Biến mảnh đất khô cằn thành trang trại chăn nuôi tổng hợp

Thứ ba - 06/10/2020 15:41

Biến mảnh đất khô cằn thành trang trại chăn nuôi tổng hợp

Ông Nguyễn Ngọc Tế (60 tuổi) hiện đang là chủ trang trại chăn nuôi tổng hợp ở TDP Đơn Sa, phường Quảng Phúc, TX. Ba Đồn. Ông còn là một trong những hội viên nông dân tiêu biểu, có nhiều đóng góp trong việc giải quyết việc làm cho người lao động nghèo tại địa phương, giúp họ có thêm thu nhập và nâng cao đời sống.
Sinh ra và lớn lên trên miền quê đầy nắng và gió, diện tích đất nông nghiệp hạn chế, ông Tế luôn có mong muốn làm giàu và phát triển nghề nông nghiệp ngay tại địa phương. Năm 2013, sau quá trình khảo sát thực tế tình hình của địa phương, nhận thấy những lợi thế về đất sản xuất nông nghiệp và nguồn lao động dồi dào, ông Tế và vợ đã mạnh dạn làm đơn gửi hội nông dân và UBND xã Quảng Phúc (sau này là phường Quảng Phúc-PV) để cải tạo vùng đất gần 4 ha bị bỏ hoang.
Với diện tích 2ha, hồ nuôi cá đã mang lại thu nhập cao cho gia đình ông Nguyễn Ngọc Tế
Với diện tích 2ha, hồ nuôi cá đã mang lại thu nhập cao cho gia đình ông Nguyễn Ngọc Tế

Từ hai bàn tay trắng, ông Tế đã nuôi dưỡng ý định xây dựng trang trại chăn nuôi tổng hợp và được Hội Nông dân thị xã Ba Đồn giúp đỡ, cho vay 50 triệu đồng để đầu tư cải tạo trang trại. Không chỉ chuyên trồng một loại cây hay nuôi một loại vật nuôi chủ đạo, trang trại của ông Tế giống như một tổ hợp đa dạng với hàng chục loại vật nuôi như trâu, bò, lợn gà, cá...  Đến nay, sau 7 năm duy trì và hoạt động, trang trại ngày càng phát triển và cho thu nhập năm sau cao hơn năm trước.
 
Chia sẻ về thành tích đạt được trong sản xuất và kinh doanh, ông Tế cho biết: “Hiện nay, tổng diện tích trang trại là 10ha, trong đó có 2 ha ao dành nuôi cá, vịt (1.500 con). Tôi còn nuôi 300 con gà và mỗi năm nuôi 3 lứa lợn (mỗi lứa 50 con). Năm 2019, sau khi trừ chi phí, tôi thu về 550 triệu đồng/năm. Thu nhập từ trang trại khá ổn định và tăng dần lên theo hàng năm, góp phần tạo việc làm thường xuyên cho 12 lao động có mức lương bình quân 6 triệu đồng/người/tháng; 15 lao động mùa vụ thu nhập bình quân 200.000đồng/ngày”. 
 
Với hiệu quả kinh tế cao từ mô hình tổng hợp mang lại, ông Tế đã cùng UBND phường Quảng Phúc vận động bà con có đủ khả năng và nguồn lực phát triển bắt đầu từ các mô hình trang trại chăn nuôi tổng hợp vừa và nhỏ. Bản thân ông cũng tích cực tham gia các phong trào thi đua tại địa phương, như: chung tay xây dựng nông thôn mới, phong trào nông dân thi đua sản xuất kinh doanh giỏi đoàn kết giúp nhau làm giàu và giảm nghèo bền vững. Nhiều năm liền, gia đình ông liên tục đạt hộ nông dân sản xuất kinh doanh giỏi các cấp.
Trang trại tổng hợp của ông Nguyễn Ngọc Tế thu về 550 triệu đồng/năm
Trang trại tổng hợp của ông Nguyễn Ngọc Tế thu về 550 triệu đồng/năm

Bà Nguyễn Thị Kim Anh, Chủ tịch Hội Nông dân phường Quảng Phúc cho hay: “Gia đình ông Tế có nhiều đóng góp giúp địa phương xây dựng các công trình cơ sở hạ tầng. Ngoài ra, ông Tế cũng rất tích cực giúp đỡ, quan tâm những hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại địa phương; đóng góp các quỹ về người nghèo, quỹ nạn nhân chất độc da cam... Ông cũng luôn tích cực tham gia tập huấn trang bị các kiến thức KHKT mới và  phổ biến, truyền đạt lại cho bà con nông dân trong vùng”.
 
Ông Nguyễn Ngọc Tế cũng luôn tự nâng cao trình độ của bản thân trong việc tổ chức quản lý sản xuất kinh doanh, áp dụng công nghệ cao vào sản xuất nhằm bảo đảm chất lượng sản phẩm và yêu cầu của thị trường. Đồng thời, ông cũng áp dụng mô hình sản xuất gắn liền với chế biến và tiêu thụ, nỗ lực bảo đảm vệ sinh môi trường trong sản xuất và kinh doanh.
 
Mỹ Hạnh

Nguồn tin: Báo Quảng Bình

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

GIỚI THIỆU TỔNG QUAN WEBSITE BADONTV.VN - TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP TRUNG TÂM VĂN HÓA-THỂ THAO VÀ TRUYỀN THÔNG THỊ XÃ BA ĐỒN

Địa chỉ Website: badontv.vn Tên gọi: BĐRT (BaDon Radio Television) Trang thông tin điện tử tổng hợp Trung tâm Văn hóa - Thể thao và Truyền thông (Trung tâm VH-TT&TT) thị xã Ba Đồn. Tôn chỉ, mục đích: Website được xây dựng, hoạt động nhằm đăng tải, lưu trữ các văn bản bao gồm tin tức, sự kiện,...

Thống kê
  • Đang truy cập97
  • Máy chủ tìm kiếm15
  • Khách viếng thăm82
  • Hôm nay25,773
  • Tháng hiện tại719,777
  • Tổng lượt truy cập34,250,496
SĐT nhận cung cấp thông tin
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây