Thị xã Ba Đồn tích cực chuẩn bị cho kỳ thi Tốt nghiệp Trung học phổ thông năm 2024

Thứ tư - 19/06/2024 14:35
      Chỉ còn một thời gian ngắn nữa, Kỳ thi Tốt nghiệp Trung học phổ thông năm 2024 sẽ chính thức diễn ra. Hiện công tác chuẩn bị cho kỳ thi đang được thị xã Ba Đồn tích cực hoàn thiện nhằm đảm bảo kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc.
Phân luồng học sinh để có kế hoạch ôn tập phù hợp
Phân luồng học sinh để có kế hoạch ôn tập phù hợp
    Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024, thị xã Ba Đồn có 03 điểm thi với hơn 1.300 thí sinh đăng ký tham gia dự thi. Trong đó, điểm thi trường THPT Lương Thế Vinh có 593 thí sinh, điểm thi trường THPT Lê Lợi có 260 thí sinh, điểm thi trường THPT Lê Hồng Phong có 483 thí sinh. Công tác chuẩn bị cơ sở vật chất tại các điểm thi đã thực hiện đảm bảo các yêu cầu của kỳ thi. Hiện nay, công tác ôn thi của các trường THPT trên địa bàn thị xã đã cơ bản hoàn tất. Trước đó, các trường THPT trên địa bàn đã hệ thống lại kiến thức và hướng dẫn kỹ năng làm bài cho học sinh.    Tại trường THPT Lương Thế Vinh có số lượng thí sinh dự thi 593 em. Thầy giáo Trần Thanh Tịnh-Phó Hiệu trưởng nhà trường cho biết nhà trường đã chuẩn bị 26 phòng thi tại điểm thi trường THPT Lương Thế Vinh. Để kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 đạt kết quả tốt, BGH nhà trường đã xây dựng kế hoạch ôn thi tốt nghiệp THPT sát với các đối tượng học sinh. Đặc biệt, BGH đã chỉ đạo các giáo viên trực tiếp ôn thi tích cực đổi mới phương pháp giảng dạy, phân loại đối tượng học sinh để giúp các em nắm vững kiến thức cơ bản. Nhất là bám sát đề minh họa của Bộ Giáo dục và Đào tạo để xây dựng bài dạy giúp các em nắm chắc các kiến thức cơ bản để chuẩn bị tâm thế tốt để bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 đạt được kết quả cao. Ngoài ra, trong quá trình giảng dạy, BGH nhà trường cũng thường xuyên kiểm tra nề nếp học tập của học sinh để chấn chỉnh những em học sinh có tư tưởng không chú ý trong vấn đề học tập để nhà trường phối hợp phụ huynh học sinh để thường xuyên nhắc nhở, động viên các em tích cực ôn thi để nâng cao chất lượng kết quả thi tốt nghiệp THPT năm 2024.
     Còn tại Trường THPT Lê Lợi, ngay sau khi kết thúc năm học, nhà trường đã tổ chức ôn thi vào tất cả các ngày trong tuần, tổ chức thi thử để phân loại, có kế hoạch ôn phù hợp cho các em học sinh. Các thầy cô giáo cũng đã tăng cường ôn tập các kiến thức trong chương trình học cho các em.  
     Tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024, Trường THPT Lê Hồng Phong có 483 thí sinh. Để giúp học sinh làm quen với đề thi, nhà trường đã tổ chức thi thử theo đề thi của Sở Giáo dục và Đào tạo. Từ kết quả của lần thi thử, Ban Giám hiệu đã có sự điều chỉnh chương trình ôn luyện, tăng cường củng cố kiến thức mà học sinh bị hổng hoặc kết quả thi chưa đạt yêu cầu.
     Trao đổi về vấn đề này, thầy giáo Trần Xuân Tiến- Hiệu trưởng trường THPT Lê Hồng Phong, cho biết: Nhà trường đã chỉ đạo các giáo viên bộ môn tiến hành ôn tập cho học sinh đầy đủ, hệ thống lại các kiến thức đã học cho các em. Bên cạnh đó, nhà trường đã phân luồng thí sinh để có cách giảng dạy phù hợp, với những em có năng lực tốt thì nhà trường có mở các lớp để định hướng ôn tập cho các em, những em có năng lực yếu hơn thì nhà trường tăng cường công tác phụ đạo, vừa dạy vừa củng cố kiến thức cơ bản để các em có kết quả thi tốt nhất. Đồng thời, phổ biến quy chế thi đến các em, để các em nắm vững những quy định, chuẩn bị tâm lý sẵn sàng khi bước vào kì thi. Hy vọng với sự ôn tập kỹ lưỡng của các thầy cô và sự nỗ lực của các em, trường THPT Lê Hồng Phong sẽ có kết quả thi tốt nghiệp THPT đạt cao như những năm trước”.
     Cùng với việc tổ chức ôn luyện kiến thức cho học sinh, công tác tổ chức kỳ thi, các phương án hỗ trợ học sinh cũng đã được các trường học trên địa bàn thị xã tích cực chuẩn bị. Các điểm thi đã bố trí phòng thi, bàn ghế, nước uống, quạt mát.. được đảm  bảo và sẵn sàng các phương án đảm bảo kỳ thi được diễn ra an toàn, đúng quy chế.
Và đây cũng là năm cuối kỳ thi tốt nghiệp THPT thực hiện theo chương trình giáo dục phổ thông năm 2006. Vì vậy, công tác ôn thi cơ bản ổn định, chỉ có một số điều chỉnh nội dung liên quan đến vận dụng kiến thức thực tiễn để từng bước tiệm cận với định hướng đánh giá năng lực, phẩm chất người học theo chương trình giáo dục phổ thông năm 2018. Nội dung ôn thi năm 2024 bám sát bốn mức độ của đề thi là nhận biết, thông hiểu, vận dụng và vận dụng cao; phù hợp với các mục tiêu của kỳ thi tốt nghiệp.
     Với sự tích cực chuẩn bị chu đáo về mọi mặt, tin tưởng kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 diễn ra vào ngày 27-28/6/2024 tại thị xã Ba Đồn sẽ diễn ra an toàn, nghiêm túc và đạt kết quả cao.

Tác giả bài viết: Lệ Hằng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

GIỚI THIỆU TỔNG QUAN WEBSITE BADONTV.VN - TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP TRUNG TÂM VĂN HÓA-THỂ THAO VÀ TRUYỀN THÔNG THỊ XÃ BA ĐỒN

Địa chỉ Website: badontv.vn Tên gọi: BĐRT (BaDon Radio Television) Trang thông tin điện tử tổng hợp Trung tâm Văn hóa - Thể thao và Truyền thông (Trung tâm VH-TT&TT) thị xã Ba Đồn. Tôn chỉ, mục đích: Website được xây dựng, hoạt động nhằm đăng tải, lưu trữ các văn bản bao gồm tin tức, sự kiện,...

Thống kê
  • Đang truy cập77
  • Máy chủ tìm kiếm2
  • Khách viếng thăm75
  • Hôm nay8,286
  • Tháng hiện tại860,844
  • Tổng lượt truy cập38,776,515
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây