Thôn Thượng Thôn, xã Quảng Trung tổ chức lễ đón nhận Quyết định công nhận khu dân cư NTM kiểu mẫu năm 2023  

Thứ hai - 19/02/2024 19:13
  Sáng ngày 19/02/2024, UBND xã Quảng Trung (thị xã Ba Đồn) đã tổ chức lễ đón nhận Quyết định công nhận khu dân cư NTM kiểu mẫu năm 2023 cho thôn Thượng Thôn. Tham dự buổi lễ có các đồng chí Nguyễn An Bình-UVTV Thị uỷ -Chủ tịch UBMTTQVN thị xã; Đồng chí Mai Tất Thắng-UVTV Thị uỷ - Phó Chủ tịch HĐND thị xã; đồng chí Nguyễn Văn Ninh-ThUV-Phó Chủ tịch UBND thị xã; đại diện lãnh đạo một số phòng, ban thị xã và lãnh đạo Đảng ủy, HĐND, UBND, ủy ban MTTQ xã Quảng Trung; đại diện con em xa quê; Ban Công tác Mặt trận thôn và đông đảo nhân dân trong thôn Thượng Thôn.
Toàn cảnh buổi lễ
Toàn cảnh buổi lễ
Thôn Thượng Thôn có 278 hộ với 1.228 khẩu. Sau khi nhận được chỉ đạo, hướng dẫn của BCH Đảng ủy, Ban chỉ đạo thực hiện CTMTQG XDNTM xã về việc xây dựng thôn NTM kiểu mẫu, Chi ủy thôn đã tổ chức họp cùng với các tổ chức chính trị xã hội, họp các tổ an ninh xã hội và nhân dân thống nhất chủ trương xây dựng thôn NTM kiểu mẫu. Mặc dù còn nhiều khó khăn, tuy nhiên bằng sự quyết tâm cao của cán bộ, đảng viên và nhân dân trong thôn, sự ủng hộ của con em xa quê cùng với sự quan tâm, tạo điều kiện của cấp ủy, chính quyền các cấp nên đến nay, thôn Thượng Thôn đã đạt được những kết quả tích cực trong phong trào xây dựng thôn NTM kiểu mẫu.
Xã Quảng Trung tặng hoa cho thôn Thượng Thôn
Xã Quảng Trung tặng hoa cho thôn Thượng Thôn
Thôn đã tuyên truyền, vận động nhân dân đẩy mạnh chuyển dịch cơ cấu kinh tế theo hướng tăng dần tỷ trọng ngành nghề, dịch vụ, giảm dần tỷ trọng ngành nông nghiệp, toàn thôn hiện có 50 hộ làm ngành nghề và dịch vụ (chiếm 48%); công tác xóa đói giảm nghèo, các hoạt động an sinh xã hội được quan tâm; toàn thôn có 235 ngôi nhà, trong đó có 93 nhà 2 tầng và 85 nhà kiên cố, không còn nhà tạm, thu nhập bình quân đầu người đạt 51,5 triệu đồng/người/năm.
   Toàn thôn có 1,2/1,2km đường trục thôn được cắm mốc lộ giới, có 6,85/7,2km đường được cứng hóa bằng bê tông. Hệ thống giao thông nội đồng, thủy lợi được quan tâm đầu tư xây dựng và bê tông hóa được 2.300m đường giao thông nội đồng, 3.900m kênh mương.
đồng chí Nguyễn Văn Ninh Phó Chủ tịch UBND thị xã đã trao quyết định của Chủ tịch UBND thị xã Ba Đồn công nhận thôn Thượng Thôn đạt chuẩn thôn NTM kiểu mẫu năm 2023
Đồng chí Nguyễn Văn Ninh, Phó Chủ tịch UBND thị xã trao quyết định của Chủ tịch UBND thị xã Ba Đồn công nhận thôn Thượng Thôn đạt chuẩn thôn NTM kiểu mẫu năm 2023
   Cán bộ, nhân dân trong thôn đoàn kết, đồng hành cùng nhau tham gia các hoạt động thiện nguyện, chăm sóc đường hoa, cây xanh, tổng dọn vệ sinh môi trường, góp vui trong các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao. An ninh chính trị được giữ vững, trật tự an toàn xã hội bảo đảm. Với những nỗ lực trong xây dựng khu dân cư NTM kiểu mẫu, ngày 12/12/2023, UBND thị xã Ba Đồn đã ban hành Quyết định số 3181/QĐ-UBND công nhận thôn Thượng Thôn đạt danh hiệu “Khu dân cư Nông thôn mới kiểu mẫu”.
Đồng chí Phó Chủ tịch HĐND thị xã tặng hoa cho thôn tại buổi lễ
Đồng chí Mai Tất Thắng, UVTV Thị uỷ - Phó Chủ tịch HĐND thị xã tặng hoa cho thôn tại buổi lễ
 Tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Văn Ninh-Phó Chủ tịch UBND thị xã đã trao quyết định của Chủ tịch UBND thị xã Ba Đồn công nhận thôn Thượng Thôn đạt chuẩn thôn NTM kiểu mẫu năm 2023; Đảng ủy, HĐND, UBND xã Quảng Trung đã tặng quà cho thôn Thượng Thôn. Thôn cũng vinh dự được nhận nhiều hoa, quà tặng ý nghĩa từ các tập thể, cá nhân, con em xa quê thành đạt ủng hộ xây dựng quê hương.

Tác giả bài viết: Lệ Hằng+Dương Anh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê
  • Đang truy cập147
  • Hôm nay13,858
  • Tháng hiện tại52,903
  • Tổng lượt truy cập34,482,430
SĐT nhận cung cấp thông tin
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây