Liên đoàn Lao động thị xã Ba Đồn tích cực nâng cao chất lượng hoạt động công đoàn.

Thứ tư - 14/09/2022 17:03
Trong những năm qua, LĐLĐ thị xã Ba Đồn đã thường xuyên làm tốt công tác chăm lo đời sống, đại diện bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên và người lao động; đặc biệt chú trọng đến công tác phát triển đoàn viên và thành lập công đoàn cơ sở, xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh, nâng cao chất lượng và hiệu quả của đội ngũ cán bộ công đoàn các cấp.
LĐLĐ thị xã Ba Đồn trao nhà Mái ấm Công đoàn cho đoàn viên, người lao động.
LĐLĐ thị xã Ba Đồn trao nhà Mái ấm Công đoàn cho đoàn viên, người lao động.
     Liên đoàn lao động  thị xã Ba Đồn có tổng số CNVCLĐ là 3.108 người,  tổng số đoàn viên công đoàn là 2.993 người. Trong những năm qua, các cấp công đoàn thị xã đã bám sát các nhiệm vụ chính trị của Đảng, mục tiêu, nhiệm vụ của các cấp công đoàn để triển khai thực hiện một cách hiệu quả, đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội của địa phương, xây dựng Đảng, hệ thống chính trị vững mạnh, nâng cao vai trò, vị thế của tổ chức công đoàn trong hệ thống chính trị, xứng đáng là chỗ dựa vững chắc của người lao động.
      Nhận thức sâu sắc được mục đích, ý nghĩa và tầm quan trọng của các phong trào thi đua nhằm góp phần hoàn thành nhiệm vụ chính trị của từng cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, LĐLĐ thị xã đã chỉ đạo các cấp công đoàn đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước phù hợp với đặc điểm, tình hình riêng của từng đơn vị, tạo khí thế hăng say lao động, sản xuất.
       Tuy nhiên thời gian qua, do tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp nên nhiều doanh nghiệp trên địa bàn gặp khó khăn trong sản xuất, kinh doanh đã ảnh hưởng đến mọi mặt đời sống xã hội, trong đó có đời sống, việc làm của đoàn viên, NLĐ và hoạt động của tổ chức công đoàn. Khắc phục khó khăn, các cấp Công đoàn thị xã Ba Đồn đã sáng tạo, linh hoạt, lựa chọn các hoạt động trọng tâm, hướng về đoàn viên, người lao động; đồng hành cùng doanh nghiệp đề ra nhiều giải pháp tích cực vừa tổ chức sản xuất, giải quyết việc làm, ổn định đời sống cho người lao động, vừa tham gia cùng hệ thống chính trị phòng chống dịch.  
     Hưởng ứng phát động của LĐLĐ thị xã, các CĐ cơ sở đã tích cực triển khai các phong trào thi đua yêu nước thường xuyên, rộng rãi. Từ trong phong trào, giai đoạn 2015-2020 đã có 568 đề tài, sáng kiến được thực hiện. Nhờ đó, các nhiệm vụ chuyên môn, hoạt động sản xuất, kinh doanh của các đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn thị xã được nâng cao năng suất, bảo đảm chất lượng.
     Công tác thi đua lao động giỏi, thực hành tiết kiệm, phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật được lan tỏa rộng khắp. Nhiều tập thể, cá nhân vinh dự được nhận các danh hiệu cao quý, như: Huân chương Lao động hạng Ba, cờ thi đua xuất sắc, tập thể lao động xuất sắc, chiến sỹ thi đua cấp tỉnh, bằng khen của UBND tỉnh…
     Cùng với việc thực hiện các phong trào thi đua yêu nước, LĐLĐ thị xã đã tổ chức các hoạt động chăm lo đời sống đại diện bảo vệ quyền lợi thiết thực cho đoàn viên như: “ Tết sum vầy” đã trao 221 suất quà với tổng số tiền hơn 110 triệu đồng, “Tháng công nhân” hỗ trợ cho 25 đoàn viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, trao hỗ trợ 145 suất “Gói an sinh xã hội” cho đoàn viên, người lao động bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.
    Để phát huy vai trò, vị thế của mình, LĐLĐ thị xã Ba Đồn đã không ngừng nỗ lực đối với công tác chăm lo đời sống, bảo vệ quyền lợi hợp pháp cho người lao động và tham gia các hoạt động nhân đạo, từ thiện. Xuyên suốt trong quá trình hoạt động, tổ chức công đoàn đã cùng với chính quyền giải quyết tốt các chế độ, chính sách đối với người lao động.
     Các hoạt động xã hội nhân đạo, từ thiện được tập trung chỉ đạo và thực hiện có hiệu quả. Huy động được nhiều nguồn lực hỗ trợ đời sống, chia sẻ khó khăn, hoạn nạn của đoàn viên, người lao động và nhân dân. Đã tổ chức các hoạt động chăm lo lợi ích thiết thực cho đoàn viên như: “Tết Sum vầy”, “Tháng công nhân” theo chủ đề cụ thể hàng năm; vận động cán bộ, đoàn viên, công nhân lao động tích cực đóng góp xây dựng Qũy “Mái ấm công đoàn”. Bên cạnh đó, LĐLĐ thị xã cũng chỉ đạo các công đoàn cơ sở hàng năm rà soát, nắm chắc đối tượng đoàn viên công đoàn nghèo, có hoàn cảnh khó khăn chưa có nhà ở hoặc đang ở nhà tạm để lập hồ sơ đề nghị hỗ trợ, sau đó, tổ chức xét chọn và có quyết định hỗ trợ, bảo đảm công khai, đúng quy định. Với cách làm hiệu quả, giải pháp linh hoạt, từ năm 2017 đến nay, LĐLD thị xã đã xây được 25 ngôi nhà “Mái ấm công đoàn” với tổng trị giá hơn 650 triệu đồng.  Mỗi mái ấm đã mang đến niềm vui, niềm hạnh phúc cho các gia đình đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn khi được sống trong những căn nhà ấm áp nghĩa tình của tổ chức công đoàn.
     Có thể khẳng định rằng, việc chăm lo đời sống, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của CNVCLĐ là những minh chứng cho thấy, tổ chức công đoàn nói chung và các cấp công đoàn trên địa bàn thị xã Ba Đồn nói riêng đã thực sự phát huy được hiệu quả, trở thành điểm tựa tinh thần vững chắc đối với người lao động, giúp họ yên tâm công tác, góp phần xây dựng cơ quan, đơn vị, địa phương ngày càng phát triển vững mạnh.

Tác giả bài viết: Lan Anh ​​​​​​​

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Lịch phát thanh hàng ngày

- Buổi sáng (từ thứ 3 đến thứ 7): + Từ 5h10 phút đến 5h30 phút: Phát lại chương trình truyền thanh chiều hôm trước của Trung tâm Văn hóa - Thể thao và Truyền thông (Trung tâm VH-TT&TT) thị xã. + Từ 5h30 phút đến 6h00 phút: Tiếp âm Đài phát thanh - Truyền hình Quảng Bình; + Từ 6h00 phút đến...

Thống kê
  • Đang truy cập157
  • Hôm nay23,722
  • Tháng hiện tại834,448
  • Tổng lượt truy cập33,473,023
SĐT nhận cung cấp thông tin
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây