Thôn Trung Thượng, xã Quảng Sơn thực hiện đề án xây dựng  giao thông nông thôn

Thứ sáu - 10/04/2020 19:37
Hưởng ứng chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới, mặc dù đời sống còn nhiều khó khăn nhưng nhân dân thôn Trung Thượng, xã Quảng Sơn đã tự nguyện hiến đất, góp tiền, công sức để bê tông hóa giao thông nông thôn.
Một trong các tuyến đường trong thôn vừa hoàn thành đưa vào sử dụng
Một trong các tuyến đường trong thôn vừa hoàn thành đưa vào sử dụng
Thôn Trung Thượng, xã Quảng Sơn hiện có 182 hộ, 799 nhân khẩu được chia thành 2 xóm, có 95% hộ dân trong xóm làm nông nghiệp và chăn nuôi gia súc, gia cầm. Có 8 hộ nghèo chiếm 4,4%. Hệ thống giao thông bị chia cách bởi đường sắt Bắc - Nam, các trục đường ngang dọc của thôn chưa được bê tông hóa nên vào mùa mưa lầy lội, trơn trượt gây khó khăn cho người qua lại cũng như việc vận chuyển hàng hóa nông sản của bà con nông dân. Nhưng với tính cần cù, chịu khó trong lao động sản xuất, cán bộ và nhân dân trong thôn đã đoàn kết cùng nhau quyết tâm xây dựng nông thôn mới. trong đó mục tiêu chính là hệ thống đường bê tông hoá giao thông nông thôn.
  Đợt này, thôn Trung Thượng tiến hành bê tông hóa 9 tuyến đường ngang dọc trong thôn với tổng chiều dài hơn 2 km.Tổng kinh phí dự toán là  3,5 tỷ đồng, trong đó, nguồn vốn hỗ trợ từ cấp trên là 3 tỷ đồng, còn lại nhân dân đóng góp hơn 500 triệu đồng.     
      Trong quá trình thi công đã ảnh hưởng đến tài sản, cây cối, tường rào của một số hộ dân nhưng việc thi công vẫn được tiến hành thuận lợi. Đặc biệt quá trình thi công bằng cơ giới  nên hệ thống  nước sinh hoạt của thôn phải đào lên để giải phóng mặt bằng. Nhân dân đều tự nguyện mua mới vật tư và đóng góp ngày công để làm lại đường ống nước sạch. Trong quá trình thi công đã xuất hiện nhiều tấm gương tiêu biểu vì công việc tập thể như trưởng thôn Phan Xuân Hải, ông Trần Đình Triển, ông Mai Xuân Thành - trưởng xóm 1, xóm 2 đã ngày đêm tận tình vận động nhân dân tháo dỡ hàng rào, sửa đường ống nước, đóng góp tiền của để công trình được khởi công thuận lợi.
        Hiện nay các trục đường giao thông của thôn đã hoàn thiện đưa vào sử dụng, từng công đoạn của con đường đã hoàn thành như nạo vét lòng đường, đổ đất biên hoà. rải đá, lu lèn, đổ bê tông được tiến hành một cách bài bản theo thiết kế. Nhân dân  trong thôn  rất phấn khởi. Nhiều người dân ở trong thôn cho biết: Trước kia, khi đường chưa được đổ bê tông, mỗi khi trời mưa, đường xá trong thôn lầy lội, người dân đi lại rất khó khăn. Nhưng nay, nhờ sự đồng sức đồng lòng, cũng như sự quan tâm của chính quyền địa phương, thôn đã có những con đường sạch sẽ, khang trang chúng tôi vui lắm. Bên cạnh đó, đời sống của người dân được nâng lên đáng kể. Hy vọng rằng trong những năm tiếp theo hệ thống trục đường ngang dọc trong thôn sẽ hoàn toàn bê tông hoá. Tô điểm thêm cho thôn Trung Thượng ngày càng giàu đẹp.

Tác giả bài viết: CTV: Minh Tuệ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

GIỚI THIỆU TỔNG QUAN WEBSITE BADONTV.VN - TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP TRUNG TÂM VĂN HÓA-THỂ THAO VÀ TRUYỀN THÔNG THỊ XÃ BA ĐỒN

Địa chỉ Website: badontv.vn Tên gọi: BĐRT (BaDon Radio Television) Trang thông tin điện tử tổng hợp Trung tâm Văn hóa - Thể thao và Truyền thông (Trung tâm VH-TT&TT) thị xã Ba Đồn. Tôn chỉ, mục đích: Website được xây dựng, hoạt động nhằm đăng tải, lưu trữ các văn bản bao gồm tin tức, sự kiện,...

Thống kê
  • Đang truy cập135
  • Thành viên online1
  • Máy chủ tìm kiếm26
  • Khách viếng thăm108
  • Hôm nay31,458
  • Tháng hiện tại830,017
  • Tổng lượt truy cập34,360,736
SĐT nhận cung cấp thông tin
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây