Cô Phạm Thị Hải Yến - Nữ hiệu trưởng mầm non giàu tâm huyết.

Chủ nhật - 20/11/2022 11:26
Trường Mầm non Ba Đồn là một trong những ngôi trường có bề dày về thành tích và truyền thống dạy tốt, học tốt, nhiều năm liền trường đạt danh hiệu Tập thể lao động xuất sắc. Với cơ sở vật chất khang trang, sạch đẹp và chất lượng chăm sóc, giáo dục trẻ, từ lâu, ngôi trường này đã trở thành địa chỉ tin cậy để nhiều phụ huynh gửi gắm con em mình. Có được sự thành tích đó là nhờ sự đoàn kết, nỗ lực của tập thể cán bộ, giáo viên nhà trường, trong đó, với trò là người đứng đầu, cô giáo Phạm Thị Hải Yến- Bí thư Chi bộ- Hiệu trưởng nhà trường đã luôn tận tâm, trách nhiệm, tâm huyết với nghề để đưa thành tích nhà trường ngày càng đi lên.
Cô Phạm Thị Hải Yến (Áo xanh bên trái từ dưới lên).
Cô Phạm Thị Hải Yến (Áo xanh bên trái từ dưới lên).
     Được phòng Giáo dục và Đào tạo thị xã Ba Đồn chọn làm điểm để xây dựng chuyên đề “Xây dựng môi trường giáo dục lấy trẻ làm trung tâm”. Cô Phạm Thị Hải Yến đã luôn trăn trở, suy nghĩ và lên phương án để đem lại môi trường giáo dục hoàn thiện nhất cho trẻ. Vì vậy cô thường xuyên chú trọng đầu tư, sữa chữa nâng cao cơ sở vật chất nhà trường, đảm bảo phục vụ các hoạt động chăm sóc, giáo dục, nuôi dưỡng trẻ.
     Riêng năm học 2021-2022, tập thể nhà trường đã quyết tâm xây dựng, tôn tạo lại các hạng mục cơ sở vật chất còn thiếu theo Thông tư 13/2020 Bộ Giáo dục và Đào tạo để đủ điều kiện kiểm tra Công nhận lại trường Mầm non đạt chuẩn quốc gia mức độ 1 lần 3.
Với tổng kinh phí hơn 9,8 tỷ đồng, nhà trường đã đầu tư xây dựng cơ sở 2 và tôn tạo, sữa chữa cơ sở 1 đảm bảo điều kiện học tập tốt nhất cho trẻ.
     Là người đứng đầu đơn vị, cô Yến không ngừng phấn đấu nâng cao năng lực lãnh đạo, điều hành tốt các hoạt động, nhất là việc xây dựng tập thể giáo viên đoàn kết, trách nhiệm với công việc chung, phát huy được tính dân chủ cao trong nhà trường; khích lệ đội ngũ giáo viên cùng nỗ lực, phát huy khả năng, năng lực của mỗi cá nhân để xây dựng tập thể nhà trường vững mạnh toàn diện.
   Nhờ vậy, trong những năm qua, trường Mầm non Ba Đồn luôn đảm bảo các chỉ tiêu vững chắc, duy trì số lượng trẻ đạt 100%, tỷ lệ chuyên cần đạt 98,6%; tỷ lệ bé ngoan đạt 89%. Trong năm học 2021-2022, nhà trường đã huy động trẻ bán trú đạt tỷ lệ 100%; cuối năm học tỷ lệ cân nặng bình thường của trẻ đạt 97%.
    Dưới sự quản lý, điều hành của cô Yến, diện mạo trường Mầm non Ba Đồn ngày càng phát triển. Đặc biệt, để hoàn thành nhiệm vụ của cả năm học, cô đã cụ thể  hóa các nội dung của việc học và làm theo lời Bác thông qua các hoạt động giáo dục như: Đổi mới phương pháp dạy học, phấn đấu “Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương đạo đức tự học và sáng tạo” và phát huy hiệu quả phong trào thi đua “Xây dựng môi trường giáo dục lấy trẻ làm trung tâm”. Cụ thể, tập trung vào các chuyên đề của từng năm học, kết hợp với việc thường xuyên đổi mới công tác quản lý, điều hành, phát huy vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu, nhằm nâng cao năng lực quản lý, chỉ đạo chuyên môn của người Hiệu trưởng đến từng bộ phận, tổ trưởng tổ chuyên môn và tập thể cán bộ giáo viên trong việc đổi mới, nâng cao chất lượng chăm sóc, nuôi dưỡng và giáo dục trẻ.
Các cá nhân được khen thưởng tại buổi lễ tọa đàm
Cô Phạm Thị Hải Yến được UBND thị xã khen thưởng vì đã có nhiều đóng góp cho ngành giáo dục thị xã Ba Đồn.
        Trong quá trình công tác, cô Phạm Thị Hải Yến còn có nhiều sáng kiến kinh nghiệm được áp dụng, mang lại hiệu quả cao. Điển hình trong đó có “Một số kinh nghiệm tổ chức các hoạt động phong trào thi đua ở trường mầm non”. Sáng kiến đã được áp dụng có hiệu quả trong nhà trường và chia sẻ, nhân rộng cho các trường Mầm non khác trên địa bàn thị xã áp dụng.
    Nhận thức rõ giáo viên là yếu tố quyết định, là khâu then chốt để nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện trong nhà trường, cô Yến đã luôn động viên cán bộ, giáo viên gắn bó với nhà trường, chú trọng nâng cao chất lượng giáo dục, tích cực học tập, trau dồi kiến thức để nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ.
     Cô Phạm Thị Hải Yến chia sẻ: "Để tạo dựng ngôi trường Mầm non Ba Đồn thực sự là ngôi nhà chung, nơi chia sẻ vui, buồn của mỗi một cô giáo đang giảng dạy tại đây. Cô đã luôn tạo ra khối đại đoàn kết trong nội bộ, thường xuyên lắng nghe nguyện vọng, tâm tư của chị em, có chế độ khen, thưởng rõ ràng để động viên khích lệ các cô giáo cố gắng trong công tác giảng dạy, chăm sóc trẻ."
    Cô giáo Phạm Thị Thu Hường, giáo viên trường Mầm non Ba Đồn chia sẻ thêm: “Tôi may mắn được làm việc trong môi trường giáo dục thân thiện, các đồng nghiệp thương yêu nhau, nên tâm lý khi đi làm cũng rất thoải mái. Đặc biệt, cô hiệu trưởng của trường là người lãnh đạo rất sáng tạo trong công tác quản lý cũng như là trong việc xây dựng môi trường giáo dục cho trẻ. Trong công việc, bản thân tôi cũng như các đồng nghiệp khác được cô hiệu trưởng chỉ bảo rất nhiệt tình, góp ý thẳng thắn, nhờ vậy mà chúng tôi ngày càng hoàn thiện hơn, có nhiều phương pháp giảng dạy phù hợp với các bé.”
    Khi được hỏi về những thành tích đã đạt được, cô giáo Phạm Thị Hải Yến chia sẻ thêm: “Nghề giáo viên mầm non là một nghề rất đặc biệt, là nhà giáo nhưng không chỉ dạy mà còn phải dỗ, không chỉ giáo dục mà còn chăm sóc và hơn hết đây là nghề làm vì tình yêu. Đối với tôi, niềm vui không phải là thành tích này, thành tích kia mà chính là mỗi ngày nhìn thấy lớp lớp “mầm non”, chủ nhân tương lai của đất nước ngày càng khỏe mạnh, khôn lớn và trưởng thành.”

Tác giả bài viết: Hồng Sâm

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê
  • Đang truy cập126
  • Máy chủ tìm kiếm27
  • Khách viếng thăm99
  • Hôm nay15,337
  • Tháng hiện tại568,801
  • Tổng lượt truy cập34,099,520
SĐT nhận cung cấp thông tin
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây