Thị xã Ba Đồn có 83 trẻ mồ côi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn được nhận đỡ đầu

Thứ ba - 11/06/2024 07:09
Sau 02 năm thực hiện chương trình "Mẹ đỡ đầu-kết nối yêu thương" của Trung ương Hội LHPN Việt Nam phát động, Hội LHPN thị xã Ba Đồn phối hợp với nhiều tổ chức, cá nhân, cộng đồng đã nhận đỡ đầu được 83 trẻ mồ côi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn thị xã, đã góp phần lan tỏa tình yêu thương ấm áp để cùng chung tay chắp cánh ước mơ cho các em.
Chương trình Mẹ đỡ đầu đã giúp 83 trẻ em mồ côi có cơ hội được đến trường
Chương trình Mẹ đỡ đầu đã giúp 83 trẻ em mồ côi có cơ hội được đến trường
    “Mẹ đỡ đầu-Kết nối yêu thương” là chương trình do Đoàn Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam phát động từ tháng 10/2021 nhằm hỗ trợ chăm sóc, nuôi dưỡng trẻ em mồ côi do tác động của dịch Covid-19 và các nguyên nhân khác. Bắt đầu triển khai từ năm 2022, đến nay Hội LHPN thị xã đã kêu gọi các tổ chức, cá nhân hảo tâm quyên góp gần 3 tỷ đồng để giúp đỡ cho 83 trẻ mồ côi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.
     Toàn thị xã hiện có 250 trẻ mồ côi, và trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, thực hiện chương trình “Mẹ đỡ đầu-kết nối yêu thương”, các cấp hội phụ nữ thị xã đã khảo sát nắm hoàn cảnh cụ thể của từng em.  Với tình cảm của người Mẹ, những người cán bộ Hội phụ nữ đã kết nối với 125 đơn vị, cơ quan, doanh nghiệp, các mạnh thường quân trong và ngoài địa bàn, chung tay nhận đỡ đầu cho các cháu. Qua 2 năm triển khai thực hiện, đến nay đã có 83 cháu được nhận đỡ đầu. Thời gian đỡ đầu từ 3 đến 5 năm, có cháu được đỡ đầu đến 18 tuổi. Trong 2 năm qua, các cháu đã được nhận số tiền gần 900 triệu đồng. Các tổ chức, mạnh thường quân, các nhà hảo tâm còn ủng hộ trên 400 triệu đồng vào tài khoản để đỡ đầu tiếp nối những năm sau.
      Chương trình “Mẹ đỡ đầu-Kết nối yêu thương” là chương trình có tính nhân văn sâu sắc và hiệu quả thiết thực. Vì vậy, thời gian tới, Hội LHPN thị xã Ba Đồn sẽ tiếp tục phối hợp với các tổ chức, cá nhân, cộng đồng để triển khai các hoạt động ý nghĩa và thiết thực hơn nữa để cùng chung tay chắp cánh ước mơ cho các em trên chặng đường mới. Giúp các em vững tin vươn lên trong cuộc sống, hướng tới tương lai tốt đẹp hơn.

Tác giả bài viết: Lệ Hằng - Lan Anh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

GIỚI THIỆU TỔNG QUAN WEBSITE BADONTV.VN - TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP TRUNG TÂM VĂN HÓA-THỂ THAO VÀ TRUYỀN THÔNG THỊ XÃ BA ĐỒN

Địa chỉ Website: badontv.vn Tên gọi: BĐRT (BaDon Radio Television) Trang thông tin điện tử tổng hợp Trung tâm Văn hóa - Thể thao và Truyền thông (Trung tâm VH-TT&TT) thị xã Ba Đồn. Tôn chỉ, mục đích: Website được xây dựng, hoạt động nhằm đăng tải, lưu trữ các văn bản bao gồm tin tức, sự kiện,...

Thống kê
  • Đang truy cập62
  • Máy chủ tìm kiếm4
  • Khách viếng thăm58
  • Hôm nay26,464
  • Tháng hiện tại775,503
  • Tổng lượt truy cập36,896,034
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây