Thị xã Ba Đồn: Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với tín dụng chính sách xã hội.

Thứ sáu - 27/08/2021 20:33
          Qua gần 6 năm thực hiện Chỉ thị số 40-CT/TW ngày 22/11/2014 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với tín dụng chính sách xã hội. Tại thị xã Ba Đồn, hoạt động tín dụng CSXH đã phát huy hiệu quả thiết thực trong cuộc sống. Với sự quan tâm của các cấp uỷ đảng, chính quyền, nguồn vốn tín dụng CSXH được tăng cường, khơi thông, giúp cho người nghèo và các đối tượng CSXH từng bước vượt qua khó khăn, vươn lên trong cuộc sống.
Vốn tín dụng chính sách xã hội đã góp phần quan trọng thực hiện có hiệu quả việc giảm nghèo tại các địa phương.
Vốn tín dụng chính sách xã hội đã góp phần quan trọng thực hiện có hiệu quả việc giảm nghèo tại các địa phương.
Từ khi thực hiện Chỉ thị 40-CT/TW đến nay, nguồn vốn ngân sách thị xã ủy thác sang Phòng giao dịch NHCSXH thị xã Ba Đôn là 5.040 triệu đồng, chiếm tỷ trọng 1,07% trong tổng nguồn vốn hoạt động của Phòng giao dịch NHCSXH thị xã.
 Nguồn vốn tín dụng chính sách của Trung ương và địa phương đã giúp cho trên hàng nghìn lượt hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác được vay vốn từ NHCSXH, góp phần giúp hơn 11.000 hộ thoát nghèo; thu hút, tạo việc làm cho gần 22.000 lao động; nhiều học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn được vay vốn học tập; xây dựng trên 14 nghìn công trình nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn,...
Vốn tín dụng chính sách xã hội đã góp phần quan trọng thực hiện có hiệu quả các chủ trương, chính sách, mục tiêu, nhiệm vụ mà Đảng, Nhà nước đã đề ra, tập trung phát triển nguồn nhân lực, giảm nghèo bền vững, đảm bảo an sinh xã hội, ổn định chính trị, an ninh quốc phòng và phát triển kinh tế tại địa phương.
Có thể khẳng định đến nay nguồn vốn Ngân sách thị xã ủy thác qua NHCSXH để cho vay hộ nghèo và các đối tượng chính sách đã sử dụng đúng mục đích, đang phát huy hiệu quả, được bảo tồn và ngày càng phát triển, là giải pháp hữu hiệu quan trọng góp phần tích cực trong công tác giảm nghèo, giải quyết việc làm, đảm bảo an sinh xã hội và xây dựng nông thôn mới trên địa bàn.
Trao đổi thêm với ông Lê Quang Ngọ- Phó giám đốc Ngân hàng CSXH thị xã Ba Đồn, ông cho biết: “Để tiếp tục đẩy mạnh việc thực hiện có hiệu quả Chỉ thị 40-CT/TW trong thời gian tới, vừa qua, Phòng giao dịch NHCSXH thị xã Ba Đồn đã tham mưu cho Thị ủy, UBND thị xã ban hành các văn bản chỉ đạo triển khai Kế hoạch số 36-KH/TU ngày 09/7/2021 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về Kế hoạch thực hiện Kết luận số 06-KL/TW của Ban Bí thư tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 40-CT/TW ngày 22/11/2014 của Ban Bí thư về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với tín dụng chính sách xã hội nhằm bổ sung nguồn lực từ địa phương hỗ trợ thực hiện mục tiêu giảm nghèo đa chiều, bảo đảm an sinh xã hội, xây dựng nông thôn mới. Cùng với đó, chung tôi sẽ tiếp tục đẩy mạnh thực hiện các giải pháp nhằm không ngừng củng cố, nâng cao chất lượng hoạt động, chất lượng tín dụng, tăng cường công tác kiểm tra, giám sát từ cơ sở để phòng ngừa, phát hiện và xử lý kịp thời các tồn tại, sai sót, không ngừng nâng cao hiệu quả, chất lượng mọi mặt hoạt động.”

Tác giả bài viết: Hồng Sâm

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

GIỚI THIỆU TỔNG QUAN WEBSITE BADONTV.VN - TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP TRUNG TÂM VĂN HÓA-THỂ THAO VÀ TRUYỀN THÔNG THỊ XÃ BA ĐỒN

Địa chỉ Website: badontv.vn Tên gọi: BĐRT (BaDon Radio Television) Trang thông tin điện tử tổng hợp Trung tâm Văn hóa - Thể thao và Truyền thông (Trung tâm VH-TT&TT) thị xã Ba Đồn. Tôn chỉ, mục đích: Website được xây dựng, hoạt động nhằm đăng tải, lưu trữ các văn bản bao gồm tin tức, sự kiện,...

Thống kê
  • Đang truy cập167
  • Máy chủ tìm kiếm35
  • Khách viếng thăm132
  • Hôm nay18,207
  • Tháng hiện tại712,211
  • Tổng lượt truy cập34,242,930
SĐT nhận cung cấp thông tin
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây