Đồng hành cùng người nghèo vượt qua đại dịch Covid-19

Thứ tư - 22/09/2021 05:41

Đồng hành cùng người nghèo vượt qua đại dịch Covid-19

Đại dịch Covid-19 đã tác động rất lớn đến đời sống, sản xuất của người dân, đặc biệt là các hộ nghèo, cận nghèo và các đối tượng chính sách khó khăn. Trước tình hình đó, Phòng giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội (PGD NHCSXH) TX. Ba Đồn đã tích cực đẩy mạnh công tác giải ngân nguồn vốn vay nhằm kịp thời hỗ trợ sản xuất, bảo đảm an sinh xã hội cho người dân trên địa bàn.
Ông Lê Quang Ngọ, Phó Giám đốc PGD NHCSXH TX. Ba Đồn cho biết, với 13 chương trình tín dụng chính sách đang triển khai, tính đến cuối tháng 8-2021, tổng dư nợ của đơn vị đạt hơn 467 tỷ đồng với trên 2 nghìn lượt hộ vay.
 
Trong tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, để hỗ trợ người nghèo vượt qua đại dịch, PGD NHCSXH thị xã đã triển khai nhiều giải pháp cụ thể, như: Cho vay bổ sung, điều chỉnh kỳ hạn nợ, gia hạn nợ và cho vay mới đối với các hộ vay gặp khó khăn.
 
Đồng thời, đơn vị rà soát kịp thời và nắm bắt những hộ khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh, từ đó, phối hợp chặt chẽ với cấp ủy đảng, chính quyền cơ sở, các tổ chức chính trị-xã hội nhận ủy thác để hỗ trợ các hộ vay, giúp họ sớm vượt qua khó khăn.
 
Gia đình bà Nguyễn Thị Mười ở tổ dân phố Cầu, phường Quảng Thuận thuộc diện hộ cận nghèo. Bà làm nghề buôn bán nhỏ lẻ tại chợ Ba Đồn, từ ngày dịch bùng phát, việc buôn bán của bà ế ẩm hơn, đặc biệt khi trên địa bàn tỉnh Quảng Bình xuất hiện ca nhiễm cộng đồng, bà Mười nghỉ chợ ở nhà.
 
Bà Mười chia sẻ, “cứu cánh” duy nhất bây giờ của gia đình là nguồn vốn vay ưu đãi của PGD NHCSXH thị xã, bà sẽ sử dụng số tiền này để sử dụng vốn đúng mục đích, thời gian rảnh rỗi cải tạo vườn tược, trồng thêm rau, nuôi gà để có nguồn thức ăn và thu nhập cho gia đình.
Cán bộ PGD NHCSXH TX. Ba Đồn làm thủ tục giải ngân vốn vay cho các đối tượng chính sách trên địa bàn.
Cán bộ PGD NHCSXH TX. Ba Đồn làm thủ tục giải ngân vốn vay
cho các đối tượng chính sách trên địa bàn.

Cùng với việc hỗ trợ vốn vay, PGD NHCSXH thị xã cũng thực hiện cơ chế xoay vòng vốn linh hoạt hơn để hỗ trợ người dân trong quá trình đầu tư sản xuất, kinh doanh, kịp thời theo mùa vụ.
 
Năm 2017, gia đình ông Nguyễn Minh Thành, TDP Đơn Sa, phường Quảng Phúc vay 50 triệu đồng từ PGD NHCSXH TX. Ba Đồn để đầu tư chăn nuôi bò và lợn. Nhận thấy hiệu quả từ chăn nuôi khá ổn định, năm 2021, ông Thành đã vay thêm 50 triệu đồng để đầu tư chuồng trại, mở rộng sản xuất.
 
“Giữa lúc dịch bệnh khó khăn như vậy, có nguồn vốn này, tôi có thể nuôi thêm bò và lợn, vừa để tạo công ăn việc làm cho các thành viên trong gia đình, vừa có nguồn thu nhập”, ông Nguyễn Minh Thành phấn khởi cho biết.
 
Ngoài việc bảo đảm giải ngân vốn vay cho các đối tượng khó khăn, PGD NHCSXH TX. Ba Đồn cũng tích cực phối hợp với các ngành chức năng, chính quyền địa phương tổ chức tuyên truyền đến các công ty, doanh nghiệp trên địa bàn về chính sách cho người sử dụng lao động vay vốn để trả lương ngừng việc, trả lương phục hồi sản xuất theo Nghị quyết số 68/NQ-CP của Chính phủ. Đến nay, ngân hàng đã cho 3 doanh nghiệp đóng trên địa bàn vay với số tiền trên 329 triệu đồng để trả lương ngừng việc cho 32 lao động.
 
Bệnh cạnh việc chủ động đẩy mạnh công tác giải ngân nguồn vốn vay nhằm kịp thời hỗ trợ sản xuất, bảo đảm an sinh xã hội cho người dân trên địa bàn, GD NHCSXH TX. Ba Đồn còn tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch bệnh, bảo đảm môi trường làm việc thông thoáng, cán bộ, nhân viên và khách hàng khi giao dịch phải đeo khẩu trang, giữ khoảng cách an toàn, sát khuẩn tay, dụng cụ, trang thiết bị làm việc... và huy động các nguồn lực để ủng hộ, chung tay cùng các cấp chính quyền địa phương sớm đẩy lùi dịch bệnh.
 
Theo ông Nguyễn Văn Tình, Phó Chủ tịch UBND TX. Ba Đồn, công tác giải ngân nguồn vốn kịp thời của PGD NHCSXH thị xã cho các đối tượng khó khăn trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 là một việc làm hết sức có ý nghĩa, vừa giải quyết việc làm, bảo đảm an sinh xã hội, vừa góp phần ổn định tình hình trên địa bàn thị xã. Thị xã sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ với PGD NHCSXH TX. Ba Đồn trong quản lý, nâng cao hiệu quả tín dụng; đồng thời xây dựng, lồng ghép các mô hình, chương trình phát triển kinh tế-xã hội, giảm nghèo bền vững của địa phương với việc sử dụng nguồn vốn tín dụng CSXH.
 
                                                                                                                                     Xuân Phú

Nguồn tin: www.baoquangbinh.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Lịch phát thanh hàng ngày

- Buổi sáng (từ thứ 3 đến thứ 7): + Từ 5h10 phút đến 5h30 phút: Phát lại chương trình truyền thanh chiều hôm trước của Trung tâm Văn hóa - Thể thao và Truyền thông (Trung tâm VH-TT&TT) thị xã. + Từ 5h30 phút đến 6h00 phút: Tiếp âm Đài phát thanh - Truyền hình Quảng Bình; + Từ 6h00 phút đến...

Thống kê
  • Đang truy cập136
  • Máy chủ tìm kiếm20
  • Khách viếng thăm116
  • Hôm nay29,003
  • Tháng hiện tại839,729
  • Tổng lượt truy cập33,478,304
SĐT nhận cung cấp thông tin
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây