Hơn 10.000 DN trên cả nước được đào tạo trực tiếp về chuyển đổi số

Thứ bảy - 15/04/2023 20:39
Chương trình hỗ trợ doanh nghiệp chuyển đổi số giai đoạn 2021-2025 đã đào tạo trực tiếp về chuyển đổi số cho 10.000 doanh nghiệp, trong đó khoảng 1.500 doanh nghiệp tự đánh giá mức độ sẵn sàng.
Chương trình đã cung cấp “Gói xây dựng lộ trình Chuyển đổi số cho doanh nghiệp,” cho 50 doanh nghiệp có độ sẵn sàng cao. (Ảnh: CVT/Vietnam+)
Chương trình đã cung cấp “Gói xây dựng lộ trình Chuyển đổi số cho doanh nghiệp,” cho 50 doanh nghiệp có độ sẵn sàng cao. (Ảnh: CVT/Vietnam+)

Cục Phát triển doanh nghiệp, Bộ Kế hoạch và Đầu tư cho biết triển khai Chương trình hỗ trợ doanh nghiệp chuyển đổi số giai đoạn 2021-2025, đã có trên 10.000 doanh nghiệp được đào tạo trực tiếp về chuyển đổi số, trong đó khoảng 1.500 doanh nghiệp tự đánh giá mức độ sẵn sàng chuyển đổi số để có phương hướng triển khai.

Ngoài ra, địa chỉ trực tuyến của chương trình ghi nhận đã có trên 2 triệu lượt truy cập các tài liệu hướng dẫn, video đào tạo, chia sẻ kinh nghiệm về chuyển đổi số.

Cục Phát triển doanh nghiệp đã phối hợp với Cơ quan Phát triển quốc tế Hoa Kỳ (USAID) giai đoạn đầu, thông qua dự án Thúc đẩy cải cách và nâng cao năng lực kết nối của doanh nghiệp nhỏ và vừa (USAID LinkSME) tập trung vào xây dựng các công cụ, tài liệu hướng dẫn, triển khai các hoạt động nâng cao nhận thức và đào tạo chuyển đổi số cho doanh nghiệp.

Theo đó, nhiều công cụ, nội dung đào tạo cũng được chương trình số hóa, xây dựng thành các video để phổ biến cho toàn người dân, doanh nghiệp truy cập một cách dễ dàng, thuận lợi.

Bên cạnh đó, chương trình đã cung cấp gói xây dựng lộ trình chuyển đổi số cho 50 doanh nghiệp có độ sẵn sàng cao theo một số tiêu chí đề ra. Các chuyên gia giàu kinh nghiệm trong mạng lưới của chương trình đến từng doanh nghiệp để khảo sát, đánh giá và tư vấn chuyên sâu về định hướng chuyển đổi số cho từng doanh nghiệp.

Trên cơ sở đó, gói xây dựng lộ trình chuyển đổi số giúp các doanh nghiệp xác định hướng đi đúng, tiết kiệm thời gian, chi phí và nguồn lực khi triển khai chuyển đổi số, góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp.

Đại diện Công ty cổ phần cơ khí Nguyên Phúc cho biết lộ trình mà chuyên gia đưa ra phù hợp với các hoạt động dự kiến triển khai và thay đổi của công ty.

“Chúng tôi biết đây là hành trình dài và gian nan nhưng để làm được điều này rất mong sự hỗ trợ sâu sát của các cơ quan nhà nước trong việc hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa lớn mạnh hơn,” vị đại diện này nói.

Trong khi đó, đại diện của Công ty trách nhiệm hữu hạn Aqua Mina cho rằng các hỗ trợ tiếp theo của Chính phủ trong việc tư vấn, đào tạo là rất quan trọng với doanh nghiệp để thực hiện triển khai lộ trình chuyển đổi số./.

Theo vietnam+

https://tuyengiao.vn/kinh-te/hon-10-000-dn-tren-ca-nuoc-duoc-dao-tao-truc-tiep-ve-chuyen-doi-so-144167

Nguồn tin: Tạp chí của Ban Tuyên giáo Trung ương.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Lịch phát thanh hàng ngày

- Buổi sáng (từ thứ 3 đến thứ 7): + Từ 5h10 phút đến 5h30 phút: Phát lại chương trình truyền thanh chiều hôm trước của Trung tâm Văn hóa - Thể thao và Truyền thông (Trung tâm VH-TT&TT) thị xã. + Từ 5h30 phút đến 6h00 phút: Tiếp âm Đài phát thanh - Truyền hình Quảng Bình; + Từ 6h00 phút đến...

Thống kê
  • Đang truy cập123
  • Máy chủ tìm kiếm27
  • Khách viếng thăm96
  • Hôm nay16,340
  • Tháng hiện tại680,024
  • Tổng lượt truy cập34,210,743
SĐT nhận cung cấp thông tin
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây