Thị xã Ba Đồn: Không để gián đoạn xây dựng nông thôn mới

Thứ hai - 09/11/2020 16:07
   Ngay sau khi đợt mưa lũ kéo dài kết thúc, Thị xã Ba Đồn đã tập trung chỉ đạo các địa phương dồn sức, đẩy nhanh việc hoàn thiện các tiêu chí xây dựng nông thôn mới (NTM).
     Sau 10 năm thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới, thị xã Ba Đồn đã đạt được những kết quả đáng ghi nhận. Diện mạo nông thôn được đổi mới, khang trang, sạch đẹp hơn, tạo được không khí xây dựng NTM rộng khắp các vùng nông thôn. Những kết quả đạt được trong thời gian qua sẽ là động lực giúp thị xã hoàn thành Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng NTM trong năm 2020. Thời gian qua, Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới trên địa bàn thị xã Ba Đồn tiếp tục được triển khai thực hiện theo đúng lộ trình đề ra. Với cách làm linh hoạt, vận dụng sáng tạo trong cách nghĩ, cách làm theo phương châm “Nhà nước và nhân dân cùng làm”, nhiều công trình hạ tầng nông thôn đã được đầu tư xây dựng khang trang; đường làng, ngõ xóm được bê tông thay thế cho những con đường đất lầy lội trước đây. Tính đến nay, thị xã có 7/10 xã hoàn thành chương trình xây dựng NTM, một số xã đang thực hiện chương trình NTM nâng cao, thị xã có tổng số tiêu chí đã đạt là 181 tiêu chí, bình quân đạt 18,1 tiêu chí/xã. Hiện thị xã đang chỉ đạo 3 xã Quảng Lộc; Quảng Sơn và Quảng Minh hoàn thành xây dựng NTM trong năm 2020.
     Để phấn đấu đạt 10/10 xã đạt chuẩn  NTM trong năm 2020, thị xã đã huy động cả hệ thống chính trị vào cuộc, đặc biệt là sự đồng thuận và nỗ lực của người dân . Tuy nhiên, đợt mưa lũ vừa qua gây ngập lụt trên diện rộng đã làm thiệt hại nhiều tài sản của nhân dân và ảnh hưởng đến các tiêu chí xây dựng NTM. Với quyết tâm không để gián đoạn xây dựng NTM, nay sau khi nước lũ rút, các xã vùng Nam thị xã Ba Đồn đã khẩn trương củng cố các tiêu chí đã đạt và thực hiện các tiêu chí chưa đạt để phấn đấu về đích xây dựng NTM theo lộ trình đã đề ra.  Theo đó, chính quyền địa phương đã huy động người dân tập trung chỉnh trang các tuyến đường, cụm dân cư, thu gom rác thải, chỉnh trang lại các tuyến hàng rào xanh.
     Hiện, 3 xã Quảng Lộc, Quảng Sơn và Quảng Minh đang tập trung khắc phục thiệt hại sau lũ, dồn sức hoàn thành các tiêu chí để đánh giá công nhận xã đạt chuẩn NTM vào cuối năm 2020.
      Tranh thủ thời tiết khô ráo, cán bộ và người dân các địa phương đã tập trung hoàn thiện các hạng mục, công trình. Theo đó, ban cán sự thôn đã trực tiếp đến từng hộ để tuyên truyền, hướng dẫn người dân xây dựng các tuyến đường xanh, mương thoát nước, chỉnh trang vườn hộ...
     Lãnh đạo các địa phương Quảng Lộc, Quảng Minh và Quảng Sơn cũng chia sẻ: Mặc dù chịu ảnh hưởng nặng bởi đợt mưa lũ vừa qua, song với tinh thần quyết tâm cao, chính quyền và Nhân dân sẽ nỗ lực khắc phục khó khăn, sớm khôi phục sản xuất, ổn định cuộc sống, quyết không để hành trình xây dựng NTM của địa phương bị gián đoạn sau lũ.
        Để hoàn thành chương trình xây dựng NTM vào cuối năm 2020, thị xã Ba Đồn đang tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền xây dựng Nông thôn mới, đồng thời huy động tối đa mọi nguồn lực, đặc biệt là sự chung tay, góp sức của nhân dân và sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị để đạt được mục tiêu theo kế hoạch đã đề ra. Trước mắt tập trung ổn định đời sống nhân dân, củng cố các tiêu chí đã đạt và đẩy mạnh thực hiện các tiêu chí chưa đạt.              
 

Tác giả bài viết: Lệ Hằng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê
  • Đang truy cập174
  • Máy chủ tìm kiếm8
  • Khách viếng thăm166
  • Hôm nay21,861
  • Tháng hiện tại802,577
  • Tổng lượt truy cập33,441,152
SĐT nhận cung cấp thông tin
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây