Anh Thắng "điện lạnh"

Thứ sáu - 20/11/2020 09:16

Anh Thắng "điện lạnh"

Hơn nửa tháng nay, sau khi lũ rút, ngày nào anh Nguyễn Văn Thắng, ở tổ dân phố Bến Chợ, phường Quảng Thuận (TX. Ba Đồn) cũng bận rộn từ sáng tới khuya với công việc sửa chữa đồ điện gia dụng của mình. Nhiều người gửi đồ đến tiệm để sửa, những hộ neo đơn quanh khu vực lân cận thì anh Thắng tự nguyện tới tận nhà sửa giúp. Tất cả đều miễn phí...
Trận lũ lịch sử hồi tháng 10 vừa qua đã gây thiệt hại lớn trên địa bàn tỉnh Quảng Bình nói chung và TX. Ba Đồn nói riêng. Ở phường Quảng Thuận, nước lũ lên nhanh và mạnh gây ngập lụt trên diện rộng, đặc biệt là các khu vực sát sông Gianh, có nhà nước gây ngập trên 2m. Cũng như bao gia đình khác ở tổ dân phố Bến Chợ, ngôi nhà của anh Thắng ngập hơn 0,5m. Theo nhiều người dân, đây là trận lũ lớn nhất trong mấy chục năm qua và cũng gây thiệt hại lớn nhất.
Anh Thắng đến tận nhà giúp người dân sửa chữa miễn phí đồ điện gia dụng.
Anh Thắng đến tận nhà giúp người dân sửa chữa miễn phí đồ điện gia dụng.

Sau khi nước lũ rút đi, để giúp bà con vùng lũ vớt vát lại chút tài sản, nhất là về đồ điện tử, điện lạnh, hơn nửa tháng nay, anh Nguyễn Văn Thắng đã tự nguyện sửa chữa miễn phí tất cả đồ điện gia dụng cho bà con trong tổ dân phố và các phường, xã lân cận.
 
Anh Thắng chia sẻ, những ngày lũ lên, anh là Bí thư chi đoàn thanh niên nên cùng trực ở UBND phường để ứng cứu kịp thời cho bà con. Lũ rút, thấy xóm làng xơ xác bùn đất, nhiều nhà nước vào nhanh không kịp chuyển đồ đạc nên bị hư hại nhiều, nhất là các đồ điện tử, anh trăn trở phải làm gì đó để giúp bà con.
 
Sáng hôm sau, anh lên trang mạng cá nhân chia sẻ kinh nghiệm, khuyên bà con không nên găm vào ổ điện khi đồ điện bị ngập nước, mà phải hong, sấy bảo đảm an toàn. Đồng thời, anh xách đồ nghề đến từng nhà ở trong tổ dân phố và các phường, xã lân cận để sửa chữa, hong sấy tivi, máy bơm nước, máy giặt, tủ lạnh, nồi cơm điện… bị ngập nước. Tất cả đều miễn phí.
 
Anh Thắng sử dụng chiếc máy sấy tóc của vợ và một chiếc bàn chải đánh răng cùng với đồ nghề sửa điện để đi giúp bà con. Anh cho hay, đối với tủ lạnh bị ngập nước thì hong, sấy thật kỹ những bo mạch điện; với máy giặt thì bộ phận mô tơ… Trong một giờ đồng hồ, anh có thể hong, sấy được 3 đến 4 thiết bị điện bị ngập nước như: tủ lạnh, tivi, máy bơm nước...
 
Những ngày sau đó, để giúp người dân, anh hầu như đi xuyên ngày tới đêm khuya mới về nhà. Anh kể: “Đến sửa chữa đồ điện nhà này chưa xong thì nhà bên cạnh đã nhờ. Thương bà con nên tôi không nỡ từ chối. Rứa là tôi xuyên trưa với chiếc bánh chưng và chai nước là hàng cứu trợ để sửa điện. Người dân nhờ sửa đồ điện nhiều đến nỗi điện thoại lúc nào cũng đổ chuông. Ngay cả việc sửa đồ điện của nhà anh trai cũng phải đợi đến khuya...".
 
Thấy nhu cầu của bà con nhiều, anh gọi thêm 2 thợ phụ cùng giúp đỡ nhưng chỉ được vài ngày, họ cũng nghỉ, vì sửa đồ miễn phí nên anh chưa xoay được tiền trả công cho thợ. Sau đó, anh thông báo người dân mang đồ đến tiệm để sửa, những hộ già cả, neo đơn trong phường thì anh tới tận nhà.
 
Nhắc đến anh, nhiều người dân ở phường Quảng Thuận không khỏi cảm phục và thường gọi trìu mến là Thắng "điện lạnh". Lũ rút, những đồ điện trong nhà bà Trần Thị Hoan, tổ dân phố Cầu, phường Quảng Thuận đều bị ngâm nước lũ, tưởng là hư hỏng hết nhưng được anh Thắng đến tận nhà sửa, hong khô, nay đã dùng lại như thường. "Sửa xong, tôi đưa cho chú Thắng ít tiền đổ xăng mà chú không chịu lấy, còn nói mệ để đó mà mua gạo. Chú Thắng thật tốt tính.", bà Hoan chia sẻ.
 
Ước tính hơn nửa tháng nay, anh Thắng đã sửa chữa miễn phí hàng trăm đồ điện tử, điện lạnh cho người dân ở các phường Quảng Thuận, Quảng Thọ, Quảng Phong, Ba Đồn, xã Quảng Hòa...
 
"Nếu như lấy tiền công thì những ngày qua, tôi có thể kiếm được vài chục triệu đồng. Nhưng tôi nghĩ, khi người dân cả nước đang hướng về miền Trung, quyên góp từng chiếc áo, tấm chăn để cứu trợ đồng bào vùng lũ Quảng Bình, còn tôi, tôi ở trong tâm lũ thì phải ra sức giúp bà con vượt qua hoạn nạn. Lá rách ít đùm lá rách nhiều mà anh.", anh Thắng tâm sự.
 
X.Phú

Nguồn tin: Báo Quảng Bình

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê
  • Đang truy cập108
  • Máy chủ tìm kiếm7
  • Khách viếng thăm101
  • Hôm nay18,558
  • Tháng hiện tại451,689
  • Tổng lượt truy cập33,982,408
SĐT nhận cung cấp thông tin
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây