Đẩy nhanh tiến độ các dự án phòng, chống thiên tai

Thứ ba - 17/08/2021 10:54
TX. Ba Đồn hiện đang chỉ đạo các đơn vị đẩy nhanh tiến độ thi công các công trình, dự án phòng, chống thiên tai trên địa bàn khi mùa mưa bão đang cận kề.
Đẩy nhanh tiến độ các dự án phòng, chống thiên tai
TX. Ba Đồn thường xuyên chịu ảnh hưởng bởi thiên tai, lũ lụt. Địa hình có độ dốc từ Tây sang Đông, bị chia cắt bởi sông Gianh và nhiều vùng cồn bãi biệt lập, giao thông đi lại khó khăn. Từ đặc điểm địa hình đó, khi lũ lụt xảy ra, các vùng dân cư thường bị chia cắt, cô lập, khó tiếp cận, đặc biệt là các xã vùng Nam của thị xã.
 
Vì vậy, thời gian qua, chính quyền thị xã luôn xác định và ưu tiên các công trình phòng, chống thiên tai. Những năm trở lại đây, với sự chủ động, tích cực của các cấp, ngành và người dân, các công trình đã phát huy vai trò trong việc bảo đảm cung cấp nước phục vụ sản xuất nông nghiệp, phòng chống lũ lụt, giảm nhẹ thiên tai, bảo vệ tính mạng, tài sản của người dân.
 
Công trình cầu kết hợp đập tràn Quảng Thuận được khởi công xây dựng từ tháng 4-2021 với tổng chiều dài hơn 119m-một trong những công trình phòng chống thiên tai trọng điểm của thị xã-đang được các nhà thầu gấp rút thi công.
 
Với tổng mức đầu tư 27 tỷ đồng từ nguồn vốn đấu giá quyền sử dụng đất của dự án hạ tầng kỹ thuật tạo quỹ đất khu dân cư phía Nam đường Hùng Vương, TX. Ba Đồn (giai đoạn 2), công trình bao gồm hạng mục cầu kết hợp cống ngăn mặn có chiều dài 24m, bề rộng khổ cầu 10,5m, bề rộng toàn cầu tính cả phần lan can là 11,5m; cống ngăn mặn được thiết kế có khẩu độ thoát nước là 18m, sử dụng vật liệu công nghệ thép không gỉ, vận hành đóng mở tự động và hạng mục đường 2 đầu cầu được thiết kế theo tiêu chuẩn thiết kế đô thị với vận tốc 60km/h, chiều dài hơn 119m, bề rộng 10,5m.
Công trình cầu kết hợp đập tràn Quảng Thuận đang được gấp rút thi công.
Công trình cầu kết hợp đập tràn Quảng Thuận đang được gấp rút thi công.

Ông Phạm Văn Xướng, Giám đốc Công ty TNHH XDTH Tiên Phong-đơn vị thi công công trình-cho biết, xác định đây là một trong những công trình trọng điểm của thị xã, khi hoàn thành sẽ giúp kinh tế địa phương phát triển, tạo cảnh quan đô thị xanh-sạch-đẹp, đồng thời đóng vai trò quan trọng trong việc thoát nước khi lũ về, nên mặc dù do ảnh hưởng của dịch Covid-19, đơn vị luôn cố gắng duy trì số lượng lao động bảo đảm tiến độ cũng như chất lượng thi công công trình.
 
Hiện TX. Ba Đồn cũng đang tập trung nhân lực, phương tiện máy móc để đẩy nhanh việc hoàn thiện tuyến đường chống ngập lụt và cứu hộ, cứu nạn tại xã Quảng Hải. Được biết, tuyến đường có chiều dài hơn 1,7km, mặt đường mở rộng 3m, cống thoát nước và mái taluy.
 
Đây là tuyến đường sau khi hoàn thành sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho công tác cứu hộ, cứu nạn khi mưa lũ, việc đi lại vận chuyển hàng hóa, thúc đẩy phát triển kinh tế-xã hội của địa phương. Hiện tại, công trình đạt khối lượng gần 85%.
 
Theo ông Trần Thanh Cương, Giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng và phát triển quỹ đất TX. Ba Đồn, với vai trò là chủ đầu tư các công trình, Ban Quản lý có trách nhiệm đôn đốc các nhà thầu, đơn vị thi công hoàn thành các hạng mục của công trình theo đúng kế hoạch. Đặc biệt là các công trình, dự án liên quan đến công tác phòng chống thiên tai, lũ lụt, như: Cầu kết hợp đập tràn Quảng Thuận, tuyến đường chống ngập lụt và cứu hộ, cứu nạn xã Quảng Hải, đường vượt lũ xã Quảng Trung...
 
Xuân Phú
 

Nguồn tin: www.baoquangbinh.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê
  • Đang truy cập117
  • Máy chủ tìm kiếm21
  • Khách viếng thăm96
  • Hôm nay21,257
  • Tháng hiện tại801,973
  • Tổng lượt truy cập33,440,548
SĐT nhận cung cấp thông tin
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây