Sẵn sàng tham gia Liên hoan Nghệ thuật quần chúng Công - Nông - Binh tỉnh Quảng Bình lần thứ VI

Thứ ba - 25/10/2022 19:58
Để chuẩn bị tham gia Liên hoan Nghệ thuật quần chúng Công - Nông – Binh tỉnh Quảng Bình lần thứ VI, năm 2022 được khai mạc vào ngày 29/10 sắp tới. Trong những ngày này, dưới sự hướng dẫn của đạo diễn, biên đạo, các diễn viên, cán bộ công nhân viên chức lao động và lực lượng vũ trang thị xã Ba Đồn đã tích cực luyện tập, chuẩn bị chu đáo, sẵn sàng tham gia hội diễn.
Các diễn viên tham gia tập luyện nghiêm túc.
Các diễn viên tham gia tập luyện nghiêm túc.
     Tham gia Liên hoan Nghệ thuật quần chúng năm nay, thị xã Ba Đồn đăng ký 07 tiết mục với 39 diễn viên tham gia. Các tiết mục đăng ký có chủ đề ca ngợi quê hương, đất nước, Đảng Cộng sản Việt Nam, Bác Hồ kính yêu; các giá trị lịch sử, văn hóa, truyền thống hào hùng của tỉnh Quảng Bình nói chung, thị xã Ba Đồn nói riêng và những thành tựu đã đạt được của thị xã sau 7 năm thành lập và 03 năm đầu thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thị xã lần thứ XXIV; tình đoàn kết quân dân, hình ảnh “Bộ đội Cụ Hồ” trong các hoạt động phòng, chống, khắc phục hậu quả bão lụt, trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam XHCN.
     Trao đổi với phóng viên, ông Ngô Quốc Cường- PGĐ Trung tâm VHTT&TT thị xã Ba Đồn, cho biết “Từ khi có kế hoạch, Trung tâm VHTT&TT thị xã Ba Đồn đã triển khai việc xây dựng kịch bản, lên phương án, lựa chọn diễn viên để chương trình tập luyện đảm bảo đúng chủ đề, nội dung mà tỉnh đã đề ra.”
    Chương trình của thị xã Ba Đồn năm nay có điểm đặc biệt có sự tham gia lực lượng diễn viên đông đảo với gần 40 diễn viên để tham gia chương trình này, gồm diễn múa, diễn viên hát, nòng cốt là những diễn viên không chuyên từ cơ sở và một số chiến sỹ trong BCH Quân sự thị xã.
Việc tập luyện kỹ càng giúp các thành viên của đội văn nghệ tự tin hơn
Việc tập luyện kỹ càng giúp các thành viên của đội văn nghệ tự tin hơn.
    Anh Phạm Sỹ Quý- Giáo viên trường THCS Quảng Minh, chia sẻ thêm: “Tham gia liên hoan Văn nghệ lần này, chương trình có nhiều ca khúc phù hợp, những ca khúc ca ngợi Đảng, Bác Hồ kính yêu, quê hương đất nước, về mảnh đất Ba Đồn, quá trình tập luyện, được hát những bài này, chúng tôi rất tự hào.”
    Dù công việc bộn bề, nhưng những thành viên được giao nhiệm vụ tham gia Liên hoan Nghệ thuật quần chúng Công - Nông – Binh tỉnh Quảng Bình lần thứ VI đều  phấn khởi, tươi vui, hăng say tập luyện. Bởi lẽ, đây không chỉ là dịp để họ được đứng trên sân khấu, thể hiện năng khiếu và đam mê của mình mà còn là dịp để các đoàn nghệ thuật quần chúng của các địa phương, các cơ quan, đơn vị, trường học, doanh nghiệp có phong trào văn hoá, văn nghệ giao lưu, học tập, trao đổi kinh nghiệm với nhau.
     Chị Phạm Thị Tuyết- Cán bộ Trung tâm VHTT&TT thị xã Ba Đồn, tâm sự thêm: “Trong công việc hằng ngày, cán bộ làm việc theo quy định thời gian của nhà nước, nhưng tham gia hội diễn văn nghệ lần này, đội ngũ diễn viên chúng tôi đã không quản giờ giấc, nhiều khi ở lại cả buổi trưa để tập luyện”.
   “Đa số diễn viên tham gia hội diễn lần này đều là giáo viên mầm non và có con nhỏ. Công việc ở trường đã rất vất vả, nhưng các anh chị em đã rất cố gắng sắp xếp hài hòa công việc để tham gia tập luyện. Tinh thần của mọi người đều rất phấn khởi, vui vẻ và nhiệt huyết với mong muốn đạt được thành tích cao trong lần liên hoan năm nay”- Chị Ngô Thị Trà Nhi- Cán bộ Trung tâm VHTT&TT thị xã Ba Đồn, nói thêm.
Việc lựa chọn đạo cụ phù hợp với tiết mục được đầu tư kỹ lưỡng
Việc lựa chọn đạo cụ phù hợp với tiết mục được đầu tư kỹ lưỡng.
   Không chỉ chú trọng về phần lời bài hát, đoàn văn nghệ của thị xã Ba Đồn còn chuẩn bị chu đáo về trang phục, đạo cụ và múa phụ họa phù hợp với chủ đề của mỗi tiết mục biểu diễn.
    Đến thời điểm này, mọi công việc chuẩn bị đã hoàn thành, các thành viên của đoàn đều rất tự tin để tham gia Liên hoan năm nay.
“Bản thân tôi tham gia 04 tiết mục múa, trong quá trình tập luyện, chúng tôi cũng đã rất cố gắng và bản thân tôi cảm thấy rất tự tin, sẵn sàng để tham gia hội diễn chính thức” – Chị Đoàn Thị Hoài Phương- Giáo viên trường Mầm non Quảng Hòa, chia sẻ.
     Thông qua Liên hoan Nghệ thuật quần chúng Công - Nông – Binh tỉnh Quảng Bình lần thứ VI để tuyên truyền giáo dục sâu rộng trong các tầng lớp nhân dân địa phương, nhất là đối với cán bộ, chiên sĩ, lực lượng vũ trang, đoàn viên, thanh thiếu niên, học sinh, sinh viên về truyền thống cách mạng  vẻ vang của Đảng bộ, quân và dân thị xã Ba Đồn, tỉnh Quảng Bình trong quá trình bảo vệ và xây dựng quê hương đất nước. Thể hiện tình cảm, tấm lòng của nhân dân thị xã Ba Đồn đối với Đảng quang vinh, Bác Hồ vĩ đại; khơi dậy niềm tự hào dân tộc, truyền thống tốt đẹp của quê hương.
     Với tinh thần tập luyện hăng say, tích cực hi vọng rằng, những tiết mục được Thị xã Ba Đồn đầu tư công phu, kỹ lưỡng và chu đáo sẽ góp phần làm nên thành công của Liên hoan Nghệ thuật quần chúng Công – Nông - Binh tỉnh Quảng Bình lần thứ VI, năm 2022 diễn ra từ ngày 29-31/10 tại Trung tâm Văn hóa và Điện ảnh tỉnh Quảng Bình.

Tác giả bài viết: Hồng Sâm - Hải Long

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Lịch phát thanh hàng ngày

- Buổi sáng (từ thứ 3 đến thứ 7): + Từ 5h10 phút đến 5h30 phút: Phát lại chương trình truyền thanh chiều hôm trước của Trung tâm Văn hóa - Thể thao và Truyền thông (Trung tâm VH-TT&TT) thị xã. + Từ 5h30 phút đến 6h00 phút: Tiếp âm Đài phát thanh - Truyền hình Quảng Bình; + Từ 6h00 phút đến...

Thống kê
  • Đang truy cập86
  • Máy chủ tìm kiếm18
  • Khách viếng thăm68
  • Hôm nay8,548
  • Tháng hiện tại502,946
  • Tổng lượt truy cập34,033,665
SĐT nhận cung cấp thông tin
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây