Bệnh viện Đa khoa khu vực Bắc Quảng Bình: Tọa đàm kỷ niệm 69 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2

Thứ ba - 27/02/2024 17:50
       Chiều 27/2, Bệnh viện Đa khoa khu vực Bắc Quảng Bình tổ chức tọa đàm kỷ niệm 69 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/2/1955-27/2/2024). Tham dự buổi tọa đàm có đồng chí Hoàng Phú Hậu-UVTV-Chủ nhiệm UBKT Thị ủy; Đồng chí Nguyễn Văn Tình-ThUV-Phó Chủ tịch UBND thị xã; Nguyên lãnh đạo bệnh viện qua các thời kỳ và toàn thể viên chức, người lao động.
Lãnh đạo Thị ủy, UBND thị xã tặng hoa chúc mừng Bệnh viện
Lãnh đạo Thị ủy, UBND thị xã tặng hoa chúc mừng Bệnh viện
     Tại buổi tọa đàm, tập thể cán bộ, nhân viên y tế và người lao động của bệnh viện đã ôn lại truyền thống 69 năm xây dựng và phát triển của ngành Y tế Việt Nam. Nhớ lời căn dặn của Bác “Lương y phải như từ mẫu” mỗi cán bộ y tế của bệnh viện luôn cố gắng, nỗ lực phấn đấu vượt qua mọi khó khăn, khắc phục những hạn chế yếu kém, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.
    Bệnh viện Đa khoa khu vực Bắc Quảng Bình là Bệnh viện cấp tỉnh có hơn 520 giường bệnh, đội ngũ cán bộ, y bác sỹ, nhân viên có 412 người. Trong năm qua, bệnh viện đã đầu tư nhiều thiết bị y tế hiện đại, như: Máy chụp cắt lớp vi tính, hệ thống máy siêu âm, máy tán sỏi nội soi, hệ thống máy XQ di động kỹ thật số DA, máy sinh hiển vi, máy xét nghiệm sinh hóa, máy huyết học, máy chạy thận... Nhờ đó, bệnh viện đã triển khai được nhiều kỹ thuật khó, như: Phẫu thuật nội soi cắt tử cung toàn phần, lọc máu cấp cứu ở bệnh nhân có mở thông động tĩnh mạch (FAV), nội soi khớp gối, máy siêu âm đàn hồi mô, với chức năng khám sàng lọc phát hiện các khối u, thế hệ mới nhất…Hàng năm, Bệnh viện đã khám và điều trị cho gần 150.000 lượt bệnh nhân, trong đó điều trị nội trú trên 30.000 lượt người. Nhiều ca bệnh hiểm nghèo đã được các y, bác sỹ của bệnh viện cứu chữa thành công. Công tác chăm sóc và thái độ phục vụ người bệnh luôn được bảo đảm, các thủ tục gây phiền hà cho người dân đã giảm hẳn, uy tín và vị thế của bệnh viện ngày càng nâng lên.
    Với vai trò là cơ sở y tế đầu ngành phía bắc của tỉnh Quảng Bình, để nâng cao chất lượng khám, điều trị, bệnh viện đã liên kết với bệnh viện trường đại học Y - Dược Huế thực hiện chuyển giao kỹ thuật ngoại khoa “Phẫu thuật nội soi khớp” và một số kỹ thuật khác... Hiện bệnh viện đang hoàn thiện hồ sơ để áp dụng chính thức trình Sở Y tế phê duyệt, thực hiện thí điểm 11 kỹ thuật mới, các kỹ thuật ngang tuyến và vượt tuyến, đáp ứng sự hài lòng của người bệnh, người nhà người bệnh. Hiện tại bệnh viện đã được phê duyệt 4940 danh mục kỹ thuật.
Đồng chí Nguyễn Văn Tình, PCT UBND thị xã phát biểu tại buổi tọa đàm
Đồng chí Nguyễn Văn Tình, PCT UBND thị xã phát biểu tại buổi tọa đàm
     Phát biểu tại buổi toạ đàm, thay mặt lãnh đạo thị xã, đồng chí Nguyễn Văn Tình-ThUV-Phó Chủ tịch UBND thị xã đã biểu dương những thành tựu mà Bệnh viện Đa khoa khu vực Bắc Quảng Bình đạt được trong thời gian qua, đồng chí cũng nhấn mạnh, trong tình hình mới, đòi hỏi người thầy thuốc phải có tài, có tâm, xứng đáng với sự tin yêu của nhân dân. Do đó, Bệnh viện cần tập trung phát triển nguồn nhân lực đảm bảo chất lượng, chú trọng đào tạo chuyên sâu, cùng với đó, tiếp tục nâng cao y đức, đấu tranh đẩy lùi tiêu cực trong hoạt động khám, chữa bệnh. Mỗi cán bộ, nhân viên y tế cần phải thường xuyên học tập, nghiên cứu, nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, tu dưỡng phẩm chất, đạo đức, ý thức trách nhiệm, tận tụy phục vụ nhân dân, quan tâm chăm sóc với người bệnh như lời Bác dạy “Lương y như từ mẫu”.
     Dịp này, lãnh đạo Thị ủy và UBND thị xã đã trao tặng lãng hoa tươi thắm chúc mừng tập thể Bệnh viện Đa khoa khu vực Bắc Quảng Bình nhân kỷ niệm 69 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2.
  Buổi tọa đàm diễn ra trong không khí vui tươi, ấm cúng với những tiết mục văn nghệ đặc sắc của các khoa, phòng biểu diễn đã để lại những ấn tượng sâu sắc về Ngày thầy thuốc Việt Nam 27/2.

Tác giả bài viết: Lệ Hằng+Dương Anh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê
  • Đang truy cập94
  • Máy chủ tìm kiếm15
  • Khách viếng thăm79
  • Hôm nay2,249
  • Tháng hiện tại838,643
  • Tổng lượt truy cập34,369,362
SĐT nhận cung cấp thông tin
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây