Câu chuyện làm ăn của một Doanh nghiệp hướng đến nông nghiệp hữu cơ.

Thứ hai - 13/03/2023 18:11
Sau những "thăng trầm" khi bắt tay vào hoạt động, đến nay, Công ty TNHH Đoàn kết Phú Qúy ở phường Quảng Long-thị xã Ba Đồn đã dần khẳng định được chỗ đứng cũng như thương hiệu của mình bởi hình thức kinh doanh của Công ty đã đáp ứng với nhu cầu của thị trường đó là chăn nuôi theo hướng an toàn sinh học, bảo vệ môi trường.
Ông Đoàn Xuân Kiện- Chủ tịch HĐQT Công ty TNHH Đoàn kết Phú Qúy trong một lần kiểm tra tại trang trại.
Ông Đoàn Xuân Kiện- Chủ tịch HĐQT Công ty TNHH Đoàn kết Phú Qúy trong một lần kiểm tra tại trang trại.
     Công ty TNHH Đoàn kết Phú Qúy do ông Đoàn Xuân Kiện làm Chủ tịch HĐQT được thành lập từ năm 2014 và chính thức đi vào hoạt động từ năm 2016. Với diện tích gần 5 ha, Công ty đã xây dựng Trang trại chăn nuôi trâu, bò với tổng mức đầu tư ban đầu hơn 250 tỷ đồng, hiện trang trại đang có 3.000 con trâu, bò với các giống chủ yếu là bò Thái, bò Lu Mông và trâu Ấn độ. Doanh thu mỗi năm đạt gần 1.000 tỷ đồng, giải quyết việc làm cho gần 200 lao động.
     Trao đổi về cơ duyên xây dựng Công ty của mình, ông Đoàn Xuân Kiện, Chủ tịch HĐQT Công ty TNHH Đoàn kết Phú Qúy chia sẻ: “Bước đầu khi mới thành lập, Công ty gặp rất nhiều khó khăn, trở ngại, tuy nhiên bằng ý chí, nghị lực và sự quan tâm giúp đỡ của các cấp chính quyền nên chúng tôi đã vượt qua khó khăn và xây dựng được Công ty ngày càng phát triển. Nắm bắt được xu thế phát triển nông nghiệp hữu cơ nên Công ty cũng chú trọng chăn nuôi theo hướng hữu cơ, sử dụng các sản phẩm hữu cơ để làm thức ăn chăn nuôi, vì vậy mà chất lượng thịt được đảm bảo, khách hàng rất tin dùng. Với đặc thù kinh doanh là chăn nuôi nên sẽ ít nhiều tác động đến vệ sinh môi trường, vì vây Công ty đã chú trọng công tác vệ sinh môi trường để không gây ô nhiễm môi trường xung quanh, ảnh hưởng đến đời sống của bà con nhân dân.”.
Toàn cảnh Công ty TNHH Đoàn kết Phú Qúy
Toàn cảnh Công ty TNHH Đoàn kết Phú Qúy.
     Điểm đặc biệt của Trang trại chăn nuôi trâu, bò này là sử dụng công nghệ chăn nuôi bằng đệm lót sinh học nên hạn chế gây ô nhiễm môi trường và tạo được nguồn phân bón hữu cơ cung cấp cho các công ty và nhu cầu sử dụng phân bón của người dân địa phương. Các giống trâu, bò được nhập về tại đây để chăm sóc, nuôi bằng các chế phẩm sinh học an toàn như bột cám, ngô, vỏ lạc, rơm rạ.... sau một thời gian từ 6-7 tháng sẽ được tiêu thụ cho các thương lái ở trong nước. Nhờ chăn nuôi bằng phương pháp hữu cơ nên sản phẩm thịt bò cung cấp ra thị trường luôn đạt tiêu chuẩn sạch và an toàn, được nhiều thương lái lựa chọn nhập hàng để tiêu thụ khắp các tỉnh thành trong cả nước.
      Ông Phạm Vĩnh, thôn Vân Tiền, xã Quảng Lưu, huyện Quảng Trạch là thương lái chuyên mua bò của Công ty để mổ cung cấp cho thị trường tâm sự: “Tôi được biết Công ty TNHH Đoàn kết Phú Qúy nuôi trâu, bò bằng phương pháp hữu cơ, sử dụng rơm rạ, cỏ, vỏ lạc, ngô… để chăn nuôi vì vậy mà tôi thường xuyên đến đây mua bò để mổ rồi nhập lại cho các thương lái của các huyện trong tỉnh Quảng Bình. Qua thời gian mua bò mổ thịt để cung cấp cho thị trường, bản thân tôi cũng như khách hàng đánh giá chất lượng thịt bò rất thơm ngon, thịt mềm và đặc biệt là đảm bảo được vệ sinh an toàn thực phẩm, Công ty không sử dụng hóa chất để chăn nuôi nên chúng tôi rất yên tâm và tin tưởng khi tiêu thụ thịt bò của Công ty TNHH Đoàn kết Phú Qúy”.
Công ty TNHH Đoàn Kết Phú Qúy có những chiến lược kinh doanh mới phù hợp với định hướng phát triển nông nghiệp của thị xã
Công ty TNHH Đoàn Kết Phú Qúy có những chiến lược kinh doanh mới phù hợp với định hướng phát triển nông nghiệp của thị xã
      Trước những khó khăn ban đầu khi mới thành lập, để tồn tại và phát triển, thời gian qua Công ty TNHH Đoàn Kết Phú Qúy đã có những cách làm chủ động, đổi mới tư duy, áp dụng khoa học công nghệ, chủ động liên kết tiêu thụ sản phẩm để thích ứng với xu thế phát triển. Dạo quanh một vòng Trang trại chăn nuôi trâu, bò của Công ty TNHH Đoàn kết Phú Qúy mới thấy được quy mô đầu tư chuồng trại cũng như các máy móc phục vụ chăn nuôi được công ty chú trọng đầu tư. Với quy mô hiện đại, Công ty đã thu hút và giải quyết việc làm cho gần 200 lao động địa phương với mức lương ổn định bình quân từ 8-15 triệu đồng/người/tháng.
       Ông Nguyễn Thế Hồng, TDP 4, Phường Quảng Phong, thị xã Ba Đồn cho biết: “Tôi được nhận vào làm việc tại Công ty TNHH Đoàn kết Phú Qúy từ khi Công ty mới được thành lập. Tôi thấy công việc ở đây cũng khá nhẹ nhàng, phù hợp với khả năng của mình. Công ty cũng rất quan tâm và đảm bảo đời sống của anh em công nhân chúng tôi, các ngày lễ, tết Công ty cũng có thưởng thêm cho anh em công nhân. Chúng tôi rất cảm ơn Công ty đã tạo việc làm ổn định để chúng tôi có thêm thu nhập, nâng cao đời sống gia đình”.
Công ty TNHH Đoàn kết Phú Qúy nuôi trâu, bò bằng phương pháp hữu cơ, sử dụng rơm rạ, cỏ, vỏ lạc, ngô… để chăn nuôi
Công ty TNHH Đoàn kết Phú Qúy nuôi trâu, bò bằng phương pháp hữu cơ, sử dụng rơm rạ, cỏ, vỏ lạc, ngô…
        Khó khăn hiện nay của Trang trại chăn nuôi đó là thiếu nguồn cung nguyên liệu xanh để phục vụ làm thức ăn cho trâu, bò và thiếu kho bãi để thu mua nông sản làm nguyên liệu thức ăn cho trâu, bò. Hiện Công ty TNHH Đoàn kết Phú Qúy đang cần nguồn vốn để mở rộng quy mô đầu tư trang trại theo hướng nông nghiệp sạch, nông nghiệp hữu cơ, tăng thu nhập và giải quyết việc làm cho nhiều lao động địa phương. Đây cũng là hướng đi thích hợp với chương trình phát triển Nông nghiệp sạch, nông nghiệp hữu cơ của thị xã.
      Trao đổi thêm về những dự định của Công ty trong thời gian tới, ông Đoàn Xuân Kiện, Chủ tịch HĐQT Công ty TNHHĐoàn kết Phú Qúy cho biết: “Nắm bắt được xu thế phát triển nông nghiệp của địa phương là phát triển nông nghiệp sạch, nông nghiệp hữu cơ, vì vậy mà Công ty TNHH Đoàn kết Phú Qúy sẽ đầu tư máy móc, đồng thời có cách làm chủ động, đổi mới tư duy, áp dụng khoa học công nghệ, chủ động liên kết tiêu thụ sản phẩm để thích ứng với xu thế phát triển, đảm bảo cung cấp các sản phẩm sạch, an toàn. Và điều quan trong mà Công ty quan tâm đó là chăn nuôi gắn liền với bảo vệ môi trường, chúng tôi đặc biệt chú trọng công tác vệ sinh môi trường để không gây ảnh hưởng khu vực xung quanh”.
Đầu tư máy móc phục vụ chăn nuôi
Đầu tư máy móc phục vụ chăn nuôi
     Với những nỗ lực của Công ty TNHH Đoàn kết Phú Qúy, trong nhiều năm liền, Công ty đã được tặng nhiều Bằng khen, giấy khen vì đã có thành tích xuất sắc sản xuất giỏi, giảm nghèo bền vững giai đoạn 2016-2017; Hội Doanh nghiệp tỉnh tặng Bằng khen có thành tích xuất sắc trong hoạt động sản xuất, kinh doanh, đóng góp tích cực cho sự nghiệp phát triển kinh tế-xã hội tại địa phương cũng như xây dựng, phát triển Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Quảng Bình năm 2020; Bằng khen đã có mô hình sản xuất hiệu quả, ổn định, giúp đỡ hộ nông dân và tạo việc làm cho người lao động góp phần vào sự nghiệp xây dựng CNXH và bảo vệ tổ quốc.
     Bằng kinh nghiệm và bản lĩnh của một Doanh nghiệp, tin rằng Công ty TNHH Đoàn Kết Phú Qúy sẽ tiếp tục có những chiến lược kinh doanh mới phù hợp với định hướng phát triển nông nghiệp của thị xã để thúc đẩy sự phát triển của Công ty cũng như góp phần xây dựng quê hương Ba Đồn ngày càng phát triển.

Tác giả bài viết: Lệ Hằng

Tổng số điểm của bài viết là: 3 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 3 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

GIỚI THIỆU TỔNG QUAN WEBSITE BADONTV.VN - TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP TRUNG TÂM VĂN HÓA-THỂ THAO VÀ TRUYỀN THÔNG THỊ XÃ BA ĐỒN

Địa chỉ Website: badontv.vn Tên gọi: BĐRT (BaDon Radio Television) Trang thông tin điện tử tổng hợp Trung tâm Văn hóa - Thể thao và Truyền thông (Trung tâm VH-TT&TT) thị xã Ba Đồn. Tôn chỉ, mục đích: Website được xây dựng, hoạt động nhằm đăng tải, lưu trữ các văn bản bao gồm tin tức, sự kiện,...

Thống kê
  • Đang truy cập201
  • Máy chủ tìm kiếm22
  • Khách viếng thăm179
  • Hôm nay23,092
  • Tháng hiện tại833,818
  • Tổng lượt truy cập33,472,393
SĐT nhận cung cấp thông tin
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây