Bức tâm thư của nữ bác sĩ về hưu

Thứ hai - 30/08/2021 14:01

Bức tâm thư của nữ bác sĩ về hưu

“Trước tình hình phức tạp của dịch Covid-19, tôi đã có đơn tình nguyện cùng đoàn cán bộ y tế tỉnh Quảng Bình tham gia chống dịch cho các tỉnh phía Nam. Nay vì một số lý do mà đến nay đoàn chưa xuất phát. Bên cạnh đó dịch tại tỉnh Quảng Bình bùng phát trong cộng đồng, khả năng còn diễn biến phức tạp. Trước mắt, để chia sẻ khó khăn, chung tay chống dịch cùng đồng nghiệp, tôi làm đơn này tự nguyện tham gia công tác chống dịch tại tỉnh nhà, chịu sự phân công của lãnh đạo Sở Y tế, làm bất cứ việc gì mà Sở Y tế phân công”.
Đó là nội dung bức tâm thư của bác sĩ Nguyễn Thị Ngân, nguyên cán bộ ngành y tế đã nghỉ hưu gửi đến Sở Y tế Quảng Bình ngày 27-8.
Bác sỹ Nguyễn Thị Ngân.
Bác sỹ Nguyễn Thị Ngân, nguyên Giám đốc Bệnh viện đa khoa khu vực Bắc Quảng Bình.

Được biết, bác sĩ Nguyễn Thị Ngân là Thầy thuốc ưu tú, nguyên là Giám đốc Bệnh viện đa khoa khu vực Bắc Quảng Bình. Khi còn công tác, ngoài những nỗ lực cố gắng để xây dựng bệnh viện ngày càng phát triển, bác sĩ Ngân còn là người rất tích cực trong các hoạt động thiện nguyện. Bà chính là người nêu ý tưởng thành lập nên “ngân hàng máu sống” trong công đoàn bệnh viện từ những năm 2000, đồng thời cũng là người đặt nền móng cho Quỹ “Bữa ăn vì người bệnh nghèo” ở Bệnh viện đa khoa khu vực Bắc Quảng Bình ngày nay. 
 
Với tâm huyết của một thầy thuốc, dù đã nghỉ hưu nhưng bà luôn trăn trở muốn đóng góp sức mình để cứu người, giúp đời. Khi đại dịch Covid-19 xảy ra, thấu hiểu những khó khăn mà các đồng nghiệp phải đối mặt, bà đã làm đơn tình nguyện tham gia chống dịch. 
 
Một điều đặc biệt ít ai biết, bác sĩ Nguyễn Thị Ngân có một người con gái cũng đang công tác ở Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Quảng Bình, là tuyến đầu trong công tác phòng, chống dịch bệnh của tỉnh nhà. Khi biết tin mẹ viết đơn tình nguyện tham gia chống dịch, dù hơi bất ngờ và có phần lo lắng cho sức khỏe của mẹ nhưng chị vẫn động viên, ủng hộ mẹ vì biết rằng mẹ đã quyết tâm thì khó mà thay đổi.
Lá đơn tình nguyện của bác sỹ Nguyễn Thị Ngân.
Lá đơn tình nguyện của bác sỹ Nguyễn Thị Ngân.

Hiểu được nỗi lòng người bác sĩ, ngay trong ngày 28-8, lãnh đạo Sở Y tế Quảng Bình đã quyết định tiếp nhận và bố trí bác sĩ Nguyễn Thị Ngân đến thực hiện nhiệm vụ tại Khu cách ly tập trung phòng, chống dịch Covid-19 Trường cao đẳng Luật miền Trung.
 
Bác sỹ Nguyễn Đức Cường, Giám đốc Sở Y tế Quảng Bình chia sẻ: “Lãnh đạo Sở Y tế Quảng Bình rất hoan nghênh và đánh giá cao việc tình nguyện tham gia chống dịch của bác sĩ Nguyễn Thị Ngân. Chúng tôi mong muốn sẽ có thêm nhiều y, bác sĩ, nhất là những cán bộ đã nghỉ hưu, có nhiều kinh nghiệm tình nguyện tham gia hỗ trợ ngành y tế tỉnh nhà trong công tác phòng, chống đại dịch Covid-19”.
 
Trường Sinh

Nguồn tin: www.baoquangbinh.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê
  • Đang truy cập83
  • Máy chủ tìm kiếm15
  • Khách viếng thăm68
  • Hôm nay12,347
  • Tháng hiện tại534,755
  • Tổng lượt truy cập34,065,474
SĐT nhận cung cấp thông tin
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây