Gặp gỡ người 30 lần hiến máu tình nguyện

Thứ hai - 20/09/2021 14:21
        Phong trào hiến máu tình nguyện ở thị xã Ba Đồn đang ngày càng thu hút sự tham gia đông đảo của người dân, trong đó lực lượng đoàn viên thanh niên là nòng cốt. Qua phong trào này, trên địa bàn thị xã xuất hiện nhiều tấm gương điển hình đáng trân trọng, cần biểu dương và nhân rộng.          Trong chương trình tọa đàm, phỏng vấn hôm nay, mời quý vị và các bạn cùng gặp gỡ với một trong những người luôn sẵn sàng hiến máu cứu người, đó là anh Phạm Quang Trung, người đã 30 lần hiến máu tình nguyện.
Gặp gỡ  anh Phạm Quang Trung, người đã 30 lần hiến máu tình nguyện.
Gặp gỡ anh Phạm Quang Trung, người đã 30 lần hiến máu tình nguyện.
    PV: Xin chào anh Phạm Quang Trung, Cảm ơn anh đã dành thời gian tham gia buổi phỏng vấn với phóng viên Đài TT-TH thị xã Ba Đồn. Trước hết, anh hãy  chia sẻ đôi chút về bản thân?
     Anh Phạm Quang Trung:  Vâng, tôi là Phạm Quang Trung, năm nay 38 tuổi, hiện tôi đang là Bí thư Đoàn xã Quảng Lộc-thị xã Ba Đồn.
     PV: Anh suy nghĩ như thế nào về trách nhiệm của ĐVTN đối với hoạt động hiến máu tình nguyện ?
    Anh Phạm Quang Trung: Là một cán bộ đoàn, bản thân tôi nhận thức được trách nhiệm và ý nghĩa của việc hiến máu tình nguyện, mong muốn được góp một phần nhỏ bé để giúp ích cho xã hội. Vì vậy, từ thuở còn là sinh viên đến nay, tôi đều tham gia hiến máu tình nguyện mỗi năm. Sau mỗi lần hiến máu, tôi nghĩ rằng mình đã góp phần để điều trị, cứu chữa cho các bệnh nhân đang cần máu, nên cảm thấy rất hạnh phúc.
     PV: Lần đầu tiên tham gia Hiến máu tình nguyện chắc anh sẽ có nhiều cảm xúc?
    Anh Phạm Quang Trung: Tôi tham gia hiến máu tình nguyện lần đầu tiên vào năm 2003 khi đang là sinh viên của Trường cao đẳng Sư phạm Quảng Bình (nay là Trường đại học Quảng Bình). Lúc đầu, tôi khá lo lắng, cũng chưa hiểu biết nhiều về kiến thức hiến máu nên cứ lo sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe. Nhưng sau đó, tôi thấy sức khỏe ngày càng ổn định, không có gì bất thường, tinh thần cũng lạc quan hơn vì cứ nghĩ đã làm được một việc tốt là cứu người. Sau lần hiến máu đầu tiên và qua tìm hiểu trên sách báo, tôi mới biết là hiến máu là việc làm ý nghĩa vừa có thể cứu người, cũng rất có lợi cho sức khỏe. Sau hôm đó, tôi nhận ra việc hiến máu không đáng lo lắng như mình tưởng tượng và từ đó tham gia hiến máu tình nguyện thường xuyên hơn.
    PV: Năm nay anh 38 tuổi nhưng đã có đến 30 lần hiến máu tình nguyện. Anh thấy việc hiến máu là không đáng lo lắng nhưng có rất nhiều người e ngại khi đi hiến máu lần đầu. Vậy theo anh, làm thế nào để mọi người cùng nhiệt tình hưởng ứng việc hiến máu tình nguyện?
   Anh Phạm Quang Trung : Đứng trên phương diện là đoàn thanh niên thì đoàn sẽ phát động phong trào và lồng ghép chỉ đạo từ trung ương đến các cấp cơ sở, để có những hoạt động lồng ghép với Hội chữ thập đỏ, cơ quan thường trực của Hoạt động hiến máu tình nguyện, lực lượng chính hiến máu tình nguyện là đoàn viên thanh niên, thì qua các kênh tuyên truyền và qua các chương trình của đoàn thanh niên thì đều lồng ghép tuyên truyền cuộc vận động hiến máu tình nguyện này. Cung cấp kiến thức cơ bản cho các bạn đoàn viên thanh niên khi muốn tìm hiểu hay tham gia chương trình hiến máu tình nguyện.
    Còn với tôi, tôi nghĩ rằng, mỗi một bạn đoàn viên thanh niên khi chưa tham gia hiến máu còn lo lắng, nhưng khi đã tham gia hiến máu một vài lần, cá nhân như tôi, sau đó sẽ trở thành một tuyên truyền viên để tuyên truyền cho các bạn đoàn viên tại nơi mình học tập, sinh hoạt và với người thân bởi vì lực lượng chính là đoàn viên thanh niên, nhưng mà thành phần tham gia rộng rãi đến toàn dân.
     PV: Theo anh, phong trào Hiến máu tình nguyện hiện nay như thế nào?
    Anh Phạm Quang Trung Theo tôi, phong trào hiến máu tình nguyện nếu phát triển được thì thực sự rất là rất tốt bởi vì theo tỷ lệ thống kê số lượng máu thì lượng máu dự trữ trong các bệnh viện từ trung ương tới các tuyến đều thiếu so với nhu cầu máu hiện nay. Và tỷ lệ hiến máu của chúng ta trong những năm vừa qua thì tôi cũng xem số liệu thì thấy tỷ lệ này càng ngày càng được nâng lên. Nghĩa là nhận thức của mọi người về hiến máu tình nguyện được nâng cao. Nếu phong trào này được đẩy mạnh, trong đó đoàn viên thanh niên đóng vai trò nhiều hơn nữa tham gia vận động tuyên truyền hiến máu thì sẽ tạo hiệu ứng và càng ngày càng được nhân rộng và thu được hiệu quả lớn hơn rất nhiều
    PV: Hiến máu cứu người, một nghĩa cử cao đẹp. Là một Bí thư Đoàn xã, anh sẽ làm gì để lan toả nét đẹp này ?
   Với tôi, việc hiến máu tình nguyện là một nghĩa cử cao đẹp với ý nghĩa “Một giọt máu cho đi- một cuộc đời ở lại”. Chính vì vậy, thời gian tới, tôi sẽ tiếp tục tham gia hiến máu tình nguyện để góp phần cứu sống những mảnh đời bất hạnh , những bệnh nhân đang cần máu để điều trị. Đồng thời, tôi cũng sẽ tích cực hơn nữa trong việc tuyên truyền, vận động mọi người tham gia hiến máu tình nguyện.
      Phóng viên: Vâng, xin cảm ơn anh đã tham gia buổi phỏng vấn này!

Tác giả bài viết: Lệ Hằng - Hải Long

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê
  • Đang truy cập236
  • Máy chủ tìm kiếm12
  • Khách viếng thăm224
  • Hôm nay18,812
  • Tháng hiện tại572,276
  • Tổng lượt truy cập34,102,995
SĐT nhận cung cấp thông tin
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây