BHXH thị xã Ba Đồn: Đổi mới cách thức truyền thông- đưa chính sách an sinh đến với người dân.

Thứ sáu - 07/06/2024 11:16
Không chỉ dừng lại ở các hình thức tuyên truyền truyền thống như phát tờ rơi, “đi từng ngõ, gõ từng nhà”, BHXH thị xã Ba Đồn đã và đang tích cực đổi mới cách thức truyền thông, từ đó đưa chính sách an sinh đến gần hơn với người dân. Một trong những mô hình thu hút đông đảo người dân tham gia BHXH tự nguyện đó là mô hình "Gian hàng an sinh xã hội".
   
Gian hàng an sinh xã hội tai chợ xã Quảng Hòa
Gian hàng an sinh xã hội tại chợ Hòa Ninh (xã Quảng Hòa)
   Tham gia mô hình này, đông đảo người dân đã được cơ quan BHXH thị xã truyền thông về chế độ, chính sách BHXH tự nguyện và BHYT theo hộ gia đình; hỗ trợ việc cấp và đổi lại thẻ BHYT do hỏng, hoặc mất; gia hạn thẻ BHYT; hướng dẫn thủ tục đăng ký đóng BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình; hướng dẫn đăng ký cài đặt và sử dụng ứng dụng VssID- BHXH số.
BHXH thị xã Ba Đồn tổ chức Gian hàng an sinh xã hội tại chợ Ba Đồn
BHXH thị xã Ba Đồn tổ chức Gian hàng an sinh xã hội tại chợ Ba Đồn
     Kết hợp tại các điểm đặt gian hàng, cán bộ BHXH thị xã đã chia thành các nhóm nhỏ để tuyên truyền, tư vấn cho người dân biết về lợi ích của BHXH tự nguyện, từ đó đăng ký tham gia, góp phần phát triển đối tượng tham gia BHXH tự nguyện trên địa bàn.
      Thời gian tới, BHXH thị xã Ba Đồn tiếp tục duy trì và triển khai sâu rộng "gian hàng an sinh xã hội”; tiếp nhận, giải quyết kịp thời mọi chế độ, chính sách BHXH, BHYT cho người dân. Tuyên truyền, vận động nâng cao tỉ lệ người tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình, để nhiều người dân có sổ khám chữa bệnh và lương hưu khi về già. Qua đó, góp phần đảm bảo an sinh xã hội tại địa phương.

Tác giả bài viết: Hồng Sâm - Lan Anh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê
  • Đang truy cập70
  • Máy chủ tìm kiếm3
  • Khách viếng thăm67
  • Hôm nay28,584
  • Tháng hiện tại777,623
  • Tổng lượt truy cập36,898,154
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây