Nỗ lực ôn thi tốt nghiệp THPT 2024 giai đoạn nước rút

Thứ năm - 30/05/2024 08:43
Chỉ còn một thời gian ngắn nữa kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 sẽ diễn ra, thời điểm này, tại các trường THPT trên địa bàn thị xã Ba Đồn đang tăng cường giải pháp ôn thi giai đoạn cuối phù hợp từng đối tượng học sinh nhằm giúp các em nắm vững kiến thức, kỹ năng làm bài, vững tâm tham dự kỳ thi đạt kết quả tốt nhất.
Các trường THPT trên địa bàn thị xã đang tăng cường ôn tập giai đoạn cuối phù hợp từng đối tượng học sinh
Các trường THPT trên địa bàn thị xã đang tăng cường ôn tập giai đoạn cuối phù hợp từng đối tượng học sinh
Hiện nay, công tác ôn thi của các trường THPT trên địa bàn thị xã đã chuyển sang giai đoạn cuối cùng, chủ yếu là hệ thống lại kiến thức và hướng dẫn kỹ năng làm bài cho học sinh. Nhằm giúp học sinh có kết quả học tập, thi cử tốt, ngoài việc xây dựng kế hoạch, nội dung ôn tập cụ thể, bảo đảm trang bị cho học sinh những kiến thức từ cơ bản đến nâng cao, các trường còn lựa chọn giáo viên có kinh nghiệm, chuyên môn vững để giảng dạy, củng cố kiến thức cho học sinh. Những giáo viên đảm nhận nhiệm vụ này luôn gần gũi, động viên học sinh trong học tập và theo dõi, đánh giá, phân loại để điều chỉnh phương pháp dạy học sao cho phù hợp với năng lực của từng học sinh.
Thầy giáo Phan Văn Anh- Giáo viên trường THPT Lương Thế Vinh chia sẻ: “Để ôn tập tốt cho các em học sinh lớp 12, bản thân tôi và các đồng nghiệp đã lựa chọn các phương pháp phù hợp để ôn tập cho các em, nội dung ôn tập bám sát chương trình lớp 12. Chúng tôi đã tóm tắt nội dung từng chương, từng bài một cách tóm tắt để các em dễ hiểu, dễ nhớ. Soạn sẵn các đề thi với các cấp độ cho các em rèn luyện. Tìm tòi các dạng đề thi trên mạng giúp các em có thể tốt hơn trong kỹ năng làm bài”.
Dựa trên kết quả đăng ký dự thi tổ hợp (Khoa học tự nhiên và Khoa học xã hội) của học sinh lớp 12 và căn cứ vào phương án cấu trúc đề thi tốt nghiệp THPT tham khảo, các trường đã xây dựng nội dung chương trình ôn tập cốt lõi, trọng tâm; biên soạn hệ thống ngân hàng câu hỏi, bài tập phù hợp để giúp học sinh làm quen với cấu trúc đề thi. Nhiều trường học còn bố trí lớp học theo năng lực học sinh để có phương pháp giảng dạy phù hợp, rà soát học sinh có hoàn cảnh khó khăn, học sinh chưa nắm vững kiến thức nhằm giúp đỡ, tạo điều kiện cho các em học tập.
Các giáo viên điều chỉnh phương pháp dạy học sao cho phù hợp với năng lực của từng học sinh
Nhãn

Thầy giáo Trần Thanh Tịnh- Phó hiệu trưởng trường THPT Lương Thế Vinh cho biết: “Để kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 đạt kết quả tốt, BGH nhà trường đã xây dựng kế hoạch ôn thi tốt nghiệp THPT sát với các đối tượng học sinh. Đặc biệt, BGH đã chỉ đạo các giáo viên trực tiếp ôn thi tích cực đổi mới phương pháp giảng dạy, phân loại đối tượng học sinh để giúp các em nắm vững kiến thức cơ bản. Nhất là bám sát đề minh họa của Bộ Giáo dục và Đào tạo để xây dựng bài dạy giúp các em nắm chắc các kiến thức cơ bản để chuẩn bị tâm thế tốt để bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 đạt được kết quả cao. Ngoài ra, trong quá trình giảng dạy, BGH nhà trường cũng thường xuyên kiểm tra nề nếp học tập của học sinh để chấn chỉnh những em học sinh có tư tưởng không chú ý trong vấn đề học tập để nhà trường phối hợp phụ huynh học sinh để thường xuyên nhắc nhở, động viên các em tích cực ôn thi để nâng cao chất lượng kết quả thi tốt nghiệp THPT năm 2024”.
Em Nguyễn Thị Thảo Duyên- học sinh lớp 12A14, trường THPT Lương Thế Vinh chia sẻ: “Nhận thức được tầm quan trọng của kỳ thi, bản thân em và các bạn đã xây dựng kế hoạch học tập, ôn thi cụ thể. Em đã rà soát lại kiến thức đã học, tập trung giải các bộ đề thi để làm quen với từng dạng bài. Thầy cô giáo đã dành nhiều thời gian ôn tập, hướng dẫn cho chúng em cách làm bài, phương pháp học tập hiệu quả. Ngoài thời gian ở trường, em còn tích cực học bài ở nhà. Sự quan tâm, hỗ trợ của các thầy giáo, cô giáo, gia đình là động lực để em học tập, quyết tâm thi đỗ vào trường Đại học KHXH&NV TP. Hồ Chí Minh như nguyện vọng”.
Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 cơ bản không khác nhiều so với Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023. Ngoài 3 môn thi bắt buộc là Ngữ văn, Toán, Ngoại ngữ, các thí sinh phải chọn thi 1 trong 2 bài thi tổ hợp là Khoa học tự nhiên (gồm các môn: Vật lý, Hóa học, Sinh học) và Khoa học xã hội (gồm các môn: Lịch sử, Địa lý, Giáo dục công dân). Và đây cũng là năm cuối kỳ thi tốt nghiệp THPT thực hiện theo chương trình giáo dục phổ thông năm 2006. Vì vậy, công tác ôn thi cơ bản ổn định, chỉ có một số điều chỉnh nội dung liên quan đến vận dụng kiến thức thực tiễn để từng bước tiệm cận với định hướng đánh giá năng lực, phẩm chất người học theo chương trình giáo dục phổ thông năm 2018. Nội dung ôn thi năm 2024 bám sát bốn mức độ của đề thi là nhận biết, thông hiểu, vận dụng và vận dụng cao; phù hợp với các mục tiêu của kỳ thi tốt nghiệp.
Thầy giáo Phạm Văn Lương- Phó hiệu trưởng trường Lê Hồng Phong cho biết: “Hiện nay, nhà trường đang hoàn thiện các khâu chuẩn bị từ cơ sở vật chất, trang thiết bị để phục vụ cho kỳ thi. Đặc biệt là chuẩn bị kiến thức cho các em, nhà trường đã chỉ đạo tổ chuyên môn, các giáo viên bộ môn tiến hành ôn tập cho học sinh đầy đủ, vừa dạy vừa củng cố kiến thức cơ bản để các em có kết quả thi tốt nhất. Đồng thời, phổ biến quy chế thi đến các em, để các em nắm vững những quy định, chuẩn bị tâm lý sẵn sàng khi bước vào kì thi”.
Em Hoàng Thị Mai Anh- học sinh lớp 12A1, trường THPT Lê Hồng Phong chia sẻ: “Các thầy, các cô không chỉ dành nhiều thời gian ôn tập cho học sinh mà còn quan tâm, khích lệ, động viên tinh thần, tạo cho chúng em sự tự tin trong học tập, thi cử. Nhờ vậy mà chúng em có tâm lý vững vàng để sẵn sàng bước vào kỳ thi sắp tới”.
Với công tác chuẩn bị khẩn trương, chu đáo về mọi mặt, tin tưởng kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 diễn ra vào ngày 27-28/6 tại thị xã Ba Đồn sẽ diễn ra nghiêm túc, trung thực, khách quan, công bằng, an toàn và đạt kết quả cao nhất.

Tác giả bài viết: Lan Anh- Dương Anh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

GIỚI THIỆU TỔNG QUAN WEBSITE BADONTV.VN - TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP TRUNG TÂM VĂN HÓA-THỂ THAO VÀ TRUYỀN THÔNG THỊ XÃ BA ĐỒN

Địa chỉ Website: badontv.vn Tên gọi: BĐRT (BaDon Radio Television) Trang thông tin điện tử tổng hợp Trung tâm Văn hóa - Thể thao và Truyền thông (Trung tâm VH-TT&TT) thị xã Ba Đồn. Tôn chỉ, mục đích: Website được xây dựng, hoạt động nhằm đăng tải, lưu trữ các văn bản bao gồm tin tức, sự kiện,...

Thống kê
  • Đang truy cập76
  • Máy chủ tìm kiếm2
  • Khách viếng thăm74
  • Hôm nay8,272
  • Tháng hiện tại860,830
  • Tổng lượt truy cập38,776,501
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây