khu phong tỏa, đề nghị quản lý chặt chẽ khu vực phong tỏa, phối hợp thực hiện việc lấy mẫu theo quy định. Việc phong tỏa các khu vực cần rà soát kỹ, không được để các trường hợp liên quan đến yếu tố dịch tễ ở ngoài khu phong tỏa.
           Đối với việc đề nghị chuyển đổi trạng thái từ Chỉ thị 16/CT-TTg sang Chỉ thị 15/CT-TTg hoặc thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 19/CT-TTg, các địa phương phải tự đánh giá, nhận định tình hình, diễn biến công tác phòng, chống dịch trên địa bàn để xem xét, đề nghị Trung tâm Chỉ huy phòng, chống dịch Covid-19 thị xã và UBND thị xã quyết định theo thẩm quyền.
Chỉ đạo phát huy tốt hoạt động của Tổ Covid cộng đồng, thực hiện giản cách đúng quy định theo các cấp độ phòng, chống dịch.
           Phòng VHTT, Đài TT-TH thị xã và UBND các xã, phường tập trung tuyên truyền, thông báo rộng rãi đến các tầng lớp nhân dân về tình hình diễn biến dịch và các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn thị xã, đảm bảo chính xác, kịp thời. Khuyến cáo người dân bình tĩnh, không hoang mang, lo lắng, yên tâm, tin tưởng, chủ động khai báo và phối hợp trong việc xét nghiệm y tế, giữ gìn trật tự, an toàn xã hội; phối hợp với Công an thị xã để xử lý nghiêm các hành vi vi phạm trong phòng, chống dịch, các trường hợp đưa tin sai sự thật.
Các cơ quan, đơn vị thị xã, UBND các xã, phường thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch theo quy định; tiếp tục chỉ đạo, chấn chỉnh, yêu cầu mọi người dân thực hiện nghiêm biện pháp phòng chống dịch, ở tại nhà, hạn chế tối đa ra ngoài, không tập trung đông người, đeo khẩu trang nơi công cộng...; việc triển khai các biện pháp phòng, chống dịch phải đúng tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, của Tỉnh ủy, UBND tỉnh, Thị ủy, UBND thị xã và Trung tâm Chỉ huy phòng chống dịch Covid-19 thị xã; không để người dân hoang mang, đồng thời không lơi lỏng, đảm bảo hoạt động sản xuất an toàn, lưu thông hàng hóa thuận lợi.

Tác giả bài viết: Hồng Sâm

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

GIỚI THIỆU TỔNG QUAN WEBSITE BADONTV.VN - TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP TRUNG TÂM VĂN HÓA-THỂ THAO VÀ TRUYỀN THÔNG THỊ XÃ BA ĐỒN

Địa chỉ Website: badontv.vn Tên gọi: BĐRT (BaDon Radio Television) Trang thông tin điện tử tổng hợp Trung tâm Văn hóa - Thể thao và Truyền thông (Trung tâm VH-TT&TT) thị xã Ba Đồn. Tôn chỉ, mục đích: Website được xây dựng, hoạt động nhằm đăng tải, lưu trữ các văn bản bao gồm tin tức, sự kiện,...

Thống kê
  • Đang truy cập83
  • Máy chủ tìm kiếm15
  • Khách viếng thăm68
  • Hôm nay24,405
  • Tháng hiện tại787,935
  • Tổng lượt truy cập34,318,654
SĐT nhận cung cấp thông tin
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây