Hưởng ứng Ngày thơ Việt Nam 2024: “Bản hòa âm đất nước”.

Thứ năm - 22/02/2024 19:47
      Chiều ngày 22/2, tại đình làng Phan Long-phường Ba Đồn (thị xã Ba Đồn), Chi hội VHNT huyện Quảng Trạch và thị xã Ba Đồn phối hợp phường Ba Đồn tổ chức Ngày thơ Việt Nam lần thứ 22 năm 2024 với chủ đề: “Bản hòa âm đất nước”. Tham dự chương trình có đồng chí Đinh Thiếu Sơn-UVTV-Bí thư Đảng ủy phường Ba Đồn; đại diện lãnh đạo Ban Tuyên giáo Thị ủy; đại diện lãnh đạo Trung tâm VH-TT&TT huyện Quảng Trạch; Ban chủ nhiệm Chi hội VHNT Ba Đồn - Quảng Trạch và đông đảo các nhà thơ, các tác giả, công chúng yêu thơ trên địa bàn huyện Quảng Trạch và thị xã Ba Đồn.
Chương trình Ngày thơ Việt Nam lần thứ 22 năm 2024 với chủ đề “Bản hòa âm đất nước”
Chương trình Ngày thơ Việt Nam lần thứ 22 năm 2024 với chủ đề “Bản hòa âm đất nước”
      Từ bài thơ “Nguyên tiêu” của Chủ tịch Hồ Chí Minh, rằm tháng giêng (15/1 âm lịch) hàng năm được Chính phủ chọn là Ngày thơ Việt Nam. 22 năm qua, Ngày thơ Việt Nam-Tết Nguyên tiêu đã trở thành ngày tao ngộ của thi nhân mặc khách và công chúng yêu thơ. Ngày thơ không chỉ nhằm tôn vinh nền thi ca Việt Nam mà còn bồi đắp tâm hồn, giá trị nhân văn, vẻ đẹp tinh thần của một dân tộc, xây dựng, giữ gìn và phát huy những giá trị đặc sắc của nền văn hóa Việt Nam.
     Với chủ đề “Bản hòa âm đất nước”, Ngày thơ Việt Nam lần thứ 22 năm 2024 là dịp tôn vinh những giá trị của thơ và người làm thơ, qua đó, lan tỏa vẻ đẹp của thơ ca, của văn hóa dân tộc vào mọi mặt đời sống.
     Sau hồi trống khai mạc, công chúng yêu thơ được thưởng thức nhiều tác phẩm thơ tập trung vào chủ đề ca ngợi Đảng, Bác Hồ kính yêu, ca ngợi mùa xuân, tình yêu quê hương, đất nước, con người…
    Chương trình Ngày thơ Việt Nam lần thứ 22 năm 2024 thu hút đông đảo người sáng tác thơ và yêu thơ tham dự và thưởng thức. Đây còn là dịp để giao lưu, gặp gỡ, khơi nguồn cảm hứng thi ca cho các nhà thơ, người sáng tác và công chúng yêu thơ trên địa bàn huyện Quảng Trạch và thị xã Ba Đồn.

Tác giả bài viết: Lệ Hằng+Hải Long

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê
  • Đang truy cập114
  • Máy chủ tìm kiếm18
  • Khách viếng thăm96
  • Hôm nay35,244
  • Tháng hiện tại833,803
  • Tổng lượt truy cập34,364,522
SĐT nhận cung cấp thông tin
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây