Thị xã Ba Đồn sẵn sàng cho Giải đua thuyền truyền thống năm 2022.

Thứ tư - 24/08/2022 08:02
Chỉ còn hơn ít ngày nữa là Giải đua thuyền truyền thống trên Sông Gianh thị xã Ba Đồn sẽ diễn ra. Hiện tại, mọi công tác chuẩn bị từ Ban tổ chức cho đến các vận động viên cũng như các địa phương có thuyền tham gia đều đã và đang bắt tay vào công việc với một tâm thế sẵn sàng cho sự kiện văn hóa – thể thao lớn của thị xã.
Các VĐV xã Quảng Hải đang tích cực phấn đấu tập luyện
Các VĐV xã Quảng Hải đang tích cực phấn đấu tập luyện
Những ngày này, không khí luyện tập chuẩn bị cho giải đua thuyền truyền thống trên sông Gianh của các địa phương trên địa bàn thị xã Ba Đồn diễn ra rất sôi nổi. Không chỉ các vận động viên tham gia, mà khắp làng trên xóm dưới, ai cũng háo hức.
Ông Cao Xuân Ngọc- Chủ tịch xã Quảng Hải, thị xã Ba Đồn cho biết: “Cho đến thời điểm hiện nay, xã Quảng Hải đã thành lập BTC, ban vận động, thành lập đội đua thuyền của xã để tham gia tập luyện thi đấu; phân công nhiệm vụ cụ thể cho các thành viên và lựa chọn các vận động viên có thể lực tốt, trẻ, khỏe để tham gia tập luyện, thi đấu nhằm góp phần thành công cho giải đua thuyền của thị xã lần này.” Còn Anh Phạm Đăng Khoa- thôn Vân Trung, xã Quảng Hải, thị xã Ba Đồn chia sẻ: “Hiện nay, anh em chúng tôi đang tích cực hăng say tập luyện chắc chắn để mong muốn đạt được giải cao nhất, chiến thắng trong giải đua thuyền lần này”.
Đội đua xã Quảng Tiên tổ chức gặp mặt các VĐV để triển khai kế hoạch tập luyện sẵn sàng cho Giải đua thuyền truyền thống lần thứ II
Đội đua xã Quảng Tiên tổ chức gặp mặt các VĐV để triển khai kế hoạch tập luyện sẵn sàng cho Giải đua thuyền truyền thống năm 2022
Giải đua thuyền truyền thống thị xã Ba Đồn năm 2022 trong chương trình Đại hội TDTT thị xã Ba Đồn lần thứ IX, năm 2021- 2022 có 12 đội đua với khoảng 360 VĐV thi đấu ở cự ly 3.000m. Giải đua được tổ chức tại bến Bắc phà Phù Trịch, phường Quảng Phong, vào sáng ngày 02/9/2022. Giải đua được chia làm hai bảng, thi đấu vòng loại, thuyền Nhất, Nhì, Ba của mỗi bảng vào thi đấu tranh giải chung kết.
Đến thời điểm này, ngoài công tác chuẩn bị cơ sở vật chất của Ban tổ chức, hiện nay các đội đua thuyền cũng đang ra sức tập luyện để vững tay chèo, quyết tâm đạt kết quả cao nhất trong hội thi. Với tinh thần hăng hái, vận động viên Hoàng Văn Đông, xã Quảng Tiên, thị xã Ba Đồn chia sẻ: “Hiện nay, anh em vận động viên chúng tôi cũng đang cố gắng phấn đấu tập luyện để đem lại giải cao nhất cho xã nhà”.
Để chuẩn bị cho giải đua thuyền truyền thống năm 2022, Phòng VH&TT thị xã đã tham mưu cho UBND thị xã kế hoạch tổ chức giải đua thuyền cụ thể, phân công nhiệm vụ cho các thành viên Ban Tổ chức, tổ chức phối hợp thực hiện các công tác chuẩn bị, tổ chức. Ông Nguyễn Duy Lợi- PGĐ Trung tâm Văn hóa, thông tin và thể thao thị xã Ba Đồn cho biết: Trung tâm đã xây dựng Điều lệ Giải đua, tổ chức tập huấn cho lực lượng trọng tài, theo dõi hướng dẫn công tác tập luyện. Đồng thời. công tác bảo đảm an ninh trật tự, an toàn giao thông tại khu vực diễn ra các hoạt động của Lễ hội đua thuyền đã được chuẩn bị chu đáo, Ban tổ chức đã giao chuẩn bị 17 tàu thuyền cho các lực lượng công an, quân đội, y tế, cứu hộ… sẵn sàng phương án cứu hộ khi có sự cố xảy ra, bảo đảm các vận động viên cũng như người dân khi tham gia và cổ vũ đua thuyền được an toàn tuyệt đối.
Xã Quảng Trung tổ chức Lễ hạ thủy thuyền đua
Xã Quảng Trung tổ chức Lễ hạ thủy thuyền đua
Giải đua thuyền truyền thống thị xã Ba Đồn năm 2022 trong chương trình Đại hội TDTT thị xã Ba Đồn lần thứ IX, năm 2021- 2022 diễn ra nhằm tiếp tục đẩy mạnh cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thể thao theo gương Bác Hồ vĩ đại” góp phần nâng cao thể lực sức khỏe toàn dân. Đồng thời, thông qua tổ chức giải nhằm giới thiệu, quảng bá về văn hóa, con người và du lịch Quảng Bình nói chung, thị xã Ba Đồn nói riêng; động viên, cổ vũ tinh thần và phát huy phong trào tập luyện các môn thể thao dân tộc trên địa bàn thị xã. Bên cạnh đó, đây còn là hoạt động nhằm tăng cường nhu cầu hưởng thụ đời sống văn hóa tinh thần cho nhân dân thị xã.
Với sự chuẩn bị chu đáo, công phu về mọi mặt, tin rằng Giải Ðua thuyền truyền thống sẽ thành công tốt đẹp và thu hút đông đảo người dân, du khách đến tham dự và cổ vũ trong ngày lễ 2/9 sắp tới.
Toàn bộ diễn biến của Giải đua thuyền truyền thống trên Sông Gianh năm 2022 sẽ được truyền hình trực tiếp trên Trang thông tin điện tử badontv.vn và Fanpage của Đài TT-TH thị xã Ba Đồn.

Tác giả bài viết: Lan Anh- Hải Long

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

GIỚI THIỆU TỔNG QUAN WEBSITE BADONTV.VN - TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP TRUNG TÂM VĂN HÓA-THỂ THAO VÀ TRUYỀN THÔNG THỊ XÃ BA ĐỒN

Địa chỉ Website: badontv.vn Tên gọi: BĐRT (BaDon Radio Television) Trang thông tin điện tử tổng hợp Trung tâm Văn hóa - Thể thao và Truyền thông (Trung tâm VH-TT&TT) thị xã Ba Đồn. Tôn chỉ, mục đích: Website được xây dựng, hoạt động nhằm đăng tải, lưu trữ các văn bản bao gồm tin tức, sự kiện,...

Thống kê
  • Đang truy cập92
  • Máy chủ tìm kiếm12
  • Khách viếng thăm80
  • Hôm nay2,121
  • Tháng hiện tại665,805
  • Tổng lượt truy cập34,196,524
SĐT nhận cung cấp thông tin
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây