Thị xã Ba Đồn: Tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19.

Thứ sáu - 11/02/2022 14:10
Ngày 11/02/2022, UBND thị xã vừa ban hành Công văn số 179/UBND-YT Về việc tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19.Theo đó, Ủy ban nhân dân thị xã yêu cầu Thủ trưởng các phòng ban, ngành, đoàn thể cấp thị xã; Chủ tịch UBND các xã, phường chỉ đạo thực hiện ngay các biện pháp phòng, chống, ngăn ngừa nguy cơ dịch bệnh bùng phát:
1. Thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định, đặc biệt là việc chấp hành nghiêm thông điệp 5K; hạn chế tổ chức, tham gia các hoạt động tập trung đông người không cần thiết sau Tết Nguyên Đán.
2. Phòng Y tế, Trung tâm Y tế thị xã
-  Phối hợp với Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh  đánh giá chính xác cấp độ dịch tại các xã, phường hàng tuần theo quy định tại Quyết định số 218/QĐ-BYT ngày 27/01/2022 của Bộ Y tế. Tăng cường đôn đốc, kiểm tra và chuẩn bị các điều kiện cần thiết để sẵn sàng đáp ứng nhanh khi tình hình dịch bệnh thay đổi.
- Đôn đốc việc triển khai điều trị F0 tại nhà và thực hiện Quy chế phối hợp quản lý, tổ chức chăm sóc F0 tại nhà và tại Cơ sở thu dung, điều trị COVID-19 trên địa bàn thị xã. Chủ động đảm bảo đủ kít, test, vật tư… để đáp ứng yêu cầu phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn.
- Khuyến khích người dân tự chủ động, thực hiện xét nghiệm, đặc biệt khi có dấu hiệu nghi nhiễm COVID-19 (sốt, ho, khó thở, mất vị giác…); tích cực phối hợp với ngành y tế để được tiêm vắc xin đầy đủ hoặc chăm sóc y tế nếu bị nhiễm SARS-CoV-2.
- Tiếp tục đẩy mạnh công tác tiêm vắc xin phòng COVID-19 và tiến độ Chiến dịch tiêm chủng vắc xin mùa xuân năm 2022 theo Kế hoạch số 158/KH-UBND ngày 29/01/2022 của UBND thị xã.
- Kiểm soát việc tập trung đông người trái quy định và xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân vi phạm quy định phòng, chống dịch.
- Chủ trì, phối hợp với các phòng ban, ngành, địa phương liên quan tiếp tục thực hiện quyết liệt, đồng bộ, hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 theo đúng tinh thần Nghị quyết 128/NQ-CP; tuyệt đối không chủ quan, lơ là, mất cảnh giác trong phòng, chống dịch. Triển khai chiến lược vắc xin toàn diện, hiệu quả, chú trọng tiêm vắc xin cho các đối tượng thuộc địa bàn, lĩnh vực là động lực tăng trưởng của nền kinh tế, công nhân, người lao động trong các ngành thương mại, dịch vụ; hoàn thành tiêm mũi 2 cho người từ 12- 17 tuổi, mũi thứ 3 cho người từ 18 tuổi trở lên trong quý I/2022. 
- Chỉ đạo tập trung nâng cao năng lực, chất lượng điều trị bệnh nhân COVID-19 tại các cơ sở khám chữa bệnh, các cơ sở thu dung điều trị COVID-19, trạm y tế lưu động; tăng cường cơ sở vật chất, trang thiết bị, thuốc, sinh phẩm đảm bảo điều trị bệnh nhân COVID-19; chỉ đạo các cơ sở khám, chữa bệnh phối hợp với các địa phương, Tổ chăm sóc người nhiễm COVID-19 tại cộng đồng hướng dẫn, tư vấn việc điều trị F0 tại nhà kịp thời, đảm bảo theo hướng dẫn; phấn đấu tỷ lệ người khỏi bệnh cao và sớm nhất, tỷ lệ tử vong thấp nhất.
3. Phòng Giáo dục và Đào tạo thị xã phối hợp với Phòng Y tế, UBND các xã, phường có phương án mở cửa trường học linh hoạt; tiếp tục triển khai quyết liệt, kịp thời các biện pháp phòng, chống dịch trong trường học; đảm bảo an toàn tuyệt đối cho học sinh, nhất là ở bậc học Mầm non, cấpTiểu học và các nhóm đối tượng học sinh chưa được tiêm vắc xin phòng COVID-19.
4. Các phòng, ban, ngành, đoàn thể cấp thị xã theo chức năng, nhiệm vụ được giao, triển khai các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 theo quy định hiện hành.
5. Đề nghị Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thị xã tăng cường động viên, tập hợp khối đại đoàn kết toàn dân tập trung công tác phòng, chống dịch; kêu gọi, vận động nhân dân vì lợi ích của mỗi cá nhân, cộng đồng và quốc gia, dân tộc, tự giác thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả các quy định của Đảng, Nhà nước về phòng, chống dịch bệnh COVID-19.
6. UBND các xã, phường
- Triển khai điều trị F0 tại nhà và thực hiện Quy chế phối hợp quản lý, tổ chức chăm sóc F0 tại nhà.
- Chủ động phối hợp với các phòng,  ban, ngành thị xã liên tiếp tục thực hiện quyết liệt, đồng bộ, hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 theo đúng tinh thần Nghị quyết 128/NQ-CP; tuyệt đối không chủ quan, lơ là, mất cảnh giác trong phòng, chống dịch. Triển khai chiến lược vắc xin toàn diện, hiệu quả, chú trọng tiêm vắc xin cho các đối tượng thuộc địa bàn, lĩnh vực là động lực tăng trưởng của nền kinh tế, công nhân, người lao động trong các ngành thương mại, dịch vụ; hoàn thành tiêm mũi 2 cho người từ 12- 17 tuổi, mũi thứ 3 cho người từ 18 tuổi trở lên trong quý I/2022. 
- Tiếp tục phối hợp với các phòng,  ban, ngành thị xã đẩy mạnh công tác tiêm vắc xin phòng COVID-19 và tiến độ Chiến dịch tiêm chủng vắc xin mùa xuân năm 2022 theo Kế hoạch số 158/KH-UBND ngày 29/01/2022 của UBND thị xã.
Yêu cầu các phòng, ban, ngành cấp thị xã, Ủy ban nhân dân các xã, phường khẩn trương chỉ đạo thực hiện.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Lịch phát thanh hàng ngày

- Buổi sáng (từ thứ 3 đến thứ 7): + Từ 5h10 phút đến 5h30 phút: Phát lại chương trình truyền thanh chiều hôm trước của Trung tâm Văn hóa - Thể thao và Truyền thông (Trung tâm VH-TT&TT) thị xã. + Từ 5h30 phút đến 6h00 phút: Tiếp âm Đài phát thanh - Truyền hình Quảng Bình; + Từ 6h00 phút đến...

Thống kê
  • Đang truy cập137
  • Máy chủ tìm kiếm26
  • Khách viếng thăm111
  • Hôm nay18,833
  • Tháng hiện tại829,559
  • Tổng lượt truy cập33,468,134
SĐT nhận cung cấp thông tin
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây