Xã Quảng Hải nỗ lực xây dựng Nông thôn mới nâng cao

Thứ hai - 13/12/2021 14:28
     Xác định xây dựng nông thôn mới nâng cao là nhiệm vụ khó khăn nhưng với sự quyết tâm, phát huy nội lực của địa phương, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Quảng Hải (thị xã Ba Đồn) đã và đang nỗ lực thực hiện các tiêu chí để hoàn thành xã NTM nâng cao vào cuối năm 2022.
    Được công nhận xã nông thôn mới từ năm 2016 và được tỉnh, thị xã đánh giá là một trong những địa phương có những tiêu chí mang tính bền vững. Sau gần 6 năm đạt chuẩn xã NTM, diện mạo nông thôn ở Quảng Hải đã có nhiều khởi sắc, cơ sở hạ tầng được đầu tư nâng cấp, mức sống người dân không ngừng được cải thiện và nâng cao. Các công trình hạ tầng trên địa bàn thường xuyên được duy tu, bảo trì thường xuyên, đảm bảo hiệu quả sử dụng. Xác định xây dựng nông thôn mới là chương trình lâu dài và xuyên suốt, chỉ có điểm khởi đầu không có điểm kết thúc, Đảng bộ và nhân dân xã Quảng Hải đã quyết tâm tập trung giữ vững, nâng cao chất lượng các tiêu chí, phấn đấu đưa xã trở thành xã nông thôn mới nâng cao trong năm 2022. Để đạt được mục tiêu đề ra, Ban chỉ đạo xây dựng nông thôn mới xã đã tập trung tuyên truyền, vận động cán bộ và các tầng lớp nhân dân tích cực tham gia duy trì, giữ vững các tiêu chí đã đạt được và tiếp tục huy động các nguồn lực để nâng cao chất lượng các tiêu chí theo Quyết định 691/QĐ-TTg ngày 05/6/2018 của Thủ tướng Chính phủ về ban hành Bộ tiêu chí nông thôn mới kiểu mẫu. Trong đó đặc biệt chú trọng công tác phát triển sản xuất, nâng cao chất lượng đời sống vật chất và tinh thần cho người dân; xây dựng các mô hình sản xuất nông nghiệp trên cơ sở khai thác có hiệu quả tiềm năng đất đai, lao động, kỹ thuật của nhân dân gắn với bảo vệ môi trường.
     Nhờ sự nỗ lực của toàn Đảng bộ và nhân dân trong xã, đến nay, xã Quảng Hải đã có 08/14 tiêu chí đạt trong bộ tiêu chí xây dựng NTM nâng cao, cụ thể gồm các tiêu chí như: Thủy lợi, hộ nghèo, thu nhập, tỷ lệ lao động có việc làm thường xuyên, y tế, văn hóa, An ninh trật tự, hành chính công. Thu nhập bình quân đầu người từ 37 triệu đồng năm 2020 lên 40 triệu đồng năm 2021. Toàn xã có 95,6% gia đình đạt danh hiệu gia đình văn hóa, 63% đạt gia đình thể thao. Cảnh quan môi trường của xã có sự thay đổi đáng kể, người dân ý thức hơn trong việc giữ gìn vệ sinh chung… Hiện xã đang tập trung nguồn lực để thực hiện các tiêu chí còn lại, phấn đấu năm 2022 hoàn thiện 70% tiêu chí giao thông; đầu tư xây dựng nhà văn hóa các thôn, chỉnh trang khuôn viên, xây dựng sân chơi thể dục thể thao; xây dựng khu vườn mẫu, cánh đồng mẫu…
      Để hoàn thành NTM nâng cao theo kế hoạch, xã Quảng Hải cần tập trung thực hiện một số giải pháp như: Song song với tập trung phát triển sản xuất nông nghiệp, xã chú trọng phát triển kinh doanh, dịch vụ, các hoạt động sản xuất công nghiệp-tiểu thủ công nghiệp, phát huy các nghề truyền thống và du nhập các ngành nghề mới nhằm giải quyết việc làm, thu nhập cho lao động địa phương; chuyển đổi các mô hình sản xuất, đa dạng hóa ngành nghề, thu nhập của người dân được nâng cao rõ rệt. Bên cạnh việc thúc đẩy sản xuất phát triển, địa phương cần tích cực thu hút nguồn lực để đầu tư chỉnh trang cơ sở hạ tầng, các hạng mục công trình hạ tầng thiết yếu phục vụ dân sinh như xây mới, nâng cấp cơ sở vật chất trường học, đường giao thông, kênh mương nội đồng, trạm biến áp, trạm y tế... Đồng thời, tích cực vận động Nhân dân đầu tư xây dựng, chỉnh trang nhà ở. Bên cạnh đó, xã cũng cần đẩy mạnh các hoạt động văn hoá văn nghệ, thể dục thể thao, quan tâm đến công tác chăm sóc sức khoẻ cho nhân dân. Làm tốt công tác quốc phòng, đảm bảo an ninh trật tự và vệ sinh môi trường ở các khu dân cư; các ban, ngành, đoàn thể của xã thường xuyên tuyên truyền và tổ chức các đợt ra quân vận động nhân dân chỉnh trang nhà cửa, thu gom và xử lý rác đúng nơi quy định; cùng với phát triển sản xuất để nâng cao đời sống người dân thì xã cần quan tâm duy tu, sửa chữa nhiều tuyến đường giao thông nông thôn để phục vụ tốt hơn nhu cầu đi lại, vận chuyển hàng hóa của người dân. Với quan điểm xây dựng NTM chỉ có điểm khởi đầu, không có điểm kết thúc, cấp ủy, chính quyền tập trung huy động sức mạnh của cả hệ thống chính trị và nhân dân quyết tâm giữ vững và nâng cao chất lượng các tiêu chí đã đạt để được công nhận xã NTM nâng cao vào năm 2023.
    Trên tinh thần chỉ đạo của cấp trên cùng sự nhất trí cao trong toàn Đảng bộ và nhân dân xã Quảng Hải, chính vì thế công tác triển khai xây dựng xã nông thôn mới nâng cao trên địa bàn đang diễn ra thuận lợi. Đặc biệt, nhân dân rất tích cực tham gia các phần việc mà mình là chủ thể, sẵn sàng hiến kế, góp công, góp của để thực hiện tốt các phong trào do địa phương phát động.
    Với sự quan tâm lãnh đạo của cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương cùng với sự đồng lòng, chung sức của người dân trong quá trình thực hiện nâng chất các tiêu chí nông thôn mới, tin rằng, xã Quảng Hải sẽ về đích xã NTM nâng cao đúng theo lộ trình đề ra, trở thành xã đầu tiên trên địa bàn thị xã Ba Đồn đạt được danh hiệu này.

Tác giả bài viết: Lệ Hằng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

GIỚI THIỆU TỔNG QUAN WEBSITE BADONTV.VN - TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP TRUNG TÂM VĂN HÓA-THỂ THAO VÀ TRUYỀN THÔNG THỊ XÃ BA ĐỒN

Địa chỉ Website: badontv.vn Tên gọi: BĐRT (BaDon Radio Television) Trang thông tin điện tử tổng hợp Trung tâm Văn hóa - Thể thao và Truyền thông (Trung tâm VH-TT&TT) thị xã Ba Đồn. Tôn chỉ, mục đích: Website được xây dựng, hoạt động nhằm đăng tải, lưu trữ các văn bản bao gồm tin tức, sự kiện,...

Thống kê
  • Đang truy cập163
  • Máy chủ tìm kiếm31
  • Khách viếng thăm132
  • Hôm nay4,366
  • Tháng hiện tại464,447
  • Tổng lượt truy cập33,995,166
SĐT nhận cung cấp thông tin
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây