Thị xã Ba Đồn bảo đảm an toàn sức khỏe học sinh.

Thứ hai - 10/10/2022 17:58
Hiện đang là thời điểm giao mùa, các bệnh truyền nhiễm dễ bùng phát và có thể lây lan thành dịch lớn. Để bảo đảm an toàn sức khỏe cho học sinh, ngành Giáo dục-Đào tạo thị xã Ba Đồn đã chủ động phối hợp với ngành Y tế triển khai quyết liệt nhiều biện pháp phòng, chống dịch bệnh truyền nhiễm trong nhà trường.
Nhân viên Y tế kiểm tra thân nhiệt học sinh trước giờ vào lớp.
Nhân viên Y tế kiểm tra thân nhiệt học sinh trước giờ vào lớp.
     Hiện nay thời tiết giao mùa, mưa nắng thất thường tạo điều kiện cho vi khuẩn, vi rút, nấm phát triển, nguy cơ bùng phát dịch bệnh rất cao. Đặc biệt là các bệnh dịch ở trẻ em, trong đó có những bệnh mắc khi thời tiết chuyển mùa, như: Thủy đậu, tay chân miệng, sốt xuất huyết, cúm, sởi, quai bị, tiêu chảy và các dịch bệnh khác… Trước tình hình đó, Trung tâm Y tế thị xã Ba Đồn đã tăng cường giám sát, hướng dẫn công tác phòng, chống dịch tại các trường học trên địa bàn thị xã nhằm xử lý kịp thời khi có dịch bệnh xảy ra, không để dịch lan rộng trên địa bàn.             
     Để chủ động phòng chống dịch Covid-19, các trường học trên địa bàn thị xã đã thực hiện nghiêm các quy định về phòng, chống dịch khi học sinh học tập trực tiếp; phối hợp chặt chẽ với ngành Y tế trong công tác phòng, chống dịch bệnh ở trường học; rà soát số lượng tiêm vắc-xin và tổ chức tiêm bổ sung cho học sinh tại các cơ sở giáo dục. Các nhà trường thường xuyên vệ sinh khuôn viên trường lớp, cảnh quan bảo đảm xanh, sạch, đẹp, tuyệt đối không để nước tù đọng, tạo điều kiện cho lăng quăng phát triển gây dịch sốt xuất huyết. Thống kê số lượng học sinh nghỉ học hàng ngày, nắm bắt kịp thời và chính xác nguyên nhân nghỉ học của học sinh nhằm kiểm soát nguồn lây bệnh, ngăn chặn không để bùng phát dịch bệnh.
      Tại Trường Tiểu học số 1 Ba Đồn, đầu giờ sáng hàng ngày, các giáo viên có mặt rất sớm để đón trẻ. Cô Trần Thị Minh Thủy, Hiệu trưởng nhà trường chia sẻ: Xác định công tác phòng, chống dịch bệnh là nhiệm vụ hết sức quan trọng, cùng với công tác vệ sinh phong quang trường lớp, nhà trường đã tăng cường công tác tuyên truyền, phối hợp với phụ huynh để phòng, chống dịch bệnh hiệu quả thông qua các kênh zalo, facbook và bảng tin của trường, lớp, nhằm bảo đảm sức khỏe cho trẻ đến trường học tập và vui chơi.
    Trước đó, vào đầu năm học, phòng GD&ĐT thị xã cũng đã chỉ đạo các nhà trường đẩy mạnh công tác tuyên truyền trong đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh về công tác phòng, chống dịch bệnh, làm tốt vệ sinh môi trường; phối hợp làm tốt công tác phòng, chống dịch bệnh, lưu ý cán bộ, giáo viên khi phát hiện dấu hiệu của dịch bệnh cần báo ngay cho đơn vị y tế trên địa bàn để có các biện pháp xử lý kịp thời. Mặt khác, chú trọng kiểm tra, rà soát, đôn đốc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch tại đơn vị, chủ động xây dựng các phương án, đáp ứng với mọi tình huống của dịch có thể xảy ra.
      Ghi nhận tại Trường THCS Nguyễn Hàm Ninh, tại mỗi lớp học đều được bố trí dung dịch nước rửa tay để các em giữ vệ sinh thường xuyên… học sinh và giáo viên tuân thủ nghiêm túc việc khử khuẩn khi vào lớp học. Học sinh tự chuẩn bị bình nước uống cá nhân, tránh tình trạng dùng chung cốc… Công tác y tế cũng được nhà trường quan tâm, đầu tư với việc chuẩn bị đầy đủ các trang thiết bị, cơ số thuốc thiết yếu; đồng thời tăng cường hoạt động tuyên truyền vận động phụ huynh, học sinh tuân thủ các biện pháp phòng, chống dịch bệnh.
     Bước vào năm học mới 2022-2023, công tác dạy và học diễn ra thuận lợi và an toàn. Đến thời điểm này dịch Covid-19 trên địa bàn thị xã Ba Đồn cơ bản đã được kiểm soát, tuy nhiên các dịch bệnh khác lại bùng phát, đặc biệt là sốt xuất huyết… Để hoàn thành nhiệm vụ năm học, các cơ sở giáo dục trên địa bàn thị xã đã chủ động xây dựng kế hoạch năm học linh hoạt, trong đó, nâng cao vai trò của y tế trường học, sẵn sàng ứng phó với diễn biến phức tạp của dịch bệnh. Đến nay, hầu hết các đơn vị trường học đều có phòng y tế riêng, thuận tiện cho công tác sơ cứu và chăm sóc sức khỏe ban đầu cho cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh.
      Ông Nguyễn Phúc Kỳ-Phó giám đốc Trung tâm Y tế thị xã Ba Đồn cho biết: Hiện nay thời tiết giao mùa, mưa nắng thất thường tạo điều kiện cho vi khuẩn, vi rút, nấm phát triển, nguy cơ bùng phát dịch bệnh rất cao. Đặc biệt là các bệnh dịch ở trẻ em, trong đó có những bệnh mắc khi thời tiết chuyển mùa, như: Thủy đậu, tay chân miệng, sốt xuất huyết, cúm, sởi, quai bị, tiêu chảy và các dịch bệnh khác… Đây là những bệnh thường gặp và dễ lây lan trong trường học. Ngành Y tế khuyến cáo: Cần rửa tay thường xuyên bằng xà phòng, đặc biệt trước khi chế biến thức ăn, trước khi cho trẻ ăn, bế ẵm trẻ. Thực hiện tốt vệ sinh ăn uống (ăn chín, uống chín); không cho trẻ ăn bốc, mút tay, ngậm mút đồ chơi; không cho trẻ dùng chung khăn, vật dụng ăn uống (như cốc, bát, đĩa, thìa), đồ chơi chưa được khử trùng. Thường xuyên lau sạch các bề mặt, dụng cụ tiếp xúc hàng ngày, như: Đồ chơi, dụng cụ học tập, tay nắm cửa, tay vịn cầu thang, mặt bàn, ghế, sàn nhà… bằng xà phòng hoặc các chất tẩy rửa thông thường. Không cho trẻ tiếp xúc với người bệnh hoặc nghi ngờ mắc bệnh. Khi phát hiện trẻ có dấu hiệu nghi ngờ mắc bệnh cần đưa trẻ đi khám hoặc thông báo ngay cho cơ quan y tế gần nhất.

Tác giả bài viết: Lệ Hằng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

GIỚI THIỆU TỔNG QUAN WEBSITE BADONTV.VN - TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP TRUNG TÂM VĂN HÓA-THỂ THAO VÀ TRUYỀN THÔNG THỊ XÃ BA ĐỒN

Địa chỉ Website: badontv.vn Tên gọi: BĐRT (BaDon Radio Television) Trang thông tin điện tử tổng hợp Trung tâm Văn hóa - Thể thao và Truyền thông (Trung tâm VH-TT&TT) thị xã Ba Đồn. Tôn chỉ, mục đích: Website được xây dựng, hoạt động nhằm đăng tải, lưu trữ các văn bản bao gồm tin tức, sự kiện,...

Thống kê
  • Đang truy cập121
  • Máy chủ tìm kiếm13
  • Khách viếng thăm108
  • Hôm nay30,610
  • Tháng hiện tại841,336
  • Tổng lượt truy cập33,479,911
SĐT nhận cung cấp thông tin
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây