Thị xã Ba Đồn: Áp dụng thực hiện phương án phong tỏa phạm vi hẹp, tầm soát chặt

Thứ ba - 05/10/2021 14:06
Kiên trì chống dịch với phương châm “truy vết thần tốc, phong tỏa phạm vi hẹp, tầm soát chặt đã được thị xã Ba Đồn áp dụng ngay từ ngày đầu tiên ghi nhận ca nhiễm SARS-CoV-2 trong cộng đồng. Với cách chống dịch này, thị xã đang nỗ lực kiểm soát, hạn chế tối đa sự lây lan của dịch Covid-19, đồng thời bảo đảm các hoạt động sản xuất, kinh doanh thông suốt trên địa bàn.
Thị xã Ba Đồn đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc xin cho người dân trên địa bàn
Thị xã Ba Đồn đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc xin cho người dân trên địa bàn
Ngay khi nhận được thông báo kết quả của Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh về các trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 trên địa bàn thị xã. Trung tâm chỉ huy phòng chống dịch Covid-19 thị xã đã kịp thời báo cáo Ban chỉ đạo để xin ý kiến chỉ đạo, đồng thời tiến hành các cuộc họp khẩn với các ngành Công an, Quân sự, Y tế, Bí thư Đảng bộ, Chủ tịch UBND các xã, phường và các phòng, ban, đơn vị liên quan để chỉ đạo công tác phòng, chống dịch trên địa bàn thị xã.
Trong đó, nhiệm vụ cấp bách được đặt lên hàng đầu là khẩn trương truy vết các F1, F2; đẩy nhanh việc lấy mẫu RT-PCR trong khu vực thực hiện Chỉ thị 16/CT-TTg và trên địa bàn thị xã theo hướng dẫn để nhanh chóng bóc tách các F0 ra khỏi cộng đồng. Trung tâm Chỉ huy đã kịp thời ban hành các thông báo khẩn về việc tìm người có liên quan, tiếp xúc gần với các ca bệnh F0 trên địa bàn.
Hiện, thị xã đang thiết lập vùng cách ly xã hội theo Chỉ thị 16/CT-TTg đối với TDP Minh Lợi, TDP Thọ Đơn và xóm 3 TDP Minh Phượng (Phường Quảng Thọ); Bệnh viện ĐKKV Bắc Quảng Bình; Trung tâm Y tế thị xã Ba Đồn;1 phần TDP Dinh và 1 phần TDP Đình – Chùa (Phường Quảng Thuận); Khu vực TDP 6 (Phường Quảng Phong). Khu vực phía Bắc và Phía Nam đường 559 các Thôn Tân Đức và Tân Hoá (Xã Quảng Tân).
Áp dụng Chỉ thị 15/CT-TTg đối với toàn bộ các xã, phường Quảng Thọ, Ba Đồn, Quảng Thuận, Quảng Phong, Quảng Tân. Thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 19/CT-TTg đối với các địa phương còn lại (trừ các khu vực đang thực hiện Chỉ thị 16/CT-TTg và Chỉ thị 15/CT-TTg).
Riêng một số địa bàn đang thực hiện phong tỏa tạm thời để áp dụng các biện pháp phòng chống dịch theo Quyết định của UBND thị xã. Cụ thể: Xóm Bắc đường 559 thuộc địa phận thôn Tân Tiến (xã Quảng Tân); Khu vực Thôn Minh Tiến và một phần khu dân cư Xóm 7, thôn Nam Minh Lệ, xã Quảng Minh, Khu vực phía Đông – Bắc TDP Cầu (phường Quảng Phong); Phía Tây Xóm 1, Thôn Vĩnh Phước (xã Quảng Lộc); Một phần Khu phố 1 và Khu phố 5 (phường Ba Đồn); Một phần Tổ dân phố 5 (phường Quảng Phong).
Phương châm phong tỏa hẹp, xét nghiệm rộng và nhanh, thần tốc truy vết trên địa bàn thị xã Ba Đồn đã mang lại hiệu quả tích cực và nhận được sự đồng tình của người dân.
Tính đến 06h, ngày 04/9, thị xã Ba Đồn có tổng số ca dương tính với SARS- CoV-2 đã công bố là 112 trường hợp. Qua điều tra, truy vết được 776 trường hợp F1; 2.232 trường hợp là F2.
Ngành y tế thị xã Ba Đồn đã thành lập 32 tổ lấy mẫu xét nghiệm lưu động để tiến hành lấy mẫu xét nghiệm trên diện rộng. Bên cạnh đó, lực lượng y tế tư nhân, y tế học đường trên địa bàn cũng được huy động, tập huấn nhanh và bổ sung vào các tổ lưu động để hỗ trợ lấy mẫu. Đội ngũ tình nguyện viên là các giáo viên với số lượng hơn 50 người cũng tham gia hỗ trợ lực lượng y tế trong khâu nhập dữ liệu. 
Công tác tiêm chủng vắc xin đang được thị xã Ba Đồn đẩy mạnh thực hiện, tính đến thời điểm ngày 04/10, thị xã có hơn 5000 người đã tiêm đủ 2 mũi, gần 16.500 người tiêm mũi 1.
Với sự vào cuộc quyết liệt của cả hệ thống chính trị và sự đồng tình ủng hộ của người dân trong phương pháp chống dịch, công tác phòng, chống dịch trên địa bàn thị xã có nhiều dấu hiệu tích cực và đạt được kết quả cao.

Tác giả bài viết: Hồng Sâm

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

GIỚI THIỆU TỔNG QUAN WEBSITE BADONTV.VN - TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP TRUNG TÂM VĂN HÓA-THỂ THAO VÀ TRUYỀN THÔNG THỊ XÃ BA ĐỒN

Địa chỉ Website: badontv.vn Tên gọi: BĐRT (BaDon Radio Television) Trang thông tin điện tử tổng hợp Trung tâm Văn hóa - Thể thao và Truyền thông (Trung tâm VH-TT&TT) thị xã Ba Đồn. Tôn chỉ, mục đích: Website được xây dựng, hoạt động nhằm đăng tải, lưu trữ các văn bản bao gồm tin tức, sự kiện,...

Thống kê
  • Đang truy cập139
  • Máy chủ tìm kiếm11
  • Khách viếng thăm128
  • Hôm nay7,673
  • Tháng hiện tại46,718
  • Tổng lượt truy cập34,476,245
SĐT nhận cung cấp thông tin
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây